logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi”
(15:51, 17/07/2023)

Giản dị, thân thiện, gần gũi là những ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương – Giáo viên Ngữ văn, Công đoàn Trường THCS&THPT Linh Hồ (huyện Vị Xuyên). Cô Hương là một tấm gương sáng về phong trào nữ công nhân viên chức lao động “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Cô Nguyễn Thị Lan Hương chuẩn bị nội dung bài giảng

Tốt nghiệp đại học Ngữ văn năm 2006 khi 23 tuổi, năm 2007 cô Nguyễn Thị Lan Hương được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Liên Hiệp. Đến năm 2010, cô được điều động về Trường THPT Kim Ngọc. Từ năm năm 2012 đến nay, cô công tác tại Trường THCS&THPT Linh Hồ. Với thời gian16 năm gắn bó với nghề, đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau, như: Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên môn, Thư ký Hội đồng nhà trường… Dù ở vai trò nào cô cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô thường chia sẻ với đồng nghiệp “dạy những gì mà học sinh cần chứ không dạy những gì mình có”. Chính vì vậy, suốt những năm tháng đứng trên bục giảng, cô Hương luôn tìm tòi, học hỏi, đổi mới phương pháp giảng dạy, nên các tiết học của cô đều làm học sinh hứng thú, tập trung học tập.

Hiện nay, với cương vị là giáo viên chủ nhiệm lớp 11A và giảng dạy môn Ngữ văn lớp 11A và 11B, cô Hương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy. Với phương pháp dạy học linh hoạt, sáng tạo, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, dạy học phân hóa đối tượng học sinh cả ở buổi thứ nhất và buổi thứ hai. Quan tâm đến công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng, nhằm nâng cao chất lượng toàn diện cho học sinh. Việc thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã thu hút được sự chú ý, tìm tòi sáng tạo của học sinh, vì thế mà chất lượng giờ dạy, hiệu quả học tập của học sinh đã được nâng lên đáng kể. Trong những năm qua, lớp cô chủ nhiệm luôn là lớp dẫn đầu toàn trường về chất lượng học tập cũng như chất lượng các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Cô Hương nhận Danh hiệu giáo viên THPT chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023

Bên cạnh đó, cô Hương cũng có nhiều sáng kiến, chuyên đề trong chuyên môn được ứng dụng vào thực tế, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong đó phải kể đến sáng kiến “Phương pháp vận dụng liên hệ thực tế trong các tiết đọc hiểu văn bản trong chương trình Ngữ văn 12 (tập 2 - Phần Văn học Việt Nam)” được Hội đồng sáng kiến Trường THCS&THPT Linh Hồ công nhận.

Với những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, nhiều năm liền cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương được cấp trên khen thưởng và tặng các danh hiệu cao quý như: Đạt lao động tiên tiến năm 2019, 2020, 2022; năm 2016 cô được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam; năm 2023 cô đạt danh hiệu giáo viên THPT chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh…

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương còn là một cô giáo vui tính, hát hay, thân thiện, trung thực, giản dị, gương mẫu và luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, phụ huynh kính trọng. Đây là phần thưởng lớn nhất đối với cô cũng như đối với mỗi nhà giáo. Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô luôn đồng hành cùng với chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi.

Cô Hương luôn tâm niệm, phần thưởng quan trọng nhất không phải là những bằng khen, giấy khen mà là sự trưởng thành của từng thế hệ học trò, sự vững bước đi lên của Trường THCS&THPT Linh Hồ. Cô luôn tự hứa với bản thân, phải làm tốt hơn nữa, giành nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” để xứng đáng với lòng tin yêu của lãnh đạo, đồng nghiệp và phụ huynh học sinh.

                                                  Tin bài: CĐGD tỉnh Hà Giang

  


Các tin khác
Người thầy lan toả tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo cùng thế hệ trẻ (12/05/2023)
Thầy Nguyễn Hùng Lâm - Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (05/03/2023)
Nữ Chủ tịch Công đoàn trường học tâm huyết, năng động (17/01/2023)
Ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhà giáo Đặng Thúy Thương- Một tấm gương yêu nghề, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết (12/10/2022)
Nhà giáo Nguyễn Thị Thủy- Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu), một đoàn viên công đoàn gương mẫu, một tấm gương về nghị lực và lòng yêu nghề (05/10/2022)
Thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, TP- Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoàn viên công đoàn mẫu mực, một nhà giáo vừa hồng vừa chuyên (04/10/2022)
Bà Rịa - Vũng Tàu: gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (25/09/2022)
Những nữ Nhà giáo Ưu tú hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người (27/07/2022)
THẦY TÔI! (27/07/2022)
Nghị lực và tâm huyết của cô giáo Lê Thị Thu Hiền (10/03/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17757539
Online: 1942
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn