logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Y – Dược , Đại học Thái Nguyên chi viện cho tỉnh Đồng Nai chống dịch
(15:32, 28/08/2021)

Sáng ngày 20/8, đoàn công tác của trường Đại học Y – Dược (Đại học Thái Nguyên) gồm 30 cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục xuất quân lên đường chi viện cho tỉnh Đồng Nai nhằm kịp thời truy vết, khoanh vùng, dập dịch COVID - 19. GS.TS Phạm Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên và các đồng chí trong Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã trực tiếp động viên và tiễn đoàn công tác trước giờ lên đường.

 

Các đại biểu dự lễ xuất quân tiễn đoàn công tác của Trường Đại học Y – Dược chi viện cho tỉnh Đồng Nai

Hướng về điểm nóng dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên đã lựa chọn những sinh viên ưu tú lên đường chi viện cho tỉnh Đồng Nai. Đoàn do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng làm Trưởng đoàn, gồm 30 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên và sinh viên các chuyên ngành Bác sĩ đa khoa, xét nghiệm y học, điều dưỡng.

Trước khi lên đường, toàn bộ cán bộ, giảng viên, sinh viên đều đã được tiêm 2 mũi vắc-xin và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về công tác phòng chống dịch bệnh cho tình nguyện viên như truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm…

Nhắn nhủ động viên tới đoàn công tác, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên khẳng định: Các tình nguyện viên tham gia chống dịch chính là những người hùng, nhiều bạn đã trải qua các đợt tình nguyện trước đó tại Bắc Giang, Bắc Ninh, vì vậy họ hiểu rõ được mức độ khốc liệt ở nơi tâm dịch.

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu trước giờ lên đường

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, phát huy truyền thống của Nhà trường và các đoàn tình nguyện lớp trước đoàn tình nguyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, quy định, hoàn thành công việc được phân công, lưu ý đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe thật tốt.

Phát biểu tại lễ xuất quân, GS.TS Phạm Hồng Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cũng bày tỏ sự trân trọng, biểu dương tinh thần xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên, mong rằng với tinh thần quyết tâm cao, đoàn công tác sẽ vượt qua những khó khăn, áp lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

GS.TS Phạm Hồng Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các thành viên trong đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng tư trang để lên đường với quyết tâm cao nhất hỗ trợ hiệu quả cho tỉnh Đồng Nai chống dịch, đồng thời các tổ chức, đoàn thể cũng đã gửi tặng đoàn công tác nhiều món quà ý nghĩa./.

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tại buổi lễ xuất quân

Thanh Loan – Đại học Thái Nguyên

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gần 1000 sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội (28/08/2021)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn các cấp của năm 2021 (26/08/2021)
Công đoàn, Đoàn thanh niên ủng hộ 5 triệu đồng khu cách ly tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội (21/08/2021)
Công đoàn cơ sở Trường ĐH Y – Dược, ĐH Huế tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19 (21/08/2021)
Công đoàn NUAE đồng hành cùng sinh viên, lưu học sinh ở Ký túc xá vượt qua đại dịch Covid-19 (20/08/2021)
Đại học Thái Nguyên triển khai tiêm vacxin phòng ngừa COVID- 19 cho lưu học sinh quốc tế (19/08/2021)
Trường Đại học Vinh tặng bàn ghế học sinh cho các trường THCS trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (19/08/2021)
Trường Hữu Nghị T78 triển khai tiêm vacxin phòng ngừa Covid- 19 cho Lưu học sinh Lào đang học tập tại trường. (06/08/2021)
“Những chuyến xe yêu thương” - trường ĐH Đà Lạt hướng tới Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (06/08/2021)
Công đoàn – Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội với nhiều hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ (04/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692156
Online: 375
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn