logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Cô giáo Đoàn Thị Thoan vinh dự nhận giải Nhất của cuộc thi "Chiến binh truyền cảm hứng chiến thắng ung thư" tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
(15:01, 31/05/2021)

Cô giáo Đoàn Thị Thoan (Hiệu trưởng trường mầm non Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội) đã vinh dự nhận giải Nhất của cuộc thi "Chiến binh truyền cảm hứng chiến thắng ung thư" tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Nhằm tìm ra và tôn vinh những con người đang hàng ngày giúp đỡ, truyền cảm hứng cho những người bệnh ung thư có thêm nghị lực, vững tin vào khoa học. Vừa qua, Dược phẩm GHV và Chuyên trang ung thư Báo điện tử Dân trí đã tổ chức trao 10 giải "Chiến binh truyền cảm hứng chiến thắng ung thư" cho 10 nhân vật có đóng góp trực tiếp trong việc sẻ chia, giúp đỡ những người đồng bệnh có niềm tin hơn vào cuộc sống. Cô giáo Đoàn Thị Thoan (Hiệu trưởng trường mầm non Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội) đã vinh dự nhận giải Nhất của cuộc thi. Trong bài dự thi của mình, cô đã chia sẻ: “Tự mình phải vượt qua tất cả, chỉ có chính bản thân mình mới vượt được qua khó khăn thử thách vì đó là cơ thể của mình, không ai có thể chia sẻ được”. Vậy nên “ Hãy yêu lấy bản thân mình,  hãy luôn lắng nghe cơ thể, ý trí và nghị lực của mình”.

Cô Đoàn Thị Thoan là hiệu trưởng trường mầm non thuộc xã Dương Quang, huyện Gia Lâm ( ngôi trường giáp Hưng Yên và Bắc Ninh), đời sống của người dân còn khó khăn. Bản thân cô con thương binh nặng nên ngay từ nhỏ cô cùng với mẹ gánh vác bao vất vả nhọc nhằn. Lớn lên cô trở thành cô giáo mầm non dạy học tại quê nhà. Với sự phấn đấu, nỗ lực vươn lên, 2015 cô đã được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường mầm non Dương Quang. Với cương vị hiệu trưởng, cô đã dành tâm huyết cùng đồng nghiệp tham mưu với chính quyền các cấp đầu tư, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. 

Bao nhiêu ước mơ, dự đinh ấp ủ về tương lai thì cô  phát hiện có khối u ở thành bụng đã di căn sang phổi vào tháng 7/2018. Đã bao đêm, cô âm thầm khóc, nghĩ đến con thơ, bố mẹ, ngôi trường cô đã gắn bó. Nhưng cô đã vượt lên và  luôn tâm niệm ung thư không phải là dấu chấm hết, chỉ là thử thách của cuộc đời. Chị luôn mong muốn được đồng hành, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh, tinh thần cho các bệnh nhân ung thư giúp những người đồng bệnh có nghị lực, ý chí vượt lên bệnh tật. Nhiều người ấn tượng với cô, yêu mến cô, gần gũi cũng bởi cách ứng xử thân thiện và nụ cười luôn rạng rỡ. Đáp lại những tình cảm của mọi người trước bất kỳ ai, nhất là những đồng nghiệp của cô, hàng ngày đến trường cũng luôn nở nụ cười, động viên, khích lệ mọi người hoàn thành nhiệm vụ.

Năm học 2020-2021 đã kết thúc, với sự phấn đấu nỗ lực của bản thân cô và tập thể cán bộ, giáo viên, trường mầm non Dương Quang đã đạt được nhiều thành tích. Phía trước vẫn còn bao thử thách đối với người hiệu trưởng trẻ. Nhưng chúng ta tin tưởng và chúc cho cô sẽ khỏi bệnh và tiếp tục được cống hiến, theo đuổi những ước mơ đẹp đẽ của người thầy bởi cô đã “ Sống như những đóa hoa - Vươn về phía mặt trời”.

    

Cô giáo Đoàn Thị Thoan (áo xanh) phát biểu khi đang nhận giải thưởng tại Viện Hàn lâm

Tin: CĐGD TP Hà Nội

  


Các tin khác
Thầy giáo Phùng Anh Tuấn cứu ba người thoát khỏi đuối nước sông Hồng (31/05/2021)
Người cán bộ Công đoàn giỏi, tâm huyết được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (25/04/2021)
Tấm gương “Nhà giáo Bắc Từ Liêm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” - Cô Vương Tuyết Băng, giáo viên, Trường Tiểu học Tây Tựu B, quận Bắc Từ Liêm (01/03/2021)
CÔ GIÁO PHẠM THỊ HƯƠNG THẢO – GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ LỢI, QUẬN HOÀN KIẾM, HÀ NỘI, VỮNG VÀNG VỀ CHUYÊN MÔN, TÂM HUYẾT THƯƠNG YÊU HỌC TRÒ. (22/02/2021)
NGƯỜI GIEO MẦM TẤM LÒNG NHÂN ÁI (18/02/2021)
Tấm gương Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, cô giáo Trần Thị Quỳnh An Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân (18/02/2021)
Thầy giáo Trịnh Công Bằng tự hào nghề “TRỒNG NGƯỜI” (18/02/2021)
Tấm gương các nhà giáo -Những người “gánh bão”, chở về tin yêu (27/01/2021)
Như hoa giữa đời (13/12/2020)
Ký ức (13/12/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17681781
Online: 408
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn