logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chia sẻ khó khăn với học sinh mồ côi do dịch COVID -19
(16:50, 09/09/2022)

Chiều ngày 7/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nghệ An cùng với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức chương trình Chia sẻ yêu thương cùng học sinh mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự chương trình, có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Hội khuyến học tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn Ngành, Phòng Giáo dục các huyện, thành, thị, các đơn vị trực thuộc Sở. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐTtỉnh Nghệ An chia sẻ, hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều trẻ em đang tuổi ăn học rơi vào cảnh mồ côi, trong đó không ít em đã mồ côi cả cha lẫn mẹ.Tại Nghệ An có 48 em học sinh  mồ côi cha hoặc mẹ thuộc các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Trên bước đường tiếp theo của các em sẽ còn nhiều khó khăn, các em phải mạnh mẽ vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Thầy giáo Thái Văn Thành – Giám đốc Sở phát biểu tri ân

Hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt qua đại dịch” do Bộ GD&ĐT phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện; thực hiện Kế hoạch số 100/KH-CĐN, ngày 22/3/2022 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh về tổ chức gặp mặt, tặng quà cho học sinh trên địa bàn có bố hoặc mẹ tử vong do dịch Covid -19, Sở đã phối hợp với Công đoàn ngành và Hội Khuyến học tỉnh tổ chức chương trình Chia sẻ cùng học sinh mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Việc làm này nhằm hỗ trợ, động viên, giúp đỡ, tạo nguồn động lực về vật chất và tinh thần giúp các em khắc phục khó khăn trong cuộc sống để yên tâm học tập và rèn luyện.

Các đại biểu trao quà cho các cháu

Tại chương trình, Sở GD&ĐT cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã trao quà hỗ trợ cho 48 học sinh có bố hoặc mẹ tử vong do dịch bệnh Covid-19. Trong đó, TP Vinh (8 em), huyện Yên Thành (11 em), huyện Diễn Châu (8 em), huyện Thanh Chương (4 em), huyện Nghi Lộc (3 em), huyện Hưng Nguyên (3 em), huyện Đô Lương (1 em), huyện Tân Kỳ(2 em), huyện Quỳ Châu (2 em), huyện Quỳ Hợp (5 em), huyện Tương Dương (1 em).  Các em thuộc các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. 

Các Đại biểu trao quà cho các cháu

Sở GD&ĐT Nghệ An cùng Công đoàn ngành đã trao cho mỗi em 2 triệu đồng , 01 chiếc cặp, Bánh Trung thu và sữa; Hội Khuyến học tỉnh trao cho mỗi em 500 nghìn đồng. Tổng giá trị các phần quà gần 150 triệu đồng. 

Chia sẻ tại chương trình, em Võ Thị Bình Yên - Học sinh Trường THPT Bắc Yên Thành nói: “Những ngày em còn bé, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ em phải đi làm ăn xa nơi xứ người. Em lớn lên trong vòng tay của bà nội, khi em sắp sửa bước vào ngưỡng cửa cấp ba thì bố em mất do đại dịch covid - 19. Em đau đớn vô cùng. Những ngày sau đó, em rất chông chênh, buồn tủi và hụt hẫng. Người thân, họ hàng, thầy cô và bạn bè đã quan tâm, động viên, chia sẻ với em. Địa phương, nhà trường đã giúp đỡ gia đình em rất nhiều, từ đó em đã vươn lên trong học tập và đạt học sinh giỏi toàn diện. Nhân dịp này, em xin cảm ơn thầy cô, cảm ơn lãnh đạo ngành, Công đoàn ngành đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ em cũng như các bạn có chung hoàn cảnh như em”. 

Em Võ Thị Bình Yên – Trường THPT Bắc yên Thành

Là hai anh em trong gia đình có bố mất do Covdid-19, em Nguyễn Mạnh Hùng - Trường THCS Tiến Thắng và em Nguyễn Thị Tuyết Nhi - Trường Tiểu học Châu Tiến (huyện Quỳ Châu) lặng lẽ nhìn phần quà được trao tặng. Em Nguyễn Mạnh Hùng nói: “Bố cháu mất do Covid-19 năm 2021, mẹ cháu buôn bán tự do, thu nhập không ổn định, một mình mẹ chăm lo cho cả hai anh em ăn học. Nhà cháu nghèo nên thiếu thốn nhiều thứ, năm học mới này, 3 tháng qua, mẹ tiết kiệm, gom góp để lo cho hai con có được vài bộ đồ mới và một ít sách vở để đến trường. Hôm nay, được các thầy cô giáo đưa xuống Sở để nhận tiền hỗ trợ, nhận cặp sách, bánh trung thu và cả sữa, hai anh em con rất mừng, mẹ cũng sẽ mừng vì có thêm khoản tiền lo cho các con”. 

 

   

Đồng chí Đặng Văn Hải , Chủ tịch Công đoàn Ngành – chia sẻ và trao quà cho các cháu

Chia sẻ về chương trình ý nghĩa này, đồng chí Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An nói: “Đại dịch Covid-19 đã để lại nỗi đau cho nhiều gia đình, đến bây giờ các em học sinh bị mất bố hoặc mẹ do Covid-19 vẫn chịu nhiều ám ảnh. Ngành Giáo dục thấu hiểu và rất chia sẻ với nỗi đau, sự thiệt thòi, mất mát của các em. Nhân dịp năm học mới, Sở GD&ĐT cùng Công đoàn ngành tổ chức Chương trình này với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ một ít vật chất, tạo cho các em thêm động lực để vượt qua nỗi đau, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống. 

Chương trình được thực hiện từ nguồn kinh phí của ngành và nguồn tài trợ của các đơn vị. Công đoàn ngành trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Để các em học sinh mồ côi bố, mẹ do dịch Covid-19 được chăm lo trong quá trình học tập, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cho các em trong thời gian tới”. 

Tin: CĐGD tỉnh Nghệ An

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh với các hoạt động chăm lo nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023 (09/09/2022)
Công đoàn Giáo dục Yên Bái đồng hành cùng ngành Giáo dục bước vào năm học mới 2022-2023 (09/09/2022)
Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 (09/09/2022)
Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa năm học 2021-2022 (09/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021 - 2022 và triển khai phương hướng hoạt động năm học 2022 - 2023 (09/09/2022)
Tết Trung Thu yêu thương tại Làng trẻ em SOS Vinh (09/09/2022)
CĐGD tỉnh Bắc Giang tặng quà con cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong học tập nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết Trung thu năm 2022 (09/09/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thái Nguyên Thăm các trường mầm non ngoài công lập nhân dịp đón năm học mới (09/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" trước thềm năm học mới (05/09/2022)
Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 (05/09/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17712662
Online: 1295
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn