logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 -2019
(13:43, 23/08/2019)

Thực hiện chương trình công tác,  ngày 16/8/2019, tại thành phố Vinh, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 -2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí  Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Giáo sư – Tiến sỹ - Nhà giáo ưu tú Thái Văn Thành, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện các phòng chuyên môn Sở GD&ĐT.

Về phía Công đoàn Giáo dục Nghệ An có đồng chí Đặng Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT CĐGD Nghệ An;

Các đồng chí là Lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thành, thị, Lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc; các phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Lao động TW, Báo Lao động Nghệ An.

Đ/c Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An khai mạc hội nghị

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết

Năm học 2018-2019, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác toàn khóa; có nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và hoạt động công đoàn đạt nhiều kết quả. Công đoàn ngành tham gia góp ý vào nhiều văn bản liên quan để Sở tham mưu UBND tỉnh ban hành các chế độ, chính sách trong ngành. Công đoàn các cấp trong ngành tích cực, chủ động phối hợp với chuyên môn rà soát, giám sát, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định. Công tác chăm lo đời sống cho đội ngũ được các cấp công đoàn quan tâm; công tác đền ơn đáp nghĩa và hoạt động xã hội. Làm tốt công tác xây dựng và sử dụng quỹ “Mái ấm công đoàn”; xây dựng, tu sửa nhiều nhà công vụ cho giáo viên với tổng số tiền gần 4,7 tỷ đồng. Tổ chức khám sức khỏe, khám sàng lọc ung thư cho 400 giáo viên; tổ chức thăm hỏi cán bộ giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, giáo viên trường ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Công đoàn Giáo dục Nghệ An trao quà cho Giáo viên ngoài công lập Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Vinh)

 Thăm hỏi giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cũng kết nối với CĐGD Việt Nam và các đơn vị, nhà hảo tâm, chính quyền các địa phương hỗ trợ các huyện Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn bị thiệt hại do bão, lũ; tổ chức tết sum vầy cho các nhà trường; các hoạt động công tác xã hội khác…

Công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ NGNLĐ thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, của Ngành và tổ chức Công đoàn tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Việc phối hợp, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo học tập, nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Các phong trào thi đua được lồng ghép với trọng tâm là thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã được công đoàn các cấp triển khai có hiệu quả.

Công đoàn các cấp đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Giáo dục và CĐGD Nghệ An để cụ thể hóa trong kế hoạch hoạt động, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn và yêu cầu của giai đoạn đổi mới giáo dục. Đồng thời rà soát, điều chỉnh giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

 Tại hội nghị, các đại biểu cũng có nhiều tham luận tập trung vào một số vấn đề: Thi thăng hạng giáo viên; giáo viên biệt phái làm việc tại Phòng GD&ĐT; giảm gánh nặng thời gian làm việc cho GV mầm non; không đưa sáng kiến kinh nghiệm thành tiêu chí trong xét thi đua...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An, CĐGD Việt Nam đánh giá cao sự đổi mới, ghi nhận sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của  các cấp công đoàn trong ngành đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp; có nhiều giải pháp đột phá, đổi mới, sáng tạo, tổ chức các hoat động công đoàn và phong trào thi đua trong cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) đạt kết quả tốt, khẳng định được vị thế của tổ chức công đoàn. Đặc biệt là sự chỉ đạo của CĐGD Nghệ An trong việc tập trung đổi mới nội dung, phương thức đã chỉ đạo hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, chăm lo và bảo vệ CBNGNLĐ tốt hơn; từ các chương trình vận động, quyên góp, hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để xây nhà công vụ, nhà mái ấm công đoàn và giúp đỡ các công đoàn cơ sở, CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Công tác truyền thông được tăng cường, có tác động sâu sắc, động viên CBNGLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

GS-TS-NGƯT Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An  phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Về nhiệm vụ năm học 2019-2020, các  đồng chí đồng tình với 9 nhiệm vụ được nêu trong Dự thảo báo cáo, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong năm học mới, đó là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, gắn với xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, thân thiện, tích cực, nói không với bạo lực học đường; tăng cường công tác phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn trong thi đua đổi mới dạy và học; tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, sinh viên, nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nghề nghiệp nhà giáo; thi đua dạy tốt- học tốt, và thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương – tình thương – trách nhiệm” trong cơ sở giáo dục…

Tại Hội nghị tổng kết, Công đoàn Giáo dục đã trao thưởng đến các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2018-2019: Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 08 cá nhân, tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 07 cá nhân;  LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 54 cá nhân; CĐGD Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 22 cá nhân, tặng Bằng khen cho CĐGD Nghệ An trong cuộc vận động “Hỗ trợ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”; CĐGD Nghệ An tặng giấy khen cho cho 53 tập thể 496 cá nhân đạt thành tích trong hoạt động công đoàn.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp trao bằng khen và kỷ niệm chương Công đoàn cho 8 cá nhân

Trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể  có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn 

Trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho các cá nhân đạt nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn

Tin: CĐGD tỉnh Nghệ An

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ: Triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 (23/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trực thuộc” (23/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 (23/08/2019)
Thăm và tặng quà cho nhà giáo bị bệnh hiểm nghèo trước thềm năm học mới 2019-2020 (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018- 2019 (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang với chủ trương “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2019 (14/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang triển khai mô hình “Trại hè” cho con cán bộ, nhà giáo và người lao động (13/08/2019)
CĐGD tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018- 2019 (12/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (09/08/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600950
Online: 727
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn