logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Cô giáo Đặng Thanh Hải một tấm gương sáng của ngành Giáo dục Hưng Yên
(13:17, 06/07/2021)

Có ai đó đã từng nói:“Một thầy giáo tốt như một ngọn nến- ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác”. Điều đó thật đúng với cô giáo Đặng Thanh Hải, Tổ trưởng Tổ Toán – Tin, Trường THPT Triệu Quang Phục, tỉnh Hưng Yên.

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 1995, sau hơn 20 năm trong nghề cô giáo Đặng Thanh Hải đã có rất nhiều những thành tích cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo. Về chuyên môn, ngay từ khi mới bước chân vào nghề, cô đã được công nhận là Giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong 3 năm học 1998 - 1999, 1999 - 2000, 2000 – 2001; ba lần được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học ” trong các năm học 2016-2017, 2017-2018, 2018-2019. Mong muốn truyền lại những kiến thức và kinh nghiệm quý báu được tích luỹ trong quá trình giảng dạy của mình, cô viết nhiều đề tài Sáng kiến được công nhận cấp Ngành và cấp tỉnh (năm 2016 cô có đề tài Sáng kiến được công nhận cấp tỉnh; năm 2019 Sáng kiến của cô được công nhận cấp Ngành), là chủ biên của ba cuốn sách tham khảo môn Toán lớp 12, tích cực viết chuyên đề cho “Tạp chí Toán học tuổi trẻ” và đã “Đoạt giải Nhất trong cuộc thi viết chuyên đề Toán chào mừng 50 năm Tạp chí Toán học và Tuổi trẻ ”; tham gia thi Thiết kế giáo án E-learning. Cô tham gia cuộc thi viết về “Tấm gương Nhà giáo Việt Nam” năm 2017 và đạt giải Ba, Cô thường xuyên đổi mới phương pháp trong từng giờ dạy, tiết dạy tạo không khí hào hứng, sôi nổi, khơi dậy ngọn lửa đam mê học tập ở học sinh. Năm học 2017 – 2018, đội tuyển Toán do cô phụ trách đạt thành tích cao, trong đó có 01 giải Nhất và 02 giải Khuyến khích. Trong nhiều năm bỗi dưỡng học sinh giỏi, bằng  chuyên môn kinh nghiệm vững vàng của mình, năm nào đội tuyển cô phụ trách cũng đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Violympic Toán cấp tỉnh và cấp quốc gia, giải Toán trên máy tính cầm tay… Qua các đợt thi đua “Dạy tốt – Học tốt ”, cô giáo Đặng Thanh Hải luôn gương mẫu đi đầu với các giờ thao giảng đổi mới phương pháp giảng dạy và được đồng nghiệp đánh giá đạt loại giỏi. Với những cố gắng không ngừng nghỉ của mình, cô đã được công nhận là “Phụ nữ hai giỏi ”; được vinh danh“Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018 ” và được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giai đoạn 2008-2018.

Cô giáo Đặng Thanh Hải (áo dài cam bên phải) chụp ảnh  kỉ niệm cùng Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo Đảng

Trong công tác quản lí tổ chuyên môn, cô giáo Đặng Thanh Hải là một Tổ trưởng gương mẫu, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong việc thực hiện các kế hoạch nhiệm vụ của nhà trường và của ngành đề ra. Cô cùng với các đồng nghiệp, tổ chức sáng lập và duy trì hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ Toán - Tin, trở thành một sân chơi hấp dẫn để các em học sinh “Học mà chơi - Chơi mà học”. Hôi thảo Toán học cấp cụm các trường THPT huyện Yên Mỹ được tổ chức hằng năm, tạo cơ hội cho các đồng nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn của mình. Tháng 10/2018, cô tham mưu với Ban Giám hiệu trường THPT Triệu Quang Phục, tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề Khơi dạy tiềm năng Toán học trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0” có tác động tích cực cho đổi mới phương pháp dạy và học nói chung, dạy học Toán -Tin nói riêng. Hằng năm, tổ Toán - Tin do cô quản lý đều có những hoạt động ngoại khóa thiết thực, ý nghĩa, khơi dậy tình yêu khoa học ở học sinh, góp phần áp dụng kiến thức được học vào thực tiễn và đẩy mạnh Giáo dục STEM trong các nhà trường (năm học 2019-2020 cô cùng tổ Toán -Tin tổ chức ngoại khóa với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kỉ nguyên số”, năm học 2020-2021 ngoại khóa với chủ đề Toán học - Nghệ thuật, tư duy và đời sống”).

Ảnh ngoại khóa tổ Toán -Tin năm 2019

Cô thường xuyên quan tâm đến việc bồi dưỡng các giáo viên trẻ, góp ý chân tình, cởi mở, tận tụy chỉ bảo dìu dắt để giúp mọi người cùng tiến bộ.  Việc làm của cô đã khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn trong anh em đồng nghiệp. Từ năm 2011 đến năm 2021 tổ Toán - Tin  đã có 9/12 đồng chí học xong Thạc sĩ (06 Thạc sĩ Toán ; 02 Thạc sĩ  Tin và 01 Thạc sĩ Quản lí giáo dục).

Cô Đặng Thanh Hải, tham gia hội thảo toán học Quốc tế về “Giáo dục toán học và tích hợp đào tạo giáo viên toán” tháng 9 năm 2018

Cô giáo Đặng Thanh Hải nhận giải thưởng của Tạp chí Toán học và Tuổi trẻ.

Trong công tác chủ nhiệm, cô nhiệt tình, nghiêm khắc nhưng lại rất tình cảm và gần gũi, tạo điều kiện phát triển tối đa năng lực, phẩm chất học sinh. Những giờ sinh hoạt lớp, những tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp hay hướng nghiệp luôn được cô tổ chức sáng tạo, dưới nhiều hình thức hấp dẫn như: Trò chơi, Vòng quay may mắn, gói bánh trưng ngày Tết,… Với lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người’, cô luôn được các thế hệ học sinh biết ơn, yêu mến và cảm phục.

Cô giáo Đặng Thanh Hải chụp ảnh cùng với học trò.

Một điều đáng quí hơn cả ở cô đó là phẩm chất, đạo đức, là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp. Trong cuộc sống, cô luôn khiêm nhường, giản dị, hòa đồng lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc cùng mọi người. Với đồng nghiệp, cô là địa chỉ tin cậy để mọi người có thể gửi gắm, chia sẻ vui buồn cả trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy giáo tốt như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác.Với những cống hiến của mình, cô giáo Đặng Thanh Hải xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để giáo viên và các thế hệ học sinh học tập.

                                             Công đoàn Giáo dục tỉnh Hưng Yên

 

  


Các tin khác
Cô giáo Đoàn Thị Thoan vinh dự nhận giải Nhất của cuộc thi "Chiến binh truyền cảm hứng chiến thắng ung thư" tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. (31/05/2021)
Thầy giáo Phùng Anh Tuấn cứu ba người thoát khỏi đuối nước sông Hồng (31/05/2021)
Người cán bộ Công đoàn giỏi, tâm huyết được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (25/04/2021)
Tấm gương “Nhà giáo Bắc Từ Liêm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” - Cô Vương Tuyết Băng, giáo viên, Trường Tiểu học Tây Tựu B, quận Bắc Từ Liêm (01/03/2021)
CÔ GIÁO PHẠM THỊ HƯƠNG THẢO – GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ LỢI, QUẬN HOÀN KIẾM, HÀ NỘI, VỮNG VÀNG VỀ CHUYÊN MÔN, TÂM HUYẾT THƯƠNG YÊU HỌC TRÒ. (22/02/2021)
NGƯỜI GIEO MẦM TẤM LÒNG NHÂN ÁI (18/02/2021)
Tấm gương Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, cô giáo Trần Thị Quỳnh An Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân (18/02/2021)
Thầy giáo Trịnh Công Bằng tự hào nghề “TRỒNG NGƯỜI” (18/02/2021)
Tấm gương các nhà giáo -Những người “gánh bão”, chở về tin yêu (27/01/2021)
Như hoa giữa đời (13/12/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602439
Online: 1316
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn