logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị “ Công đoàn với phong trào thi đua Lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, cao đẳng sư phạm” giai đoạn 2017 - 2021
(13:05, 13/12/2021)

Ngày 10/12/2021 tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Hội nghị “ Công đoàn với phong trào thi đua Lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, cao đẳng sư phạm” giai  đoạn 2017 - 2021 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến 82 điểm cầu tại công đoàn các đại học, trường đại học, CĐSP, đoan vị trong khối thi đua trực thuộc.

Tham dự Hội nghị, về phía đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo có đồng chí PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ GDĐH, TS Vũ Thanh Bình Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học - Môi trường. Đại diện Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Toản - Ủy viên BCH- Phó Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía CĐGD Việt Nam có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam, cùng đại diện Ủy viên BTV, BCH, UBKT, Trưởng ban, phó ban và ban chuyên môn của CĐGD Việt Nam; Các đồng chí lãnh đạo các đại học, trường đại học, các đồng chí chủ tịch/phó chủ tịch Công đoàn các đại học, trường đại học, trường CĐSP, các đơn vị trong 7 khối thi đua của CĐGD Việt Nam và đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân- Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã nhấn mạnh: Phong trào thi đua Lao động sáng tạo được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động nhiều năm qua, được CĐGD Việt Nam đã phối hợp với Bộ GD&ĐT triển khai đến CBNGNLĐ trong toàn ngành, nhất là ở các đại học, trường đại học, CĐSP một cách hiệu quả bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, phù hợp, đã phát huy sức sáng tạo, tích cực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp thu và ứng dụng khoa học công nghệ của CBNGNLĐ.

     

Toàn cảnh Hội nghị

Phong trào thi đua Lao động sáng tạo đã được lan tỏa rộng khắp, không chỉ phát huy trong nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ mà trong cả các lĩnh vực công tác, quản lý, giảng dạy, đổi mới công tác đào tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị trường học, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo và hội nhập quốc tế.

Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích đã được áp dụng vào thực tiễn, có giá trị làm lợi cao, phục vụ cho nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, thì vai trò của các nhà khoa học trong các trường đại học đã được khẳng định, thế mạnh trong công tác nghiên cứu khoa học đã được phát huy kịp thời để cung cấp những sản phẩm như: nước sát khuẩn tay, sát khuẩn họng, máy đo thân nhiệt từ xa, bộ Test -KIT định tính SARS-CoV2, buồng khử khuẩn toàn thân tự động, khẩu trang 3 lớp, máy xịt sát khuẩn tay tự động… hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch một cách hiệu quả. Nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc đã được các cấp then thưởng.

Trong 5 năm đã có 101 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; CĐGD Việt Nam tặng 09 Cờ thi đua, 43 Bằng khen tập thể và 105 Bằng khen cá nhân cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ”.

Hình ảnh các bài thảo luận, tham luận

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận, thảo luận về những vấn đề liên quan đến thực trạng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tại các đơn vị, làm rõ kết quả nổi bật, những vướng mắc, bất cập, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của phong trào thi đua này đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy tinh thần lao động hăng say sáng tạo của đội ngũ CBNGNLĐ.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ GD&ĐT đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả lao động từ các phong trào thi đua do CĐGD Việt Nam tổ chức, đặc biệt là của các điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong giai đoạn 2017 - 2021... Đồng thời đề nghị CĐGD Việt Nam tiếp tục quan tâm đẩy mạnh phong trào thi đua hơn nữa, sát hợp từng đối tượng, cụ thể ở từng đơn vị và làm tốt công tác phát hiện, ghi nhận, biểu dương, nhân rộng điển hình; cần cụ thể hóa để có tiêu chí cụ thể, rõ vai trò của tổ chức công đoàn không chỉ ở kết quả đạt được của phong trào mà còn ở sự quy tụ ngày càng đông đảo, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác của mỗi CBNGNLĐ. Và cần đặc biệt quan tâm việc xây dựng, ghi nhận danh hiệu và tôn vinh giá trị lao động sáng tạo và trí tuệ tâm sức của nhà giáo, nhà khoa học bằng những hình thức phù hợp.

 

 

 Phát biểu đồng chí Nguyễn Thu Thủy Vụ trưởng Vụ GDĐH - Bộ GD&ĐT

Nhân dịp này, CĐGD Việt Nam đã tôn vinh 25 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2017-2021.

Các tập thể nhận danh hiệu Lao động giỏi, Lao động sáng tạo

Các cá nhân nhận danh hiệu Lao động giỏi, Lao động sáng tạo

Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã chúc mừng các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thời gian qua, mong muốn phong trào phát huy hiệu quả hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo, định hướng những giải pháp trọng tâm đối với công đoàn đơn vị và phương hướng tích cực với chuyên môn để có cơ chế chính sách động viên, khích lệ CBNGNLĐ hưởng ứng tham gia, ngày càng làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành hoạt động thường xuyên, khơi dậy được tiềm năng, trí tuệ của CBNGNLĐ trong các đơn vị, trường học, góp phần vào sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin: Ban Chính sách - Pháp luật, CĐGD Việt Nam

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu (12/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi số trong trường đại học - Thách thức, cơ hội và vai trò của Công đoàn” (01/12/2021)
(GD&TĐ)Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi chia sẻ tâm huyết đến các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam công bố quyết định công nhận Chủ tịch và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023. (19/11/2021)
(LĐ)Gặp mặt giảng viên được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam" (17/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Tuyên dương Nhà giáo, Cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021 (15/11/2021)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (05/11/2021)
Hội nghị giao ban Khối thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam Năm học 2021 - 2022 (02/11/2021)
(GD&TĐ)Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (29/10/2021)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục các cấp tích cực ủng hộ chương trình "Sóng và Máy tính cho em" (15/10/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604057
Online: 121
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn