logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức Hội thảo “Vai trò của Công đoàn trong văn hóa ứng xử học đường”
(09:44, 23/07/2019)

Được sự nhất trí, tạo điều kiện của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy Trường ĐHSP Hà Nội 2 và sự phối hợp của Ban Giám hiệu, các đơn vị trong trường, ngày 17 tháng 7 năm 2019, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 làm đầu mối thay mặt cho Khối thi đua số 3 tổ chức Hội thảo “Vai trò của công đoàn trong văn hóa ứng xử học đường”. Hội thảo là điểm nhấn quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch số 71/KH-CĐN ngày 20/3/2019 về việc Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và 68 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951-22/7/2019); Kế hoạch 103/KH-CĐN ngày 02/4/2019 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về “triển khai nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” và hưởng ứng cuộc vận động thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” được phát động trong toàn ngành Giáo dục.

Quang cảnh hội thảo

Tới dự Hội thảo có Tiến sĩ Đặng Hoàng Anh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đồng chí Trần Văn Hùng – Chánh Văn phòng CĐGD Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Công đoàn, báo cáo viên đến từ các trường trong Khối thi đua số 3 như: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐHSP Thể dục thể thao Hà Nội, Trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên, Trường CĐSP Trung ương, Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương. Về phía Trường ĐHSP Hà Nội 2 có TS Bùi Kiên Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường, Phó Hiệu trưởng; ThS Vũ Quảng – Phó Hiệu trưởng; đồng chí Phạm Văn Giềng – Bí thư Đoàn Trường; toàn thể các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn trường, Ban Chấp hành các công đoàn bộ phận, các báo cáo viên và hơn 200 sinh viên tới tham dự Hội thảo.

TS Bùi Kiên Cường, Chủ tịch CĐ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Bùi Kiên Cường khẳng định hơn lúc nào hết, văn hóa ứng xử trong trường học là vấn đề hết sức quan trọng cần được mỗi nhà trường và cả xã hội quan tâm, chung tay giải quyết trong đó có vai trò không thể thiếu của các tổ chức công đoàn. Các cấp công đoàn ngành Giáo dục - theo chức năng của mình, cần phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền, tham gia quản lý, tuyên truyền, vận động đội ngũ CBNGNLĐ tích cực xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện. Đồng chí hy vọng buổi Hội thảo sẽ có hiệu ứng lan tỏa hơn nữa và sau buổi Hội thảo này, những trao đổi, kinh nghiệm quý báu ngày hôm nay sẽ được truyền đạt, chia sẻ tới tất cả các công đoàn viên tại các đơn vị để tạo sự chuyển biến tích cực về văn hóa ứng xử sư phạm.

ThS Huỳnh Công Ba, Chủ tịch CĐ Trường ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tham luận

Ban Tổ chức Hội thảo đã tiếp nhận các bài tham luận từ các nhà giáo, nhà khoa học đến từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các trường trong Khối thi đua số 3 và các Công đoàn bộ phận thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, với 31 bài được chọn đăng trong kỷ yếu Hội thảo. Trong buổi Hội thảo, các đại biểu đã lần lượt lắng nghe các báo cáo: “Vai trò của Công đoàn trong xây dựng môi trường văn hóa trường học tại Trường ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh từ hiện tại đến tương lai” của ThS. Huỳnh Công Ba (Công đoàn Trường ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh); “Vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường Đại học Sư phạm” của TS Nguyễn Thị Thu Hoài (Công đoàn Trường DDHSP Hà Nội); “Vai trò của Công đoàn cơ sở  trong việc nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo trong giai đoạn hiện nay” của ThS. Nguyễn Thị Minh Hạnh (Công đoàn Trường DDHSP TDTT Hà Nội; “Một số vấn đề chung về văn hóa ứng xử học đường” của ThS Phạm Trần Hồng Hà (Công đoàn Trường CĐSP Trung ương); “Một số giải pháp nâng cao văn hóa ứng xử trong Trường ĐHSP Kỹ thuật Thành phố HCM” của Công đoàn Trường ĐHSPKT thành phố HCM; “Văn hóa ứng xử của giảng viên và vai trò của tổ chức công đoàn trong việc xây dựng và nâng cao môi trường văn hóa sư phạm” của TS Lê Thị Thùy Vinh (Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2). Các báo cáo đã cho thấy sự phong phú và đa dạng trong các góc tiếp cận vấn đề nhưng đều là trăn trở, tâm huyết và trách nhiệm của những người thầy trước những bất cập trong văn hóa ứng xử học đường hiện nay đồng thời gợi mở những ý tưởng quý báu về giải pháp và vai trò của các tổ chức công đoàn trong việc tham gia giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa ứng xử trong các nhà trường.

TS Đặng Hoàng Anh, UV BTV, Trưởng Ban TG-NC, Công đoàn GDVN phát biểu

Phát biểu tại Hội thảo, TS Đặng Hoàng Anh thay mặt cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, các trường thành viên trong Khối thi đua số 3 tham dự đông đủ, nội dung các báo cáo tham luận có chất lượng, không khí thảo luận sôi nổi. TS Đặng Hoàng Anh nhấn mạnh: sau Hội thảo này, Công đoàn các trường sư phạm cần tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể nhằm tạo nên sự chuyển biến tích cực trong văn hóa ứng xử học đường.

Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công nhờ sự trao đổi, góp ý sôi nổi từ phía các đại biểu tham gia và cả các em sinh viên. Mỗi cán bộ, công đoàn viên từ Công đoàn các trường CĐ, ĐH trong Khối Thi đua số 3 thực sự là cấu nối để truyền tải những nội dung thiết thực xây dựng văn hóa ứng xử học đường, góp phần tuyên truyền, đẩy lùi cái xấu, nhân rộng cái đẹp, xây dựng tượng đài đẹp về hình ảnh người thầy, về nét đẹp văn hóa học đường trong các nhà trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ban Tuyên giáo – Văn thể, CĐ Trường ĐHSP Hà Nội 2

 

 

 

 

  


Các tin khác
Lễ khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng nhà công vụ giáo viên trường THCS- THPT Nà Phặc (22/07/2019)
Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và tuyên dương 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc lần thứ IV, năm 2019 (21/07/2019)
PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG 68 NĂM CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐỔI MỚI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG, ĐÁP ỨNG TÌNH HÌNH VÀ NHIỆM VỤ MỚI (20/07/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ V và Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IV (15/07/2019)
Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo (15/07/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gặp mặt thầy, cô giáo được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" (10/07/2019)
Chính thức công bố Luật Giáo dục năm 2019 (08/07/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam góp phần đổi mới Giáo dục và Đào tạo” (20/06/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm tranh Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam” (19/06/2019)
CĐGD Việt Nam tổ chức live stream chia sẻ cùng nhà giáo trên Fanpage (31/05/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17694180
Online: 1317
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn