logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ)‘Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cập bến miền Nam
(17:45, 01/08/2021)

GD&TĐ - Hôm nay, 31/7, những "Chuyến xe yêu thương” chở hàng chục tấn nông sản do Công đoàn Giáo dục Việt Nam khởi xướng đã đến với Đại học Quốc gia TPHCM; Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu...  "Chuyến xe yêu thương" của Công đoàn Giáo dục Việt Nam xuống hàng tại ĐHQG TPHCM."Chuyến xe yêu thương" của Công đoàn Giáo dục Việt Nam xuống hàng tại ĐHQG TPHCM.

"Chuyến xe yêu thương" của Công đoàn Giáo dục Việt Nam xuống hàng tại ĐHQG TPHCM

Theo ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch ông đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam, chương trình "Chuyến xe yêu thương" do CĐGD Việt Nam khởi xướng.

Từ ngày 30/7, những Chuyến xe yêu thương đầu tiên đã xuất phát từ Đà Lạt (Lâm Đồng) chở nhiều mặt hàng nông sản (rau, củ, quả) đến những khu vực mà thầy cô giáo đang bị cách ly như ở TPHCM và một số tỉnh thành miền Nam (Đại học Quốc gia TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Đồng Nai…).

CĐGD tỉnh Tiền Giang nhận và phân phối nông sản đến các thầy cô giáo.

“Tình hình dịch bệnh hiện đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, trong đó ảnh hưởng rất lớn đội ngũ nhà giáo, người lao động thuộc ngành GD các tỉnh này. CĐGD Việt Nam đã kịp thời làm cầu nối để CDGD các tỉnh thành trong cả nước chia sẻ những khó khăn với thầy cô ở trong vùng dịch.

Đây là những tình cảm của thầy cô giáo, ngành giáo dục cả nước thông qua CĐGD Việt Nam làm cầu nối… chuyển đến thầy cô giáo ở những khu vực khó khăn trong thời gian này. CĐGD Việt Nam sẽ tiếp tục làm cầu nối để chuyển những chuyến xe yêu thương đển thầy cô giáo ở những khu vực khó khăn” - ông Nguyễn Ngọc Ân chia sẻ.

"Chuyến xe yêu thương” của CĐGD  tỉnh Lâm Đồng cập bến ngành CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tiếp nhận "Chuyến xe yêu thương” vào sáng nay (31/7), ông Lâm Tường Thoại - Chủ tịch Công đoàn Đại học Quốc gia TPHCM phấn khởi chia sẻ: “8 giờ sáng xe đã đến, chúng tôi tiến hành phân chia về các điểm có các thầy cô giáo và SV trong hệ thống ĐGQG TPHCM.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị, trong đó có 'Chuyến xe yêu thương' CDGD Việt Nam rất ý nghĩa và thiết thực. Đây là những tình cảm vô cùng quý báu, chúng tôi sẽ điều phối vận chuyển các nhu yếu phẩm về đúng địa chỉ”.

Hàng nông sản được phân phối tại  Đại học Quốc gia TPHCM.

Ngoài ra, hàng chục tấn rau củ quả từ "Chuyến xe yêu thương" cũng được đến với CĐGD tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu…  “Xin thay mặt cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành giáo dục tỉnh Tiền Giang chân thành cám ơn sự sẻ chia thiệt thiết thực, ý nghĩa này” - đại diện CĐGD Tiền Giang chia sẻ.

CĐGD tỉnh Tiền Giang chuyển nông sản từ đến khu vực các thầy cô giáo đang bị cách ly.

Được biết, hơn 50 tấn nông sản của Chương trình "Chuyến xe yêu thương” do Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam làm cầu nối đã từ Lâm Đồng về hỗ trợ các ngành giáo dục một số tỉnh thành phía Nam bị ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 bùng phát.

Chuyến xe yêu thương” của Trường ĐH Đà Lạt di chuyển về Đại học Quốc gia TPHCM.

Trong đó, CĐGD Lâm Đồng hỗ trợ 1 xe 25 tấn nông sản, CĐGD Nghệ An hỗ trợ 30 triệu đồng, CĐGD Thanh Hóa hỗ trợ 30 triệu đồng, CĐGD Bắc Giang hỗ trợ 10 triệu đồng, CĐGD Hải Phòng hỗ trợ 50 triệu đồng và  Trường ĐH Đà Lạt đã hỗ trợ một chuyến xe với 160 thùng rau xanh sạch chuẩn Vietgap (tổng trị giá 39 triệu đồng).

CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phân phối nông sản về các địa chỉ cần hỗ trợ.

Cụ thể "Chuyến xe yêu thương” của CĐGD Việt Nam và Trường ĐH Đà Lạt di chuyển về Đại học Quốc gia TPHCM; "Chuyến xe yêu thương” của CĐGD  tỉnh Lâm Đồng hướng về ngành GD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai; "Chuyến xe yêu thương” của CĐGD Hải Phòng hướng về ngành GD tỉnh Long An; "Chuyến xe yêu thương” của CĐGD Thanh Hóa và Nghệ An hướng về ngành GD tỉnh Bình Dương.

Những ngày qua, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Bộ GD&ĐT, ngành giáo dục cả nước đã tuyên truyền, vận động các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Trong đó, Chương trình "Chuyến xe yêu thương" do CĐGD Việt Nam khởi xướng đã làm nhịp cầu nối hiệu quả và thiết thực CĐGD các tỉnh thành lại với nhau cùng sẻ chia với ngành GD những vùng kinh tế bị lõm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
(GD&TĐ)'Chuyến xe yêu thương' của Công đoàn Giáo dục Việt Nam hướng về miền Nam (31/07/2021)
Thư ngỏ nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập CĐGD Việt Nam (21/07/2021)
Khánh thành phòng truyền thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam (20/07/2021)
(GD&TĐ) Trên 300 tài liệu, hiện vật... được trưng bày tại Phòng Truyền thống CĐGDVN (20/07/2021)
Tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam" (11/07/2021)
Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XIII (08/06/2021)
(GĐ&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng Trường Đại học Công đoàn tổ chức lễ kí kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn và khai giảng khóa đào tạo lý luận và nghiệp vụ công đoàn (05/06/2021)
Thực hiện khảo sát về An toàn lao động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động ngành Giáo dục năm 2021 (04/06/2021)
(LĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ban hành quyết định hỗ trợ cán bộ, nhà giáo và người lao động tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương. (31/05/2021)
Tiến sĩ Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến quốc tế (28/05/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17691365
Online: 74
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn