logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ)Công Đoàn Giáo dục Việt Nam, CĐ Đại học Huế, CĐ Trường ĐH Y dược Huế phối hợp tổ chức thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho giáo viên, người lao động
(19:52, 22/10/2017)

(GD&TĐ) Ấm áp tình đồng nghiệp

GD&TĐ - Đồng cảm, sẻ chia với những khó khăn với đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh vùng miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), trong 2 ngày 21 và 22/10, Công Đoàn Giáo dục Việt Nam, Công Đoàn Đại học Huế, Công Đoàn Trường ĐH Y dược Huế phối hợp tổ chức thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho giáo viên, người lao động và trao tặng quà cho học sinh các trường học trên địa bàn các xã khó khăn.

Trong 2 ngày (21-22/10), 41 y bác sĩ Trường ĐH Y dược Huế tổ chức khám bệnh cho toàn bộ giáo viên và người lao động của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở một số xã khó khăn huyện A Lưới.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ĐH Huế, ĐH quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Y dược Huế tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho giáo viên, học sinh với giá trị hơn 200 triệu đồng, gồm: Trường ĐH Y dược Huế hỗ trợ 42 triệu đồng tiền thuốc và vật tư y tế, 40 triệu tiền máy lọc nước; ĐH quốc gia Hà Nội 45 triệu tiền thuốc và bánh kẹo; Công đoàn Giáo dục Việt Nam 25 triệu đồng và 60 triệu đồng của Công ty TNHH Long Hải.

Sẻ chia khó khan, tiếp thêm niềm tin

Vượt qua những cung đường đồi núi hiểm trở từ thành phố Huế đến với huyện vùng cao A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), chúng tôi cùng đoàn công tác xã hội Công Đoàn Giáo dục Việt Nam, Công Đoàn Đại học Huế, Công Đoàn Trường ĐH Y dược Huế thực hiện chương trình Cùng em đến trường, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ giáo viên, trao quà, học bổng cho học sinh vùng khó khăn huyện A Lưới.

Nằm heo hút phía tây tỉnh Thừa Thiên Huế, A Lưới là một trong những huyện có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn nhất của địa phương. Huyện vùng cao A Lưới có 21 xã/thị trấn là nơi sinh sống của cộng đồng các dân tộc người Pa Cô, Tà Ôi, Ka Tu, Pa Hi cùng một số dân tộc anh em khác, với điều kiện còn hết sức khó khăn, thiếu thốn.

TS. Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẻ chia với những khó khăn, thiếu thốn với thầy cô giáo vùng cao A Lưới

Theo thầy Trần Viết Văn – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện A Lưới, hiện nay mạng lưới trường học trên địa bàn được phát triển mở rộng, với 5 trường trung học cơ sở, 3 trường TH&THCS, 18 trường tiểu học và 21 trường mầm non. Nhờ có mạng lưới trường lớp tới tận các thôn, làng nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho con em học sinh đến trường, học tập.

Tuy nhiên, hầu hết học sinh đều thuộc con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên điều kiện học tập còn nhiều thiệt thòi. Đời sống đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động các trường học còn khó khăn, thiếu thốn; nhất là những giáo viên, người lao động, học sinh ở các vùng sâu, vùng xa có điều kiện đi lại cách trở.

Bởi vậy, những suất quà, học bổng có giá trị; cùng hoạt động thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho cán bộ, giáo viên, học sinh là món quà không chỉ có ý nghĩa thiết thực, mà còn là sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình, tiếp thêm động lực, niềm tin cho thầy trò vùng cao A Lưới tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đua dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Những suất quà được Đoàn công tác trao tận tay cho thầy cô giáo, học sinh

Chung niềm vui, phấn khởi với hơn 300 cán bộ, giáo viên, người lao động của 13 đơn vị trường học được các bác sĩ Trường ĐH Y dược khám chữa bệnh và cấp phát thuốc, cô giáo Trận Thị Nghiêu – Hiệu trưởng Trường MN Hồng Bắc (xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) xúc động: Dẫu điều kiện sống, dạy học ở vùng cao A Lưới hết sức khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên chúng tôi lúc nào cũng cảm thấy rất tự hào. 

Sự khó khăn, thiếu thốn của con em học sinh như càng tiếp thêm động lực cho thầy cô giáo nỗ lực bám trường, bám lớp dạy học, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống đời thường, thiếu thốn điều kiện chăm sóc, giáo dục học sinh.

Chúng tôi thực sự xúc động, biết ơn trước sự ân cần, tận tình thăm khám, chữa bệnh, cũng như những món quà hết sức có ý nghĩa thiết thực từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ĐH Huế, ĐH quốc gia Hà Nội, đội ngũ y bác sĩ Trường ĐH Y dược Huế.

Đây thực sự là niềm động viên, tiếp sức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động chúng tôi càng nỗ lực làm việc, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Thầy Trần Viết Văn cho hay: Trong thời gian qua, chính quyền địa phương, ngành GD&ĐT huyện A Lưới đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác tại các trường chuyên biệt ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; chế độ trợ cấp chuyển vùng cho cán bộ giáo viên; phụ cấp thu hút, phụ cấp thâm niên và phụ cấp công vụ cho cán bộ, giáo viên, người lao động trong toàn ngành...

Công tác hỗ trợ, giúp đỡ, thực hiện các chế độ, chính sách đới với con em học sinh cũng hết sức quan tâm, nhất là đối với học sinh đồng bào dân tộc, địa bàn vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

“Hằng năm, chính quyền địa phương đều thực hiện miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh diện hộ nghèo vùng miền núi, vùng đặc biệt khó khăn nên phần nào đã giúp học sinh yên tâm đến lớp.

Cùng chung tay với chính quyền địa phương, ngành GD&ĐT, trong thời gian qua, các đoàn thể, cộng đồng xã hội cũng tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau như: hỗ trợ chi phí đến trường cho học sinh nghèo, hỗ trợ cơm trưa cho trẻ mầm non, cấp phát sách vở, áo quần, dụng cụ học tập...

Điều đó như càng tiếp thêm niềm tin, động lực cho con em học sinh vùng cao huyện A Lưới vững bước đến trường”, thầy Văn chia sẻ.

Chung một nghĩa tình

Sẻ chia với những khó khăn cùng cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học có điều kiện khó khăn vùng cao A Lưới, đợt này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ĐH Huế, ĐH quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Y dược Huế, cùng các đơn vị tài trợ trao tặng quà, học bổng với giá trị hơn 200 triệu đồng.

Thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS. Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẻ chia với những khó khăn, thiếu thốn mà đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động và các em học sinh vùng cao A Lưới đang phải đối mặt

Ấm áp những tình cảm sẻ chia của những tập thể đoàn viên trong toàn ngành GD&ĐT đối với những thầy cô giáo vùng cao A Lưới

TS. Vũ Minh Đức cho hay: Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nằm trong chuỗi chương trình Cùng em đến trường được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình không chỉ mang những món quà có ý nghĩa thiết thực đến với thầy cô giáo, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, mà còn thể hiện tình cảm sẻ chia của tập thể đoàn viên Công đoàn các cơ sở trong toàn ngành GD&ĐT đối với thầy cô giáo công tác trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, trong đó có địa bàn vùng cao A Lưới.

TS.Vũ Minh Đức bày tỏ: “Trong quá trình khám chữa bệnh, nếu phát hiện cán bộ, giáo viên, người lao động không may gặp phải các bệnh hiểm nghèo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ cùng với các đơn vị giúp đỡ, hỗ trợ đưa đi điều trị tại các cơ sở y tế nhằm giúp thầy cô giáo yên tâm công tác, gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng khó”.

“Trong thời gian qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tập trung huy động nguồn lực của ngành GD&DDT và toàn xã hội để hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn; xây dựng các công trình nhà công vụ dành cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho thầy cô giáo; hỗ trợ, giúp đỡ trường học, thầy cô giáo ở các vùng ảnh hưởng thiên tai, bão lũ…”, TS Vũ Minh Đức cho biết thêm.

Tin: Đại Thắng - Báo GD&TĐ

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Công đoàn giáo dục Việt Nam hỗ trợ giáo viên ở Yên Bái (15/10/2017)
Cán bộ Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia lớp tập huấn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức (09/10/2017)
Chi bộ cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (06/10/2017)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động quyên góp trong toàn ngành giáo dục ủng hộ các trường bị ảnh hưởng do cơn bão số 10 (19/09/2017)
Hội nghị Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN và Hàn Quốc (ACT+1) lần thứ 33 (19/09/2017)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Giáo dục Sơn La (07/09/2017)
Phiên họp đầu tiên của Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam (31/08/2017)
THÔNG BÁO Kết quả nhắn tin bình chọn vòng 1 và thời gian bình chọn vòng 2 “Ấn tượng VTV 2017” (22/08/2017)
Bình chọn “Nhân vật của năm” tại VTV Awards 2017 (17/08/2017)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tiếp nhận hỗ trợ Cán bộ, nhà giáo, người lao động các tỉnh Tây bắc bị thiệt hại do mưa lũ tháng 8/2017 (16/08/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17686713
Online: 391
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn