logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Tấm gương “Nhà giáo Bắc Từ Liêm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” - Cô Vương Tuyết Băng, giáo viên, Trường Tiểu học Tây Tựu B, quận Bắc Từ Liêm
(11:00, 01/03/2021)

Cô Vương Tuyết Băng, giáo viên, Trường Tiểu học Tây Tựu B, quận Bắc Từ Liêm là nhà giáo đã gắn bó với ngành Giáo dục 32 năm qua. Cô luôn là tấm gương cho học sinh và đồng nghiệp bởi sự ham học hỏi, tự bồi dưỡng chuyên môn, tận tâm và luôn trau dồi về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người giáo viên. Cô nghiêm túc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào, công tác từ thiện của trường, của ngành phát động. Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Hưởng ứng phong trào: “Nhà giáo Bắc Từ Liêm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, hằng năm cô luôn đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Năm học 2019 - 2020, đỡ đầu em Nguyễn Hoàng Ân học sinh lớp 2C. Ân có hoàn cảnh đặc biệt: em là một cậu học trò sức khỏe rất yếu, bản thân bị còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu cân và bị bệnh xương thủy tinh nên em đi lại không vững. Gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ và em gái cũng bị căn bệnh như Ân; nhà không có phải ở túp lều ngoài đồng. Bố em Ân sức khỏe yếu, cả nhà chỉ trông cậy vào lao động của bố. Năm học này, cô vẫn giúp đỡ em tặng sách vở, đồ dùng học tập.

Vì sức khỏe yếu nên việc học tập của Ân gặp rất nhiều khó khăn. Hằng ngày em không tự mang sách vở đến trường. Những giờ ra chơi em không thể tham gia hoạt động vui chơi như các bạn học sinh trong lớp. Trước hoàn cảnh ấy, cô Băng đã nhận đỡ đầu em Ân. Hằng ngày cô kèm cặp em học tập, đóng góp những khoản tiền học cho em, mua quần áo, giày dép và sách vở cho em, động viên em ăn bán trú ở trường, đóng góp tiền bán trú hằng tháng cho Ân để em có điều kiện ở lại trường giúp cô Băng tiện việc theo dõi chế độ ăn của Ân điều độ, đủ định lượng, cân bằng dinh dưỡng. Cô đã tập cho Ân ăn đa dạng các loại thức ăn theo thực đơn được các chuyên gia tư vấn, bổ sung các loại rau, quả, bánh thực phẩm giàu can xi, tập vận động cho em.

Để giúp Ân học tập, cô Băng đã hướng dẫn em Ân ngoài giờ và mua thêm truyện tranh cho em giúp em hứng thú, uốn nắn từng nét chữ, luôn dành lời động viên khích lệ; cho em xem những đoạn clip có nội dung về sự kiên trì vượt khó của các trẻ khuyết tật; Nhờ sự tận tình của cô giáo Băng mà em Ân đã khỏe lên, ít ốm hơn. Từ một học sinh học yếu, lúc nào cũng buồn bã, lười vận động, sau một thời gian được kèm cặp. Với sự giúp đỡ, kèm cặp của cô, em Ân đã học tốt hơn, chữ viết tiến bộ, tác phong nhanh nhẹn, hòa đồng với các bạn, học kỳ 1 em đã đạt  danh hiệu: Học sinh tiến bộ vượt bậc về môn Toán. Mọi sự cố gắng, nỗ lực của cô Băng được tập thể giáo viên, hội đồng nhà trường, các em học sinh, phụ huynh đều thấy rõ và nhiệt tình ủng hộ. Việc làm ấy đã có sức ảnh hưởng không nhỏ trong nhà trường nên giáo viên và học sinh hăng hái tham gia ủng hộ từ thiện trong các chương trình như: Cặp lá yêu thương, ủng hộ bệnh nhân ung thư, góp tiền mua 6 điện thoại cho các em học sinh nghèo học trực tuyến để đảm bảo chất lượng trong đợt nghỉ dịch Covid-19.  

Không chỉ làm tốt công tác từ thiện, ở các lĩnh vực khác , Cô luôn là người tiên phong: Phong trào “Đổi mới, sáng tạo”, công tác dạy và học cô luôn chủ động, đổi mới sáng tạo phù hợp với thực tiễn giáo dục, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, cập nhật phương pháp dạy học mới, vận dụng vào thực tế giảng dạy đạt kết quả. Làm tốt công tác quản lý, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trẻ trong khối, trong đợt học sinh nghỉ dịch Covid - 19 đã chủ động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên qua hình thức dự giờ online, trao đổi đúc rút kinh nghiệm. Bồi dưỡng học sinh giỏi, kèm học sinh yếu đạt hiệu quả, có nhiều học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quận.

Nhiều năm liên tục cô có sáng kiến kinh nghiệm cấp quận và cấp thành phố; Năm 2018: Cô đã có thành tích được phát hiện trong cuộc thi viết gương Điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt của Quận; Năm học 2019-2020 cô là Giáo viên tiêu biểu được UBND Quận khen thưởng; đạt giải Nhì giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo” lần thứ IV do Ngành Giáo dục quận Bắc Từ Liêm tổ chức./.

                                                       Tin bài: Công đoàn Giáo dục Hà Nội

 

  


Các tin khác
CÔ GIÁO PHẠM THỊ HƯƠNG THẢO – GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ LỢI, QUẬN HOÀN KIẾM, HÀ NỘI, VỮNG VÀNG VỀ CHUYÊN MÔN, TÂM HUYẾT THƯƠNG YÊU HỌC TRÒ. (22/02/2021)
NGƯỜI GIEO MẦM TẤM LÒNG NHÂN ÁI (18/02/2021)
Tấm gương Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, cô giáo Trần Thị Quỳnh An Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân (18/02/2021)
Thầy giáo Trịnh Công Bằng tự hào nghề “TRỒNG NGƯỜI” (18/02/2021)
Tấm gương các nhà giáo -Những người “gánh bão”, chở về tin yêu (27/01/2021)
Như hoa giữa đời (13/12/2020)
Ký ức (13/12/2020)
Nhà giáo tâm huyết (30/11/2020)
TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT (13/09/2020)
Cô giáo Lê Thị Nguyệt – Biểu tượng đẹp về ngôi trường hạnh phúc (17/08/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17689084
Online: 1449
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn