logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Tổ chức thành công đại hội điểm cấp công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028 tại công đoàn cơ sở trường đại học kinh tế quốc dân
(09:37, 15/03/2023)

Đại hội điểm là một trong những khâu quan trọng trong việc chỉ đạo tổ chức đại hội cho một nhiệm kỳ mới. Thông qua đại hội điểm, các đơn vị cùng tham dự, rút kinh nghiệm và triển khai đại hội ở đơn vị mình đúng qui định và đạt hiệu quả. Nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã bắt đầu với sự chuẩn bị của các đơn vị ngay từ đầu tháng 3/2023. Công đoàn cơ sở trường ĐH Kinh tế Quốc dân – một đơn vị có chất lượng hoạt động công đoàn tốt, đội ngũ cán bộ công đoàn có nhiều kinh nghiệm và tổ chức công đoàn luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự ủng hộ của Ban Giám hiệu, các đoàn thể trong trường… đã tiến hành tổ chức thành công đại hội điểm theo sự phân công của CĐGD Việt Nam vào ngày 10/3/2023.

Đại hội đã diễn ra đúng qui định, có kịch bản chi tiết và có sự chuẩn bị chu đáo. Các nội dung đại hội từ khánh tiết, lễ tân, nội dung báo cáo, tham luận và đặc biệt là khâu nhân sự đã được tập thể Ban chấp hành phân công nhiệm vụ, thảo luận, lấy kiến rộng rãi, báo cáo cấp ủy đảng đúng thẩm quyền và được Lãnh đạo CĐGD Việt Nam phê duyệt.

Tham dự, chỉ đạo và chứng kiến thành công của đại hội có các đồng chí Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đoàn thể trong trường, Lãnh đạo CĐGD Việt Nam, 165 đại biểu đại diện cho gần 1.000 đoàn viên công đoàn của trường. Tham dự để học tập và rút kinh nghiệm đại hội có hơn 60 đại biểu là cán bộ công đoàn các cơ sở giáo dục đại học, các trường sư phạm, các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam. Đại hội hoàn thành trong 1 buổi sáng và đã thành công tốt đẹp.

Ngay sau đại hội, một số vấn đề được các đại biểu rút kinh nghiệm để công tác tổ chức đại hội ở các đơn vị khác:

1. Cần thiết tạo không khí chào mừng đại hội ở mỗi đơn vị thông qua các các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa thể thao, trang trí pano, áp phích, khẩu hiệu, thông tin trên các nền tảng số tại đơn vị… trước khi diễn ra đại hội ít nhất là 10 ngày để tạo niềm tin cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong trường. Đồng thời thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân trong trường đối với nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức công đoàn.

2. Cần qui định rõ ràng thời gian cho mỗi nội dung cụ thể trong kịch bản điều hành đại hội, tránh mất kiểm soát ở mỗi khâu dẫn đến đại hội kéo dài quá thời gian dự kiến. Nếu không thể bố trí kết thúc được trước 12h trưa thì đại hội nên tổ chức thành 2 phiên.

3. Các tham luận tại đại hội cần tập trung vào việc đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng các mảng hoạt động công đoàn cụ thể tại đơn vị, tránh lan man, dàn trải. Tham luận cần có sự chuẩn bị kỹ về nội dung, cách trao đổi trình bày và cô đọng, xúc tích đảm bảo thời gian cho cả tiến trình đại hội.

4. Việc lựa chọn và giới thiệu các thành viên tổ bầu cử là rất quan trọng. Cần đề xuất những người có kỹ năng, đã từng thực hiện nhiệm vụ bầu cử, những người có khả năng sử dụng máy tính trong quá trình xử lý kết quả bầu cử… để tránh việc mất quá nhiều thời gian cho nội dung bầu cử này.

5. Các máy móc thiết bị, địa điểm kiểm phiếu cần tập kết gần nhất với hội trường nơi tổ chức Đại hội để không phải mất thời gian di chuyển và chờ đợi.

6. Các bước đề cử, ứng cử trong đại hội phải được thực hiện theo những qui định của Đảng (nếu người đề cử, ứng cử là đảng viên) và các qui định tổ chức đại hội theo hướng dẫn. Đoàn chủ tịch đại hội phải trao đổi thảo luận, đưa ra quyết định đảm bảo đúng qui định trước mỗi vấn đề phát sinh trước khi trình xin ý kiến đại hội./.

  


Các tin khác
Khối thi đua số 2 – CĐGD Việt Nam tổ chức hoạt động chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XVI (07/03/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe cho cán bộ, nhà giáo và người lao động nhân dịp kỷ niệm 8/3 (06/03/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý tiêu chí chấm điểm cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023-2027 (05/03/2023)
Hội nghị tập huấn Ban Thanh tra nhân dân (14/02/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho giáo viên tỉnh Bắc Giang (27/01/2023)
Hoạt động Công đoàn Giáo dục ngày càng sáng tạo, thiết thực (17/01/2023)
(LĐ) Công đoàn ngành Giáo dục: Cụ thể hóa kế hoạch công tác để chăm lo đoàn viên (10/01/2023)
(GD&TĐ) Chương trình Tết sum vầy đến với trường học vùng cao Hà Giang (10/01/2023)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam mang Tết sum vầy đến Đồng Tháp (08/01/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức công bố và trao Quyết định bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý (26/12/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692169
Online: 376
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn