logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trao giải cuộc thi ảnh "Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn" và tổng kết công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường
(15:32, 31/05/2021)

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm học 2020-2021, tiến tới “Chào mừng Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trường Đại học Cần Thơ (31/3/1966-31/3/2021)”, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ phát động cuộc thi ảnh “Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn”, đồng thời phát động cho các đơn vị đăng ký công trình thi đua nhằm làm đẹp cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, tạo điều kiện thuận lợi trong giảng dạy, môi trường học tập và làm việc thật tốt cho giảng viên, viên chức - người lao động và học viên - sinh viên

Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi ảnh cùng với việc các đơn vị xây dựng và hoàn thiện các công trình thi đua. Ngày 12/5/2021, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh "Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn" và tổng kết các công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường (31/3/1966-31/3/2021). Tham dự Lễ trao giải có có GS. TS. Hà Thanh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng; Ông Tô Hoàng Vũ – Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuát sắc Việt Nam, Chủ tịch Hội nhiếp ảnh nghệ thuật TP. Cần Thơ; Ông Tràn Ngọc Thanh – Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; ThS. Dương Thị Tuyền – Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các Ủy viên Ban châp hành; Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi; các tác giả có tác phẩm đoạt giải cùng các đại diện các đơn vị có thực hiện các công trình thi đua 

Buổi lễ diễn ra tại Hội tường 4, Nhà điều hành, Trường Đại học Cần Thơ 

Cuộc thi ảnh "Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn" do Công đoàn trường phát động từ tháng 01/2021 đến tháng 3/2021 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong viên chức, người lao động (VC-NLĐ), cựu VC-NLĐ, sinh viên và cựu sinh viên về lịch sử phát triển của Trường Đại học Cần Thơ từ ngày thành lập đến nay; ôn lại những sự kiện lịch sử, hình ảnh kỷ niệm, cảnh quan đẹp trong thời gian công tác, giảng dạy và học tập của thầy cô, sinh viên dưới mái trường Đại học Cần Thơ. Cuộc thi là dịp để gợi lại những khoảnh khắc đã trở thành ký ức để thế hệ ngày nay thêm cảm phục, biết ơn những bàn tay khối óc đã góp phần xây dựng, tô thắm ngôi trường Đại học Cần Thơ phát triển như ngày hôm nay; tạo động lực để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò là một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước.

ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn trường, tổng kết cuộc thi

Cuộc thi đã tạo được sự hào hứng và nhận được sự nhiệt tình tham gia của VC-NLĐ và sinh viên với gần 700 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm đã thể hiện những góc nhìn chân thật, sinh động về Trường Đại học Cần Thơ qua các giai đoạn, các sự kiện mang ý nghĩa lịch sử, ghi nhận sự phát triển của nhà trường; những công trình, những phong cảnh đẹp hay những hình ảnh kỷ niệm trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu, thể hiện tình cảm, sự gắn bó sâu sắc đối với Trường.

Ông Tô Hoàng Vũ, Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc Việt Nam, Chủ tịch Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Thành Phố Cần Thơ, đại diện Ban giám khảo phân tích, đánh giá về các tác phẩm dự thi.

Sau ba vòng chấm, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 32 tác phẩm xuất sắc để trao giải với các hạng mục: Ảnh sưu tầm giai đoạn trước năm 1975, Ảnh sưu tầm giai đoạn 1975-1990, Ảnh sưu tầm giai đoạn năm 1991 đến nay, Ảnh sáng tác giai đoạn 1991 đến nay.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ tặng quà cho Ban giám khảo cuộc thi.

Trao giải cho các tác giả

Về các công trình thi đua làm đẹp cảnh quan môi trường, tổng số có 15 đơn vị đăng ký công trình với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Các công trình không những làm cho không gian Trường xanh, sạch, đẹp, tạo mội trường, góc học tập thoáng mát dành cho sinh viên mà còn nhiều hạng mục công trình xây dựng mang nhiều ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục ý thức vệ sinh môi trường, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về ngôi trường thân yêu của mình… Đây cũng là một trong những hoạt động Công đoàn trường tham gia cùng với nhà trường lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Trường Đại học Cần Thơ xây dựng và phát triển.

Trao Giấy chứng nhận hoàn thành công trình thi đua cho các đơn vị

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng các tác giả đã đạt giải trong cuộc thi ảnh "Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn", giúp cho Trường có được bức ảnh quý giá, góp phần quảng bá hình ảnh, lịch sử, quá trình phát triển của Trường. Đối với công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường, nhờ sự quan tâm, hỗi trợ của Công đoàn, cảnh quan nhà trường ngày càng được cải thiện. Hiệu trưởng mong muốn các đơn vị tiếp tục xây dựng, duy trì, sữa chữa, nâng cấp các công trình để tạo môi trường học tập, nghiên cứu lý tưởng cho thầy cô giáo và sinh viên. Trong bối cảnh hôi nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, vai trò Công đoàn không chỉ chăm lo đời sông vật chất tinh thần của VC-NLĐ mà còn cùng với nhà trường đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn nhằm đạt mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Hiệu trưởng mong muốn Công đoàn trường mạnh dạn, đoàn kết, đề xuất những hoạt động hỗ trợ phát triển chuyên môn cho thầy cô giáo, đồng thời, nhà trường cam kết sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng với Công đoàn trong các hoạt động thiết thực này.


Ảnh lưu niệm tại buổi lễ

(Tin, ảnh: Công đoàn Trường ĐHCT)

 

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Hữu nghị T78 tổ chức hoạt động “Cảm ơn Người Lao động” nhân tháng Công nhân năm 2021 (31/05/2021)
Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc với phong trào “Tết trồng cây” (31/05/2021)
Đoàn viên công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tích cực tham gia thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử (07/05/2021)
Khai mạc giải Bóng đá Nam viên chức lao động Đại học Huế lần thứ XVII, năm 2021 (05/05/2021)
Trường DBĐH Dân tộc Sầm Sơn tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2021 (05/05/2021)
Hội nghị đổi mới sáng tạo trong dạy và học tại trường Đại học Phan Thiết (05/05/2021)
Công đoàn Trường Đại học Phan Thiết tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” theo hình thức trực tuyến. (03/05/2021)
Công đoàn trường Dự bị ĐH Dân tộc Trung ương giao lưu thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 – 22/7/2021) (03/05/2021)
Giải Thể thao Công đoàn Trường Đại học Vinh năm 2021 thành công tốt đẹp (03/05/2021)
Hoạt động thể thao Công đoàn – Nơi gắn kết, góc sẻ chia (29/04/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17721410
Online: 2556
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn