logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

CĐ Trường ĐH Cần Thơ tổ chức chuyên đề: NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP “SỰ TINH TẾ TRONG GIAO TIẾP - CHÌA KHÓA ĐỂ THÀNH CÔNG”
(00:04, 21/10/2021)

Chào mừng Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và kỷ niệm 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2021), Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức họp mặt trực tuyến với Chuyên đề NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP với Slogan là “SỰ TINH TẾ TRONG GIAO TIẾP - CHÌA KHÓA ĐỂ THÀNH CÔNG” vào lúc 13h30 ngày 17 tháng 10 năm 2021, tại Hội trường Rùa – Trường Đại học Cần Thơ.

Tham dự hoạt động này, về phía khách mời, có sự tham gia của Đồng chí Đỗ Thị Hồng Vân - Quyền Trưởng Ban nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ThS. Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Ngành Giáo dục, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đại diện Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các đồng chí Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đồng chí Lê Thị Sương Mai – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành Phố Cần Thơ, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn giáo dục của 63 tỉnh, thành; Các đồng chí cán bộ Công đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Y dược Cần Thơ; Đại diện Lãnh đạo/Công đoàn các doanh nghiệp như ngân hàng BIDV Cần Thơ, ngân hàng VCB Cần Thơ, ngân hàng Shinhan Cần Thơ, Vinaphone Cần Thơ, VNPT Cần Thơ; Biên tập viên, phóng viên đài truyền hình TP Cần Thơ,… Về phía Trường Đại học Cần Thơ có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường (CTHĐT); GS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và các thành viên Ban Giám hiệu; Đồng chí Dương Thị Tuyền – UV BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường và các thành viên BCH Công đoàn Trường; thủ trưởng các đơn vị, các đoàn thể, cùng toàn thể viên chức, người lao động (VC.NLĐ) Trường ĐHCT.

Phần giới thiệu đại biểu tham dự (qua phần mềm Zoom meeting)

Họp mặt trực tuyến với Chuyên đề NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP với Slogan là “SỰ TINH TẾ TRONG GIAO TIẾP - CHÌA KHÓA ĐỂ THÀNH CÔNG”)

Tiết mục văn nghệ với bài hát Cảm ơn Mẹ, sáng tác của Đức Trịnh, do Thái Duy và Piano Tấn Nhật biểu diễn đã mở màn cho chương trình. Sau phần Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu là bài phát biểu Chúc mừng nữ VC.NLĐ nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam của lãnh đạo Nhà trường. GS.TS. Hà Thanh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, Trưởng Ban VSTBPN Trường ĐHCT thay mặt Lãnh đạo Nhà trường đã đánh giá cao sự đóng góp của Nữ viên chức trường trong quá trình 55 năm xây dựng và phát triển của nhà trường và khẳng định sẽ quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để chị em yên tâm trong công tác và phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ….

GS.TS. Hà Thanh Toàn phát biểu chúc mừng các Nữ viên chức nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10)

Tiếp theo là Phát biểu của ThS. Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó trưởng Ban VSTBPN Ngành giáo dục, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đánh giá cao về các phong trào, hoạt động của Công đoàn Trường ĐHCT và khẳng định vị thế là một trong những công đoàn cơ sở đứng trong tốp đầu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp cũng kỳ vọng Công đoàn Trường ĐHCT sẽ có những sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để có những hoạt động tiêu biểu, có thể làm điển hình để các công đoàn cơ sở khác học hỏi, làm theo và chúc cho Công đoàn Trường ĐHCT ngày càng phát triển vững mạnh và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. 

ThS. Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Trưởng Ban VSTBPN Ngành Giáo dục, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang phát biểu trực tuyến

Nhằm thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với sự tiến bộ của chị em phụ nữ cũng như nâng cao vai trò của nữ cán bộ viên chức trong Trường, nhân dịp này, Công đoàn Trường phối hợp với Ban Vì Sự Tiến Bộ Phụ Nữ trường tổ chức tặng biểu trưng cho 12 nữ tân tiến sĩ giai đoạn 2020-2021 nhằm vinh danh và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu về tinh thần học tập không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…. 

GS. TS. Hà Thanh Toàn và GS. TS. Nguyễn Thanh Phương trao biểu trưng, hoa và quà đến các Nữ tân tiến sĩ (giai đoạn 2020-2021)

Trước khi đến phần Giao lưu với các diễn giả khách mời là tiết mục Mashup Mẹ tôi - Chị tôi, Sáng tác của Trần Tiến, Biểu diễn: Thái Duy, Piano: Thiên Quốc và Saxophone: Tấn Nhật.

Tiết mục Mashup Mẹ tôi - Chị tôi , sáng tác của Nhạc sĩ Trần Tiến, 

Biểu diễn: Thái Duy, Piano: Thiên Quốc và Saxophone: Tấn Nhật.

Sau khi tạm lắng theo cảm xúc của tiết mục Mashup, Chương trình lại bừng tỉnh với phần Giao lưu giữa các đại biểu với các diễn giả khách mời. Tham gia phần Giao lưu gồm hai diễn giả khách mời là ThS. BS. Nguyễn Lan Hải chia sẻ nội dung: Bồi dưỡng cảm xúc, EQ và “giải trừ vũ khí” trong giao tiếp (nghệ thuật tranh luận); TS. Bùi Minh Đức (Chuyên gia tư vấn hỗ trợ các giải pháp Kỹ năng mềm, Hà Nội) chia sẻ bí quyết về “Những nét tinh tế trong giao tiếp”. 

ThS. BS. Nguyễn Lan Hải chia sẻ nội dung  Bồi dưỡng cảm xúc, EQ và “giải trừ vũ khí” trong giao tiếp (nghệ thuật tranh luận)

TS. Bùi Minh Đức (Chuyên gia tư vấn hỗ trợ các giải pháp Kỹ năng mềm, Hà Nội) chia sẻ bí quyết về “Những nét tinh tế trong giao tiếp” 

Sau phần trình bày và chia sẻ của hai diễn giả là phần giao lưu với nhiều câu hỏi được các khán giả gửi vào phòng chat và nhóm, sau đó các diễn giả sẽ đưa ra những giải pháp, lời khuyên cho từng trường hợp, từng tình huống về những kỹ năng cũng như cách ứng xử sau cho khôn khéo và tinh tế nhất. Sau nhiều câu hỏi và giải đáp giữa đại biểu tham dự và các diễn giả là phần bế mạc hết sức giản dị, chân tình nhưng đầy quyến luyến, cảm động của MC Thảo Vân.

Kết thúc Chương trình, ThS. Dương Thị Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHCT, đã thay mặt đơn vị tổ chức phát biểu cảm ơn đến các đại biểu khách mời, các đơn vị tài trợ, quý lãnh đạo và VC.NLĐ Trường. Đặc biệt, cảm ơn MC Thảo Vân, BS. Lan Hải và TS. Minh Đức đã đem đến cho buổi sinh hoạt không khí ấm áp, kiến thức cần thiết, bổ ích, sự chuẩn bị chỉnh chu của bài nói chuyện. Trong phát biểu, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Trường nhấn mạnh “Giao tiếp thật sự là một khía cạnh hết sức tinh tế trong cuộc sống hàng ngày, ai nắm được chìa khóa này sẽ dễ dàng đi đến thành công, cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Đây là vấn đề thường gặp hằng ngày nhưng không phải vấn đề nào chúng ta cũng có cách ứng xử khéo léo và phù hợp, đòi hỏi chúng ta có một quá trình tự rèn luyện chính mình.

Thông điệp mà Công đoàn Trường muốn truyền tải hôm nay thật sự là sự giao tiếp bình dị, chân thật giữa con người và con người với nhau để chúng ta hiểu nhau hơn, tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra mà hiện nay rất nhiều người chưa nắm được nguyên tắc này nên mãi loay hoay, khó khăn trong các mối quan hệ giữa người với người với nhau. Tôi tin rằng qua buổi sinh hoạt hôm nay, các anh chị cũng có được những kinh nghiệm, giúp mình tiếp tục trải nghiệm cuộc sống này nhưng trải nghiệm trong sự chủ động và kiểm soát của chính mình”.   

ThS. Dương Thị Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHCT, phát biểu cảm ơn đến các đại biểu khách mời tham gia chương trình.

Dù đã tuyên bố kết thúc chương trình nhưng hầu như tất cả đại biểu tham dự vẫn quyến luyến, chưa muốn rời khỏi phòng Zoom, vẫn tranh thủ gởi lời chúc mừng, hỏi thăm nhau…vì lâu lắm rồi mới có dịp để mọi người khắp mọi miền Tổ quốc mới có dịp gặp nhau đông đủ như thế! Rất nhiều lời động viên nhau, cảm ơn nhau và hẹn hò nhau đoàn tụ khi hết dịch bệnh. Một cảnh chia tay đầy lưu luyến và ấm áp, chân tình.

Đây là một hoạt động với những nội dung thiết thực, gắn liền với cuộc sống và công việc của VC.NLĐ, nhất là với lực lượng Nữ viên chức của Nhà trường nhân ngày Kỷ niệm 20/10. Với nội dung vừa hấp dẫn, vừa bổ ích, đi sát thực tế và ứng dụng thiết thực trong công việc, cộng thêm sự dẫn dắt vừa duyên dáng, vừa bản lĩnh và rất chuyên nghiệp của Nữ MC Thảo Vân, Chương trình đã gây được sự chú ý và thu hút được sự quan tâm của nhiều thầy, cô và VC.NLĐ của Trường Đại học Cần Thơ cùng các cán bộ công đoàn các tỉnh, thành, doanh nghiệp. Mục đích chương trình là tổ chức họp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho VC.NLĐ Trường nhằm hỗ trợ cán bộ trong công tác giao tiếp, giảng dạy, làm việc văn phòng, tiếp xúc với phụ huynh, sinh viên,…tạo môi trường làm việc văn minh, lịch sự, nâng cao nếp sống văn hóa trong nhà trường.

Tin ảnh: Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ

 

  


Các tin khác
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tọa đàm với chủ đề “Nữ cán bộ, viên chức với những trải nghiệm học thuật trong tình hình dịch Covid-19” (21/10/2021)
Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo Nhà trường và viên chức không giữ chức vụ quản lý trường ĐH Thương Mại (20/10/2021)
Công đoàn trường Đại học Thương mại chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021 (20/10/2021)
Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang đồng hành cùng thầy cô giáo trong hoạt động giảng dạy trực tuyến, năm học 2021 - 2022 trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp (13/10/2021)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên phát động cuộc thi “thầy cô trong mắt em” năm 2021 với chủ đề “người truyền cảm hứng” (12/10/2021)
70 NĂM CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI (11/10/1951 - 11/10/2021) (12/10/2021)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức sinh hoạt trực tuyến với chuyên đề "Phụ nữ hiện đại: Sức khỏe - Trí tuệ - Sắc đẹp" (04/10/2021)
Cán bộ, nhà giáo, người lao động trường ĐH Sư phạm Hà Nội chung tay ủng hộ cán bộ và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch covid-19 (03/10/2021)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội hưởng ứng quyên góp, ủng hộ chương trình “Máy tính cho em” (29/09/2021)
Tinh thần hiếu học, nỗ lực vượt khó trong đại dịch của các thành viên nhí đại gia đình Bách khoa Hà Nội (24/09/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17679861
Online: 110
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn