logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An: Dấu ấn Tháng công nhân năm 2022
(12:55, 16/06/2022)

Với chủ đề “Cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục (CĐGD) Nghệ An đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực hướng đến đoàn viên, người lao động trong ngành. Thông qua các hoạt động, nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo và người lao động thi đua “Dạy tốt - Học tốt” góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người lao động

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng công nhân” năm 2022, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức Chương trình đến với “CBNGNLĐ đang ở nhà ký túc xá và nhà trọ” tại trường THPT Quế Phong, tại đây CĐGD đã tặng 9 suất quà cho 9 CBNGNLĐ, mỗi suất 1.000.000 đồng với tổng số tiền là 9.000.000 đồng. Đồng chí Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Ngành chia sẻ: Chương trình này là dịp để tổ chức công đoàn tri ân tới các thầy cô giáo và các em học sinh đã nỗ lực dạy tốt, học tốt, tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo và người lao động thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Chương Trình “Cám ơn người lao động” tại Công ty Sách và thiết bị trường học Nghệ An và Nhà khách Nghệ An được tổ chức đầm ấm, vui vẻ. Tại đây Công đoàn Ngành đã tặng quà cho 224 CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, mỗi suất quà 500.000 đồng với tổng số tiền 112.000.000 đồng. Cảm ơn sự quan tâm, động viên của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, ông Trần Xuân Toàn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Nghệ An bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo ngành và Công đoàn Ngành đã thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên, NLĐ Công ty, tạo động lực để Công ty luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành".

Nhằm chăm lo cho CBNGNLĐ, trong dịp “Tháng Công nhân” Công đoàn Ngành đã ký kết với UBND huyện Tương Dương và các Công ty lữ hành có uy tín để phát triển Du lịch cộng đồng tại huyện Tương Dương; ký kết với Hợp tác xã Chanh Thiên nhẫn, Nam Đàn và Công ty Sữa Hà Lan nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình phúc lợi cho CBNGNLĐ.

          Ngoài ra, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Trung tâm Huyết học – Truyền máu tỉnh tổ chức ngày Hội “Hiến máu tình nguyện trong CBNGNLĐ”. Các công đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; THPT Lê Viết Thuật, THPT Nghi Lộc 3 tham gia Chương trình “Chủ nhật Hồng”. Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An Đặng Văn Hải cho biết: “Ngày hội hiến máu nhân đạo nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo đóng góp vào ngân hàng máu giúp bệnh nhân, lan tỏa lối sống tích cực, cống hiến làm gương cho học sinh noi theo”.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Ngành đã chăm lo cho 239 CBNGNLĐ và 30 học sinh với tổng số tiền 138.000.000 đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng góp phần động viên tinh thần đội ngũ CBNGNLĐ và học sinh có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Thành lập 03 CĐCS, vượt chỉ tiêu đề ra

Một nhiệm vụ then chốt mà trong Kế hoạch Tháng Công nhân đã đặt ra là thành lập 01 Công đoàn cơ sở (CĐCS) nhưng với sự tuyên truyền, vận động tích cực, sự chia sẻ và thấu hiểu của các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Ngành đã kêu gọi và thành lập vượt kế hoạch đề ra là 03 CĐCS đó là CĐCS hệ thống trường Mầm non Tuổi thơ với 126 đoàn viên; CĐCS trung tâm Anh ngữ ASem Việt Nam với 30 đoàn viên; Trung tâm Anh ngữ Newsta với 45 đoàn viên.

Chia sẻ về quá trình vận động thành lập CĐCS, đồng chí Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn  cho biết, để các đơn vị đồng tình, ủng hộ và tin tưởng, Công đoàn ngành đã đến với các đơn vị bằng sự thấu hiểu, chia sẻ và trách nhiệm. Hai năm qua, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các trường mầm non ngoài công lập, các trung tâm ngoại ngữ gặp khó khăn nặng nề. Công đoàn ngành đã lắng nghe, động viên và dành các phần quà để hỗ trợ cho NLĐ các đơn vị. Chính tình cảm và sự chăm lo đó đã làm cho các đơn vị mong muốn sớm về với mái ấm Công đoàn để được quan tâm nhiều hơn, hoạt động bài bản hơn, ổn định quan hệ lao động. Đây cũng là tiền đề để thời gian tới ngày càng có nhiều đơn vị ngoài công lập thành lập CĐCS".

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành cũng kịp thời động viên đoàn viên, cán bộ nhà giáo có thành tích cao trong nghiên cứu, giảng dạy. Như tặng quà, biểu dương các giáo viên đạt giải cuộc thi “ Gặp gỡ Giáo viên lớp một” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức. Những giáo viên đạt giải đều là tấm gương sáng trong toàn ngành, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm và có nhiều nỗ lực trong công tác chuyên môn. Đằng sau thành tích của các giáo viên còn có sự đồng hành giúp đỡ của đội ngũ tập thể nhà trường và sự chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục.

Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động được vào cuộc hết sức trách nhiệm từ Công đoàn Ngành tới các Công đoàn cơ sở, sự phối hợp với chuyên môn đồng cấp. Đợt một chỉ tiêu đề ra 371, nhưng kết quả tham gia 2.281 sáng kiến (vượt 614% ).

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công nhân trong lao động sản suất” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức được các đơn vị trong ngành hưởng ứng. Tuần 1 vòng 1 đã có 01 giải nhất là tác phẩm “Nắng sân trường” của Công đoàn trường THPT Sào Nam, 01 giải nhì là tác phẩm “Hỏi bài cũ” của Công đoàn trường THPT Duy Tân, 01 giải 3 là tác phẩm “Gieo hạt” của Công đoàn trường THPT Sào Nam, và 01 giải khuyến khích. Tuần 2 vòng 1 có 01 giải nhì là tác phẩm “Cùng nhau” của Công đoàn trường THPT Mai Hắc Đế.

Ngoài ra, nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ,  chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm hoạt động Công đoàn trong tình hình mới và chương trình “Uống nước nhớ nguồn” cũng được quan tâm và thực hiện trong “Tháng công nhân” năm 2022. Ban Thường vụ Công đoàn Ngành đã tổ chức đi học tập kinh nghiệm và các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.Đồng thời thăm và làm việc với Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt là học tập kinh nghiệm hoạt động công đoàn, kết nối để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động.

Thanh Nhàn- CĐN Giáo dục

 Công đoàn Ngành đã đến thăm hỏi, tặng quà CBNGNLĐ đang ở nhà nội trú, nhà trọ trường THPT Quế Phong

Đồng chí Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở; đồng chí Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn Ngành trao quà cho Người lao động tại Công ty  sách và Thiết bị trường học Nghệ An

Đồng chí Lê Thị Hương Sen – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành và đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Phó ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên , người lao động

Đồng chí Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn Ngành  Phát biểu tại chương trình “Cám ơn người lao động”

Đồng chí Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn Ngành động viên CBNGNLĐ đang hiến máu nhân đạo

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi –PCT LĐLĐ tỉnh và đồng chí Trần Thị Vân – ban Tuyên Giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh động viên CBNGNLĐ hiến máu vì cộng đồng

Lễ ký ký kết Chương trình phúc lợi cho CBNGNLĐ giữa Công đoàn Ngành; UBND huyện Tương Dương và Công ty Lữ hành

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ tích cực tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (15/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang trao tặng 2 Mái ấm Công đoàn (09/06/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Khánh Hòa đi thăm và tặng quà con CBNGNLĐ bị dị tật bẩm sinh, bệnh nặng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/6/2022 (09/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các hoạt động chào mừng tháng công nhân năm 2022 (09/06/2022)
Ngành Giáo dục Hà Giang tổ chức Hội thi “Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh, lần thứ XIII năm học 2021-2022” (04/06/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức khánh thành, bàn giao nhiều nhà công vụ giáo viên vùng khó khăn (04/06/2022)
Tràn ngập tiếng cười trong ngày hội đoàn viên, người lao động (03/06/2022)
Công đoàn giáo dục Hưng Yên tổ chức một số hoạt động chăm lo cho CBNGNLĐ nhân tháng công nhân năm 2022 (03/06/2022)
Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT HUYỆN Bảo Thắng tổ chức khám sức khỏe cho người lao động (03/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 thích ứng linh hoạt trong giai đoạn hiện nay (03/06/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717237
Online: 300
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn