logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động tháng công nhân và chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam
(17:28, 13/05/2019)

Từ năm 2012, tháng 5 hàng năm được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn là  “Tháng Công nhân” với mong muốn mang tới cho đội ngũ đoàn viên và người lao động sự quan tâm sâu sắc của tổ chức Công đoàn cũng như của cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động các đơn vị. Chủ đề của “Tháng Công nhân” năm 2019 là “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ký kết các chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên: tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao,…

Với đặc thù ngành nghề, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chỉ đạo quan tâm, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, trong đó chú trọng huy động nguồn lực từ sự ủng hộ của cán bộ, nhà giáo, người lao động trong Ngành và các tổ chức, cá nhân, hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo. Năm nay, cùng với việc tổ chức hoạt động khám chữa bệnh cho giáo viên ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), trong 02 ngày 11 và 12 tháng 5 năm 2019, CĐGD Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động, ngành Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Tuyên Quang tổ chức khởi công xây dựng 03 nhà công vụ cho giáo viên với tổng số tiền đầu tư xấp xỉ 2 tỷ đồng và thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương này.

Tại Quảng Bình và Quảng Trị, tham dự lễ khởi công xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở trường THCS&THPT Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) và trường Tiểu học Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) có TS Nguyễn Thị Nghĩa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo ngành GD&ĐT, Liên đoàn lao động tỉnh, đại diện lãnh đạo địa phương và các thầy cô giáo các nhà trường. Đặc biệt, tại lễ khởi công nhà công vụ tại Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

Tham dự lễ khởi công xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở trường THPT Hà Lang (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) có đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đại diện Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo ngành GD&ĐT,  đại diện lãnh đạo địa phương và các thầy cô giáo các nhà trường.

 

Công trình nhà ở công vụ cho giáo viên có giá trị về tinh thần lớn đối với tập thể giáo viên ba trường. Đây chính là sự quan tâm đặc biệt, là nguồn động viên lớn rất có ý nghĩa của CĐGD Việt Nam và ngành Giáo dục các tỉnh: Ninh Bình, Bắc Ninh, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hưng Yên, , Long An, thành phố Hà Nội, Đà Nẵng đối với những cán bộ, giáo viên ở vùng khó khăn. Cùng với kinh phí đóng góp hỗ trợ 500 triệu đồng cho 1 nahf công vụ, các địa phương cũng huy động thêm nguồn lực tại chỗ bổ sung để công trình được hoàn chỉnh (nhà công vụ ở trường THPT Hà Lang được huyện Chiêm Hóa hỗ trợ thêm 200 triệu đồng, LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ 50 triệu đồng. Nhà công vụ ở Quảng Bình được huyện Quảng Trạch hỗ trợ 230 triệu đồng). Các công trình nhà công vụ giáo viên dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm trước khi bước vào năm học mới 2019-2020, giúp các thầy, cô giáo giải quyết được khó khăn về nơi ở để các thầy giáo yên tâm công tác vượt qua khó khăn, tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm lo cho học sinh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp trồng người.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn cuộc vận động của CĐGD Việt Nam cần được tiếp tục triển khai sâu rộng để chung tay giúp đỡ các thầy cô giáo vùng khó khăn tại các vùng khó khăn trong cả nước. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng có thể giá trị vật chất không lớn, nhưng giá trị tinh thần là rất lớn, là nguồn động viên để những giáo viên tiếp tục vươn lên để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người tại vùng miền biên giới, hải đảo khó khăn.

Cũng trong đợt này, đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 10 giáo viên bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn tại ba tỉnh với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Nhân dịp này, đoàn công tác do TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã tới thăm khu di tích lịch sử của Bộ GD&ĐT tại thôn Khuôn Trú, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Tại đây, đoàn công tác đã có dịp ôn lại truyền thống cách mạng, trao đổi với lãnh đạo địa phương về việc chăm sóc, bảo vệ cảnh, chỉnh trang, nâng cấp khu di tích quốc gia đặc biệt này.

Tin: Ban TG-NC

 

  


Các tin khác
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Quản lý đoàn viên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (08/05/2019)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tổ chức Giải Cầu lông giao lưu cán bộ CĐGD tỉnh, thành phố Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng (02/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”. (23/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho giáo viên, học sinh vùng biển đảo khó khăn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. (22/04/2019)
(GD&TĐ)Những tấm lòng với giáo viên huyện đảo Lý Sơn (21/04/2019)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn (18/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (10/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam Tập huấn Nâng cao kỹ năng công tác công đoàn (01/04/2019)
Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/03/2019)
(GD&TĐ)Nhân lên những tấm gương “Giỏi việc trường - Đảm việc việc nhà" (08/03/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17680105
Online: 181
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn