logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Thầy giáo Lê Thanh Liêm một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo ra nhiều thiết bị, đồ dùng dạy học
(13:38, 22/02/2022)

Thầy giáo Lê Thanh Liêm- giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Him Lam, tỉnh Hậu Giang là một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu đi đầu trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo ra nhiều thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ tốt công tác giảng dạy.

Tính đến thời điểm này, thầy Lê Thanh Liêm đã cho ra đời hơn 10 mô hình, sản phẩm phục vụ tốt công tác dạy và học. Có những mô hình, sản phẩm đồ dùng dạy học của thầy Liêm đạt giải cao trong các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, khu vực và quốc gia, điển hình như:

Năm 2019: Mô hình “Câu lạc bộ Khoa học- Kỹ thuật” nhằm kết nối các học sinh giữa các dân tộc đang theo học tại trường cũng như trong huyện và tỉnh Hậu Giang để truyền cho các em niềm đam mê nghiên cứu khoa học - kỹ thuật. Với những cống hiến mình, năm 2019, thầy Lê Thanh Liêm đã được nhận Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri. Đây là một giải thưởng quốc tế được thành lập từ năm 2015. Giải thưởng được tổ chức 2 năm/1 lần do Hội đồng Giáo viên, Bộ Giáo dục Thái Lan và Quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan dành tặng cho giáo viên, nhà quản lý giáo dục của các nước khu vực Đông Nam Á.

 

Thầy Liêm (thứ 7 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri.

Năm 2020: Công trình “Ứng dụng công nghệ vi điều khiển vào cải tiến đồ dùng bộ môn Vật lý” công trình nghiên cứu này được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, thực tế, giúp các giáo viên tự ứng dụng công nghệ tạo ra những bộ đồ dùng phù hợp với mỗi môn học, từng vùng miền khác nhau. Công trình này thể hiện xu hướng mở trong thiết kế đồ dùng học tập, tạo môi trường, cảm hứng cho giáo viên và học sinh luôn tư duy, sáng tạo để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, phù hợp với môn học. (là 1 trong 3 công trình, sáng kiến đoạt giải thưởng cao nhất chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn trao tặng).

 

Thầy: Lê Thanh Liêm thuyết trình tại Hội thi

Năm 2021: Công trình “Tích hợp công nghệ vào cải tiến đồ dùng dành cho học tập cấp THCS theo định hướng đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018” tạo điều kiện để giáo viên tiếp cận với khoa học và công nghệ trong lĩnh vực đồ dùng, có thể tự mình truy cập website của dự án để tra cứu các thông tin phục vụ cho quá trình nâng cấp hoặc chế tạo mới thiết bị với chi phí thấp; nhằm giúp học sinh tiếp nhận các kết quả thí nghiệm trực quan và chính xác hơn, làm tăng niềm vui và niềm tin vào kiến thức khoa học, phát triển năng lực tự học, tự chủ của các em. (Công trình đạt giải ba Quốc gia "Sáng tạo kỹ thuật" được tổ chức 2 năm/1 lần, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức và được dhi tên vào "Sách vàng sáng tạo Việt Nam”)

Với những cống hiến trong những năm qua, thầy đã được nhận nhiều bằng khen của các cấp và là một trong những cá nhân tiêu biểu của tỉnh Hậu Giang vinh dự được tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X tại Hà Nội. Những thành tích, giải thưởng trong thời gian qua sẽ là động lực để thầy đồng hành cùng học trò, tiếp tục nghiên cứu cho ra đời nhiều thiết bị dụng cụ, đồ dùng dạy học hiệu quả, thiết thực hơn đáp ứng được nhu cầu đổi mới giáo dục trong thời gian tới./.

                                                                             Tin: Công đoàn Giáo dục Hậu Giang

 

  


Các tin khác
Cán bộ công đoàn nhiệt huyết, giỏi trồng cây, chăm trồng người (15/11/2021)
Miệt mài gieo chữ nơi núi rừng Tây Nam (01/11/2021)
Người thầy giáo hết lòng vì học sinh thân yêu (20/10/2021)
Cô giáo trẻ trăn trở với lớp học tình thương, lo cho trẻ em nghèo giữa đại dịch Covid – 19. (29/09/2021)
NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG (15/09/2021)
Võ Phú Xuân – Người thầy giáo đam mê nghiên cứu khoa học (01/09/2021)
Khát vọng vươn lên trên vùng đất khó (28/08/2021)
NGHĨA TÌNH NHÀ GIÁO (20/08/2021)
Người yêu giống lúa Việt (02/08/2021)
Người thầy truyền cảm hứng sáng tạo cho học sinh (24/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599720
Online: 262
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn