logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Bà Rịa - Vũng Tàu: gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo”
(14:16, 25/09/2022)

Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tích cực phát động gắn liền với các phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”... Qua đó, đã xuất hiện nhiều cá nhân lao động giỏi tiêu biểu, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của từng trường và toàn ngành.

Cô Trần Thị Bích Chi, giáo viên Ngữ văn Trường THCS Nguyễn Du - Thành phố Bà Rịa là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Sinh ra trong gia đình không ai theo nghề giáo, thế nhưng cô lại chọn học Sư phạm để trở thành giáo viên - một nghề khá vất vả với mức thu nhập thấp. Nhưng với lòng nhiệt huyết và yêu nghề, cô đã vượt qua mọi khó khăn, vất vả để gắn bó với nghề hơn 25 năm qua. Thấm nhuần lời dạy của Bác với ngành Giáo dục: "Đào tạo thế hệ tương lai là trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang" nên ngay từ khi nhận nhiệm vụ “trồng người”, cô đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm góp phần vào sự nghiệp đào tạo những thế hệ tương lai “vừa có tài vừa có đức”. Là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, mẫu mực, có trách nhiệm và hết lòng vì học sinh, cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Các giờ dạy của cô luôn mang đến cho học sinh một không khí nhẹ nhàng nhưng không kém phần vui tươi và sôi nổi. Bên cạnh công tác chuyên môn, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm giỏi tận tụy với công tác giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua những hoạt động thiện nguyện thiết thực. Trao đổi với đồng nghiệp, cô luôn mong muốn giáo dục học sinh xây dựng tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, xây dựng lòng nhân ái, sống thân thiện và luôn quan tâm hướng tới cộng đồng xã hội. Đồng thời góp phần tạo cơ hội để các em học sinh của cô hiểu rõ, nhận thức sâu sắc và thể hiện sự quan tâm tới những mảnh đời và hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống để góp phần xây dựng “Trường học Hạnh phúc”, “Lớp học Hạnh phúc”.

Hàng năm, cô đều tích cực tham gia phong trào viết sáng kiến với những đề tài thiết thực, được Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở đánh giá cao và có thể ứng dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy cũng như công tác chủ nhiệm lớp như đề tài: Giáo dục học sinh “Hạnh phúc là sự cho đi” khi làm thiện nguyện”; Đề tài: “Dạy học chủ đề môn Hoạt động trải nghiệm- Hướng nghiệp 6 theo phương pháp giáo dục STEM”. Năm học 2021-2022, cô vinh dự đạt giải Nhất Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Thành phố. Song song công tác giảng dạy, cô còn là một công đoàn viên tích cực, tiên phong đi đầu tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ, TDTT do các cấp tổ chức.

Trong quá trình công tác nhiều năm liền cô đã đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở; Bằng khen của UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt, năm 2021 cô đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và ngày 09/09/2022 vừa qua cô được Liên đoàn Lao động Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên dương khen thưởng trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoàn 2017- 2022. 

Ai đó đã từng nói: “Một thầy giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác.” Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến cô, người đồng nghiệp thân thương của mình. Đối với chúng tôi, cô không chỉ là một người chị, người đồng nghiệp mà còn là một tấm gương Nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

        Công đoàn Giáo dục tỉnh BR-VT

 

 

  


Các tin khác
Những nữ Nhà giáo Ưu tú hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người (27/07/2022)
THẦY TÔI! (27/07/2022)
Nghị lực và tâm huyết của cô giáo Lê Thị Thu Hiền (10/03/2022)
Thầy giáo Lê Thanh Liêm một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo ra nhiều thiết bị, đồ dùng dạy học (22/02/2022)
Cán bộ công đoàn nhiệt huyết, giỏi trồng cây, chăm trồng người (15/11/2021)
Miệt mài gieo chữ nơi núi rừng Tây Nam (01/11/2021)
Người thầy giáo hết lòng vì học sinh thân yêu (20/10/2021)
Cô giáo trẻ trăn trở với lớp học tình thương, lo cho trẻ em nghèo giữa đại dịch Covid – 19. (29/09/2021)
NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG (15/09/2021)
Võ Phú Xuân – Người thầy giáo đam mê nghiên cứu khoa học (01/09/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600092
Online: 380
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn