logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(LĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Phải xử lý nghiêm vụ “Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh”
(09:11, 07/03/2018)
 
Trước việc cô Bùi Thị Cẩm Nhung - giáo viên lớp 4.3, Trường Tiểu học Bình Chánh tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (tỉnh Long An) - quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh, PV Lao Động đã liên lạc với ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐ Giáo dục VN, để biết quan điểm xử lý vụ việc của CĐ Giáo dục VN.
 
Ông Đức cho biết, mặc dù đang bận công tác ở Mexico nhưng ông luôn bám sát tình hình và chỉ đạo CĐ Giáo dục VN phải theo tinh thần xử lý nghiêm vụ việc này. Ông Đức cho hay, ngày 6.3, CĐ Giáo dục VN đã có công văn gửi Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nhanh chóng xác minh vụ việc, có biện pháp xử lý người vi phạm đúng quy định của pháp luật; đồng thời có biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trong trường học, cũng như bảo vệ danh dự nhân phẩm của giáo viên các trường học trên địa bàn.
Công văn này cũng nêu rõ, CĐ Giáo dục VN thấy rằng, cho dù bất cứ nguyên nhân nào nhưng hành động phụ huynh bắt giáo viên quỳ xin lỗi là hành động xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhà giáo, trái với đạo lý “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, gây bức xúc trong đội ngũ nhà giáo toàn ngành, ảnh hưởng xấu trong xã hội và tác động không tốt tới việc giáo dục đạo đức của học sinh trong nhà trường.
Cùng ngày 6.3, CĐ Giáo dục VN còn có công văn gửi LĐLĐ tỉnh Long An, Sở GDĐT tỉnh Long An, CĐ Giáo dục tỉnh Long An và LĐLĐ huyện Bến Lức. Trong đó, CĐ Giáo dục VN đề nghị LĐLĐ tỉnh Long An, Sở GDĐT tỉnh Long An, CĐ Giáo dục tỉnh Long An và LĐLĐ huyện Bến Lức phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương làm rõ vụ việc và có giải pháp kịp thời để xử lý cá nhân đã có hành vi vi phạm nhân phẩm nhà giáo đúng theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các cơ quan truyền thông lên án những hành vi nêu trên.
Đề nghị LĐLĐ huyện Bến Lức có hình thức phê bình, kiểm điểm BCH CĐCS Trường Tiểu học Bình Chánh tại xã Nhựt Chánh đã không có biện pháp phù hợp để bảo vệ danh dự, nhân phẩm của nhà giáo và an ninh trật tự trong trường học làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà giáo. Đồng thời kiến nghị với cơ quan chức năng xử lý các cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Đề nghị CĐ Giáo dục tỉnh Long An phối hợp với Sở GDĐT chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Bến Lức, Ban Giám hiệu, CĐCS Trường Tiểu học Bình Chánh làm rõ vụ việc, trách nhiệm của Ban Giám hiệu, tổ chức CĐ nhà trường; đồng thời nghiêm túc xử lý các tập thể và cá nhân có liên quan theo thẩm quyền; có biện pháp động viên, hỗ trợ, ổn định tâm lý để cô giáo có thể giảng dạy, làm việc bình thường.
 
Tin: Xuân Trường - Báo LĐ

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Tết sum vầy cho thầy cô giáo và các em học sinh vùng khó Hòa Bình (12/02/2018)
Thăm hỏi và tổ chức tết sum vầy Mậu Tuất năm 2018 cho cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kiên Giang (07/02/2018)
(GDTĐ) CĐGD Việt Nam: Ấm áp nghĩa tình "Tết sum vầy" (04/02/2018)
(LĐ)Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2017-2018 (03/02/2018)
Vinh quang nghề ``Trồng người`` (20/11/2017)
Chương trình "Thay lời tri ân" 2017 câu chuyện về những tấm lòng cao cả! (19/11/2017)
Chương trình tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu chào mừng 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (18/11/2017)
Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tấm gương Nhà giáo Việt Nam” năm 2017 (15/11/2017)
Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi, động viên ngành Giáo dục các tỉnh Nam Trung Bộ sau bão số 12 (14/11/2017)
(GD&TĐ)Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tấm gương nhà giáo Việt Nam” (13/11/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17681601
Online: 312
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn