logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
(22:22, 21/01/2022)

Chiều ngày 07/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ

Trong những năm qua, Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ đã tổ chức triển khai thực hiện hoạt động Công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. 

Công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được triển khai với nhiều hình thức thiết thực: Tích cực tham gia góp ý xây dựng các cơ chế, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động; chủ động  phối hợp với Sở GD&ĐT hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Các chế độ chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được quan tâm thường xuyên, như: Triển khai các chương trình phúc lợi, chăm sóc sức khỏe, chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn rủi ro, hoạn nạn, mắc bệnh hiểm nghèo,.... Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong Ngành đã thường xuyên theo dõi, nắm tình hình; kiến nghị, đề xuất với chuyên môn chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt các hoạt động dạy và học, đảm bảo chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động; chia sẻ, giúp đỡ với đoàn viên, người lao động và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức Cuộc thi xây dựng video bài giảng dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình cấp tỉnh; vận động quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chương trình “Máy tính cho em”. Tính đến ngày 25/12/2021, toàn Ngành đã ủng hộ Chương trình “Máy tính cho em” bằng  tiền  mặt được 1.810.346.887 đồng.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, các cấp Công đoàn trong Ngành đã chú trọng chăm lo tinh thần cho đoàn viên, người lao động thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan tổ chức các hội thi, cuộc thi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, như: Hội thi “Tiếng hát cán bộ, giáo viên”, Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng”, Giải bóng bàn, cầu lông; Giải Bóng chuyền hơi nữ,... Tham gia và đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi, hội thi do các cấp, các ngành tổ chức: Đạt giải Nhì tại Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng toàn quốc” năm 2017, giải Nhất Cuộc thi “Phú Thọ - 125 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”; giải A Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” do tỉnh Phú Thọ tổ chức,...Trong 5 năm, đã có 4.794 hội diễn văn nghệ, giải thể thao được tổ chức tại cơ sở với 81.064 lượt đoàn viên, người lao động tham gia. 

Các cấp công đoàn luôn đóng vai trò nòng cốt trong các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do các cấp, các ngành phát động, như: Ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Vì người nghèo”; ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do Bão số 10,... với số tiền hàng chục tỷ đồng. Cùng với đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục đã và đang là một lực lượng quan trọng phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục nói riêng và cộng đồng nói chung. 

Công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh; phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của Ngành được triển khai thiết thực, hiệu quả; kịp thời phát hiện, giới thiệu và tôn vinh, nhân rộng các tấm gương nhà giáo, gương người tốt, việc tốt, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Năm học 2020 - 2021, Phú Thọ có 52 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia (đứng thứ 12/63 tỉnh, thành), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm trung bình các môn thi đạt 6,66 điểm và đứng thứ 10 toàn quốc; có 01 học sinh giành Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu 2021, 02 học sinh giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế, 01 giáo viên trong Top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020 - Đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay của ngành Giáo dục Phú Thọ.

Nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn được đổi mới. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn được quan tâm, chú trọng. Các cấp công đoàn đã phát huy vai trò chủ động, tích cực trong công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công đoàn Ngành đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh giao. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Năm học 2016-2017, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm học 2017-2018, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; năm học 2018-2019, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ Thi đua; năm học 2020-2021, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì “Đã có thành tích trong công tác và hoạt động Công đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn Giáo dục tỉnh tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai hoạt động Công đoàn gắn với đặc thù ngành nghề, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục; chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ CBNGNLĐ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác và nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đã đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới./.

Minh Tiến – Công đoàn Giáo dục Phú Thọ.

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Đồng Tháp tổ chức khánh thành nhà công vụ cho giáo viên Trường Tiểu học Thường Lạc 1, huyện Hồng ngự (16/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk tổ chức khánh thành “Nhà Công vụ giáo viên” tại điểm Trường Tiểu học Cẩm Phong (12/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao 02 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS trường THPT Tam Nông (12/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 (09/01/2022)
Hội Cựu giáo chức và Công đoàn Giáo dục tỉnh Long An tổ chức tọa đàm “mạng xã hội và xây dựng văn hóa ứng xử trường học” (09/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành, bàn giao nhà công vụ giáo viên trường PTDT Bán trú Tiểu học Mường Lạn (09/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh dự lễ khánh thành Nhà công vụ giáo viên trường THPT Ngọc Tố tỉnh sóc trăng (09/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên (09/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức thành công Cuộc thi ảnh “Nét đẹp dạy học trực tuyến” (04/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS trường THCS-THPT Tân Thành (04/01/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17708153
Online: 624
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn