logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn trường THPT Hương cần, tỉnh Phú Thọ với hội thi “nữ công gia chánh”
(14:15, 18/03/2021)

Nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Trường THPT Hương Cần, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội thi “Nữ công gia chánh" nhằm tôn vinh vẻ đẹp, sự đảm đang tháo vát của các chị em giáo viên, nhân viên nhà trường. 

Người xưa có câu:“Phụ nữ là một nửa của bầu trời” hay “Vắng đàn ông quạnh nhà, vắng đàn bà quạnh bếp” để nói lên vai trò của người phụ nữ trong xã hội và trong mỗi gia đình. Ở gia đình, người phụ nữ giữ một thiên chức vô cùng quan trọng họ vừa là người vợ, người mẹ vừa là người giữ lửa cho mỗi gia đình. Nếu không có người mẹ chăm chút cho những đứa con cuộc sống của chúng sẽ ra sao? Nếu không có người phụ nữ lo toan, thu xếp công việc gia đình, nội trợ, cuộc sống của chúng ta sẽ khó khăn đến nhường nào? Cố nhà thơ Huy Cận đã viết:

“Chị em tôi tỏa nắng vàng lịch sử

Nắng cho đời và cũng nắng cho thơ”

Thiết thực kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, được sự nhất trí của Chi bộ, Công đoàn Trường THPT Hương Cần đã xây dựng và triển khai các nội dung hoạt động phù hợp với thực tế nhà trường, thu hút đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia. Nằm trong các chuỗi hoạt động ấy là hưởng ứng Tuần lễ Áo dài tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam được thực hiện từ ngày 01/3 đến hết ngày 08/3 và thực hiện vào các ngày thứ hai trong tháng ba. Với nội dung này chị em trong cơ quan rất nhiệt tình, hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Mỗi ngày đến trường với chiếc áo dài truyền thống đã tạo được vẻ đẹp riêng duyên dáng, dịu dàng của mỗi cô giáo và tạo nên ấn tượng đẹp đối với mỗi học trò.

Cùng với những hoạt động của tháng ba, Công đoàn đã tổ chức Hội thi “Nữ công gia chánh”. Tham gia Hội thi có 4 đội đến từ các tổ công đoàn, thành viên thuộc Công đoàn Trường THPT Hương Cần. Với chủ đề "Nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động Trường THPT Hương Cần với bữa cơm gia đình", chỉ trong thời gian ngắn, với tài khéo léo của mình các chị em đã chế biến thành nhiều món ăn ngon và vô cùng đẹp mắt, sáng tạo với hương vị tinh tế đầy hấp dẫn.

Các món ăn đặc sắc được bài trí công phu, đẹp mắt, ngon và mang hương vị rất riêng. Rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, mang đầy ý nghĩa và lại được trình bày rất độc đáo đã gây bất ngờ cho Ban Giám khảo. Mỗi sản phẩm của các đội mang một ý nghĩa riêng nhưng tựu chung là mái ấm, tình yêu thương gia đình, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. 4 bàn tiệc hoàn thành với phong phú các món ăn đầy màu sắc và hương vị.

Tổng kết Hội thi, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ tổ Văn phòng; 03 giải Nhì thuộc về đội đến từ Tổ Văn-Sử-Địa-GDCD; Tổ Toán-Lý-Tin-Công Nghệ và Tổ Hóa-Sinh-Ngoại ngữ- TD-QPAN.

Hội thi kết thúc, mọi người được cùng nhau trao đổi về ẩm thực đồng thời thưởng thức và liên hoan các món ăn từ thành quả của chính mình.

Trong những năm qua, Công đoàn Trường THPT Hương Cần luôn quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ, nhà giáo, người lao động, đặc biệt là các cán bộ nữ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chị em phụ nữ có thể hoàn thành tốt công việc giảng dạy ở nhà trường và có thời gian chăm lo cho bản thân cũng như gia đình. Tổ chức Hội thi là dịp giúp chị em phụ nữ cảm nhận được vai trò to lớn, quan trọng của mình với gia đình, cộng đồng và xã hội, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các chị em trong công việc và cuộc sống.

Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động:

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Đặng Minh Tiến - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh và các đồng chí đại biểu Sở GD&ĐT chụp ảnh cùng cán bộ nữ nhà trường nhân dịp 08/3/2021.

Thành quả được tạo ra từ những bàn tay khéo léo của các đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường

Cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng vui vầy bên các mâm cỗ

Tin: Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ

 

  


Các tin khác
Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi sôi nổi triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày 8/3 (18/03/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng phối hợp với sở GD&ĐT tổ chức hội thao lần thứ XIII, năm 2021 (18/03/2021)
Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (15/03/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021 (15/03/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà rịa- Vũng tàu sôi nổi và ý nghĩa các hoạt động chào mừng 8/3 (11/03/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Yên Bái sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 (11/03/2021)
Công đoàn Giáo dục - mái nhà chung ấm áp của đoàn viên ngành Giáo dục Đắk Lắk. (11/03/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động nữ công năm học 2020-2021, biểu dương gia đình CBNGNLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 (11/03/2021)
Công đoàn Giáo dục Hậu Giang tổ chức Họp mặt – Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nữ công nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quôc tế Phụ nữ 08/3/2021 (09/03/2021)
ẤM ÁP TÌNH XUÂN (26/02/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604874
Online: 523
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn