logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh trường THPT Ngô Quyền
(17:37, 04/11/2022)

GD&TĐ - Ngày 4/10, Chương trình cùng em đến trường trao quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được tổ chức tại trường THPT Ngô Quyền.

Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh trường THPT Ngô Quyền.

Chương trình do Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công ty TNHH Long Hải và Trường THPT Ngô Quyền phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có TS Nguyễn Ngọc Ân, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; bà Nông Quế Phương Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam; ông Vũ Văn Giang công ty TNHH Long Hải; ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên.

Về phía Trường THPT Ngô Quyền có thầy giáo Phan Vũ Hào – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Đinh Hồng Tấn – Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn nhà trường cùng các thầy cô giáo và 1300 học sinh nhà trường.

 

TS Nguyễn Ngọc Ân, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, TS Nguyễn Ngọc Ân Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: Chúng ta đang ở những thời điểm rất đặc biệt của tháng 11, sự kiện hôm nay là sự kiện đặc biệt dành cho các thầy cô, các em học sinh và những người làm trong ngành giáo dục.

Thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS Nguyễn Ngọc Ân gửi lời cảm ơn Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty TNHH Long Hải đã đồng hành cùng ngành giáo dục trong suốt nhiều năm qua.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam bày tỏ mong muốn không chỉ có 1 học sinh được nhận phần quà ý nghĩa này mà sẽ có nhiều học sinh hơn nữa nhận được các suất học bổng, hy vọng Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty TNHH Long Hải và các nhà tài trợ khác sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn tới ngành giáo dục nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng và đặc biệt là với trường THPT Ngô Quyền.

Học sinh Nguyễn Thanh Hoa – lớp 10A8 trường THPT Ngô Quyền là học sinh ngoan thuộc diện hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mồ côi bố, mẹ làm công nhân may thu nhập thấp, thường xuyên đau ốm, Hoa là chị cả trong gia đình, 3 mẹ con sống trong ngôi nhà cấp 4, lợp Fibro xi măng đã xuống cấp.

 

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các nhà hảo tâm cùng thầy cô giáo thăm hỏi, động viên gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và bản thân em Hoa luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, 9 năm liền là học sinh Giỏi, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 em là một trong số những học sinh trong top điểm thi cao của nhà trường. Nguyện vọng của Hoa đó là nỗ lực, phấn đấu sau khi học xong cấp 3 sẽ được theo học đại học để khi ra trường có việc làm góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương.

Biết được hoàn cảnh của em Nguyễn Thanh Hoa, để đồng hành, sẻ chia và hỗ trợ em trong quá trình học tập, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam - Công đoàn Giáo dục Việt Nam, cùng các nhà tài trợ quyết định trao học bổng với tổng trị giá là 35.000.000đ. Hàng tháng, em Hoa sẽ nhận được số tiền học bổng là 1 triệu đồng từ nay đến khi em tròn 18 tuổi.

Chia sẻ niềm vui khi được nhận học bổng, em Nguyễn Thanh Hoa – lớp 10A8, Trường THPT Ngô Quyền cho biết: Em cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi nhận được học bổng do các nhà hảo tâm trao tặng. Với em, đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần giúp em trang trải trong học tập và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Em sẽ cố gắng hết sức, học tập thật tốt để không phụ lòng của các thầy cô giáo và các nhà hảo tâm.

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà cho học sinh trường THPT Ngô Quyền.

Dịp này, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công ty Long Hải dành tặng những phần quà ý nghĩa cho hơn 1300 học sinh trường THPT Ngô Quyền.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Bắc Ninh (03/10/2022)
Giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ (03/10/2022)
Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện dự án “Viết tiếp ước mơ” tại tỉnh Bắc Giang (19/09/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 36 tại Indonesia (09/09/2022)
(VOV)Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (05/09/2022)
(GD&TĐ) Đội ngũ nhà giáo, công đoàn viên góp phần quan trọng vào thành công năm học (21/08/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2022)
Khởi công công trình nâng cấp, tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (25/07/2022)
Lễ Trao giải thưởng cho 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022 (25/07/2022)
KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM (22/7/1951 – 22/7/2022) (20/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696007
Online: 1991
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn