logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Tôn tạo khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT
(12:49, 19/07/2022)

(Tổ Quốc) - Ngày 17/7, Bộ Giáo dục và đào tạo (Bộ GD&ĐT) phối hợp với ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công công trình tôn tạo Khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn ở huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị.

Khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT tại nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn là nơi yên nghỉ của các liệt sĩ là cán bộ, nhà giáo đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Những nhà giáo đã tạm gác lại công việc của mình, xung phong bước vào chiến trường cam go, khốc liệt ngày ấy để chung tay cùng cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, mang lại hòa bình, ấm no cho muôn đời sau.

Phổi cảnh tổng thể khu tưởng niệm Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT

Công trình tôn tạo Khu tưởng niệm Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt, với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 1,8 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ do Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam và Công đoàn ngành giáo dục Quảng Trị vận động từ cán bộ, giáo viên và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành GD&ĐT.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và ngành GD&ĐT báo cáo bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn về quy hoạch tổng thể và dự kiến quá trình tôn tạo khu tưởng niệm Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho hay: Việc nâng cấp, tôn tạo Khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nguyện vọng của cựu giáo chức, nhà giáo và cán bộ ngành GD&ĐT trước sự hy sinh, đóng góp của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, đồng thời để nơi đây thành "địa chỉ đỏ" trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh- sinh viên cả nước.

Tại lễ khởi công, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam bày tỏ: "Chúng tôi, những thế hệ nhà giáo, người lao động ngành giáo dục tiếp nối sự nghiệp mà các anh đang để lại, cùng lặng lẽ chiêm nghiệm lý tưởng sống, trách nhiệm với Tổ Quốc, với nhân dân trước những hy sinh vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ các nhà giáo đi trước. Vinh quang hôm nay của Tổ Quốc có sự hy sinh lớn lao của đội ngũ các nhà giáo, học sinh sinh viên các trường học".

Lễ khởi công khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT tại nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn vào chiều ngày 17/7. Dự kiến công trình này hoàn thành trước ngày 20/11/2022 nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Với tấm lòng của hàng triệu nhà giáo, người lao động trên khắp cả nước mong tôn tạo một địa chỉ đặc biệt của ngành giáo dục, tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành giáo dục tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; để mảnh đất linh thiêng này trở thành tượng đài lớn, mãi luôn trong lòng các thế hệ nhà giáo, người lao động và học sinh sinh viên cả nước.

"Một nén nhang thơm cho đồng nghiệp, một nhành hoa nhỏ tri ân các thầy giáo đã viết nên "Thời hoa lửa" - Nghĩa cử đẹp không chỉ riêng ai"… ông Nguyễn Ngọc Ân nhấn mạnh.

Dự kiến công trình tôn tạo, nâng cấp khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn sẽ hoàn thành trước dịp Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2022).

Nguồn: toquoc.vn

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở khối trực thuộc (07/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (07/07/2022)
Chương trình “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo" và khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc” (21/06/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức mít tinh và hoạt động điểm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2022 (01/06/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảm ơn người lao động” (29/05/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2022 (21/05/2022)
(GDTĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ (21/05/2022)
(ĐCSVN) – Cần có thêm những chính sách phù hợp với giáo viên đang công tác tại các vùng biển, đảo (19/05/2022)
Vững bước trên con đường Bác đã chọn (19/05/2022)
LỊCH SỬ, Ý NGHĨA NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 LỊCH SỬ, Ý NGHĨA NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 (28/04/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599866
Online: 300
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn