logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục TP. Hồ Chí Minh thăm, tặng quà và dự lễ khánh thành trường THPT Đạ Tông thuộc ngnafh GĐ&ĐT tỉnh Lâm Đồng
(14:10, 07/10/2020)

“Hỗ trợ giáo dục các tỉnh vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” là tên gọi của cuộc vận động vô cùng ý nghĩa và đầy nhân văn đã được Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động trong toàn ngành suốt nhiều năm qua. Trong năm học 2019 - 2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ban hành văn bản số 316/CĐN-CSPL ngày 12/01/2019 về việc tiếp tục triển khai cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục các tỉnh vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”. Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và được sự đồng thuận của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho Công đoàn ngành Giáo dục của hai tỉnh là Hậu Giang và Lâm Đồng, mỗi tỉnh là 500 triệu đồng để thực hiện xây nhà công vụ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Ngày 30/5/2020, tại tỉnh Lâm Đồng, Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến trao tặng kinh phí và dự Lễ Khởi công công trình nhà công vụ cho giáo viên của Trường THPT Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Có thể nói, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, không những các em học sinh mà giáo viên nơi đây cũng còn nhiều thiếu thốn về chỗ ở cũng như các phương tiện dạy và học. Việc hỗ trợ xây nhà công vụ cho giáo viên trường THPT Đạ Tông để giáo viên nơi đây có chỗ ở ổn định, an tâm công tác là một việc làm hết sức ý nghĩa và vô cùng cấp thiết.

Sau 4 tháng khởi công xây dựng, công trình nhà công vụ cho giáo viên Trường THPT Đạ Tông đã hoàn thành. Sáng ngày 02/10/2020, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho giáo viên nơi đây, đồng thời tham dự Lễ Khánh thành công trình nhà công vụ cho giáo viên. Thành phần đoàn tham dự có Bà Nguyễn Thị Gái - Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Minh Quốc Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cùng các ông, bà trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành, các ông, bà là cụm trưởng các cụm và một số Chủ tịch CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh.

Công trình nhà công vụ cho giáo viên Trường THPT Đạ Tông, huyện Đam Rông được xây dựng với 04 phòng ở khép kín diện tích trên 168m2; khu vệ sinh tách rời diện tích 42m2; Đài chứa nước cao 6m; bồn chứa nước 2000 lít với tổng giá trị đầu tư xây dựng toàn công trình là 715 triệu đồng. Trong đó nguồn hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh là 500 triệu đồng.

Tại buổi Lễ Khánh thành nhà công vụ, Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã rất vui mừng và cảm ơn đến Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố trong việc hỗ trợ đến giáo viên những vùng khó khăn của tỉnh Lâm Đồng. Ông Phạm Văn Được cũng cảm ơn Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có những chương trình vận động hết sức ý nghĩa và vô cùng thiết thực, chương trình vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” đã giải quyết được những trăn trở, những khó khăn trước mắt cho đội ngũ thầy cô giáo thuộc huyện khó khăn của tỉnh Lâm Đồng an tâm công tác.

Tại buổi Lễ, Bà Nguyễn Thị Gái - Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã phát biểu “Tôi cảm thấy rất vui khi được đến tham dự Lễ Khánh thành công trình nhà công vụ giáo viên Trường THPT Đạ Tông, được chứng kiến công trình nhà công vụ đã được cơ bản hoàn thành đúng với những hạng mục mà Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo thực hiện. Tôi cảm thấy vui hơn khi đây chính là công trình được xây dựng từ nguồn đóng góp, hỗ trợ của chính đội ngũ nhà giáo đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp vùng khó khăn”. Bà Nguyễn Thị Gái cũng cảm ơn đến Lãnh đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tạo điều kiện cho Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh có một địa chỉ thực sự cần để hỗ trợ đúng với tinh thần chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam là hỗ trợ giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Nhân buổi Lễ Khánh thành, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã gửi tặng đến quý thầy cô giáo ở tại nhà công vụ Trường THPT Đạ Tông các trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày gồm: giường, tủ và bàn ghế với tổng giá trị là 20 triệu đồng. Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cũng gửi tặng những vật dụng cần thiết để các thầy cô giáo Trường THPT Đạ Tông có thể sử dụng, phục vụ trong sinh hoạt tại nhà công vụ.

                                                 Tin: Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                 Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Nghi thức cắt băng khánh thành nhà công vụ Trường THPT Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng

Ông Nguyễn Minh Quốc Bảo - Ủy viên BTV Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TP. Hồ Chí Minh đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà tặng

Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trao quà tặng đến các thầy cô giáo ở tại nhà công vụ Trường THPT Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng

Đại biểu tham dự Lễ khánh thành nhà công vụ Trường THPT Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng

  


Các tin khác
“ĐỘNG LỰC VÀ NIỀM TIN” TỪ HỘI NGHỊ CÁN BỘ- CC- VC (07/10/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động Công đoàn năm học 2019 - 2020 (07/10/2020)
Công đoàn Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành lần thứ XVIII (07/10/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Hà Nội Tặng quà cho các em học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2020 (07/10/2020)
Trung thu yêu thương (07/10/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS năm học 2020 - 2021 (03/10/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ khánh thành, gắn biển công trình và bàn giao đưa vào sử dụng nhà công vụ giáo viên cho trường THCS Phước Minh (29/09/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hòa Bình tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019 – 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 (24/09/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 (24/09/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII (24/09/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17693720
Online: 1159
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn