logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác
(15:12, 07/03/2019)

Từ ngàn xưa cho đến nay, thế hệ các nhà giáo có rất nhiều người tâm huyết với nghề, họ đã cống hiến suốt đời cho sự nghiệp giáo dục ví như tấm gương của nhà giáo Chu Văn An - nhà giáo dục đầu tiên của Việt Nam, thầy Nguyễn Tất Thành -Chủ Tịch Hồ Chí Minh một tấm gương sáng ngời về đạo đức nhân cách người thầy...Để tiếp nối thế hệ cha ông, trên khắp cả nước đã có rất nhiều tấm gương người tốt việc tốt. Tất cả họ đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Nhiều trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh trồng người, ươm cho đất nước những mầm xanh tương lai mà toàn xã hội tin tưởng trao cho. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương Tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác ". Với hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, dù ở cương vị công tác nào, Thầy giáo Lương Thanh Tùng - Bí thư Chi bộ,  Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thầy giáo Lương Thanh Tùng sinh năm 1969, tại Ấp Hội Mỹ, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - một vùng đất cách mạng kiên cường trong kháng chiến. Học xong THPT, năm 1990, thầy tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Đồng Nai chuyên ngành Địa lý. Sau đó, thầy được phân công về giảng dạy và làm Hiệu trưởng ở nhiều trường THCS trên địa bàn huyện Long Điền. Năm 2010, thầy tốt nghiệp Khoa Địa lí trường đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 3/2015 thầy tiếp tục được phân công làm Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương - một ngôi trường mới được thành lập thuộc địa phận khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, cơ sở vật chất khang trang đẹp đẽ nhằm đáp ứng tốt cho việc dạy và học của nhà trường. Trên cương vị Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ nhà trường, bản thân thầy đã nỗ lực hết mình, không ngừng đổi mới công tác chỉ đạo mọi hoạt động của nhà trường và các hoạt động đoàn thể một cách đồng bộ, hiệu quả. Đồng thời, cùng với Ban Giám hiệu nhà trường, thầy đã chủ động đề xuất, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ hoc sinh để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tạo môi trường sư phạm học tập tốt nhất cho học sinh, giáo viên.

Bằng sự tận tâm, đồng lòng, tinh thần nỗ lực của hiệu trưởng Lương Thanh Tùng cùng với sự tân tâm, tận tụy của tập thể sư phạm trường THCS Hùng Vương, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Năm học 2017 -2018, nhà trường có 100% giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, số giáo viên dạy giỏi cấp huyện 5/24 giáo viên (chiếm tỉ lệ 20,8%). Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường chiếm tỉ lệ 51,7%.

Trao đổi với chúng tôi về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy Lương Thanh Tùng cho biết: "Công tác tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được chi bộ coi trọng, triển khai quán triệt và lãnh đạo thực hiện tốt, có hiệu quả. Chi bộ tích cực xây dựng và chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

 

Thầy: Lương Thanh Tùng – Hiệu trưởng - trường THCS Hùng Vương

Bên cạnh đó, thầy còn là một Hiệu trưởng thực hiện tốt các quy chế dân chủ trong trường học thể hiện qua từng công việc, luôn quan tâm và lắng nghe, không áp đặt chủ quan, tôn trọng ý kiến của từng cá nhân, cùng tập thể bàn bạc những vướng mắc khó khăn và đề ra những biện pháp cụ thể thông qua các buổi họp liên tịch, họp giao ban nhà trường. Trong các phong trào do ngành Giáo dục huyện phát động, thầy luôn dồn tâm huyết, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả tạo nên phong trào thi đua, tích cực trong nhà trường.

Với sự gần gũi, thân thiện, thầy là chỗ dựa tinh thần, tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho giáo viên. Khi giáo viên có khuyết điểm, thầy nhắc nhở nhẹ nhàng, khéo léo, khiến mỗi người tự nhận ra lỗi lầm của mình mà sửa chữa, rèn luyện. Trong việc giáo dục đạo đức cho các em học sinh, thầy luôn có thái độ nghiêm khắc nhưng với tấm lòng bao dung, độ lượng, tôn trọng các em. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng của cán bộ, giáo viên và các em học sinh với thầy .

Ghi nhận những đóng góp cho ngành Giáo dục, thầy Lương Thanh Tùng đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tặng giấy khen về tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" giai đoạn 2008- 2013; Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010- 2015. Nhiều năm liền, thầy được bằng khen, giấy khen của tỉnh, của ngành cho những thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giáo dục.

Với tấm lòng chân thành, thân thiện, đức tính giản dị, phong cách làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, thầy Lương Thanh Tùng xứng đáng là tấm gương tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý để cho cán bộ giáo viên học sinh tin tưởng, học tập và làm theo.

                              Nguyễn Thị Thanh Thủy

                       GV Trường THCS Hùng Vương- Huyện Long Điền- BRVT

 

 

  


Các tin khác
Người chèo đò với khát vọng vươn lên của ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp – Quê hương đất sen hồng (21/02/2019)
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thuy Thủy – Một tấm gương tiêu biểu của ngành GDĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (29/11/2018)
Thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo mang cả “gia tài” đi xây bếp ăn cho học sinh vùng cao (04/10/2018)
Gương người giáo viên với trái tim nhiệt huyết trên cao nguyên đá Hà Giang (21/11/2017)
Người cán bộ nói và làm theo lời Bác (10/08/2017)
TTH - CHUYỆN VỀ MỘT NGƯỜI HUẾ Ở ĐỒNG THÁP (21/02/2017)
Nỗ lực vượt khó của trường mầm non Tây Nguyên (17/10/2016)
Cảm phục sáng kiến cô giáo vùng cao giúp học sinh dân tộc hiểu rõ chính tả tiếng Việt (17/10/2016)
Sáng kiến từ lòng yêu trẻ của cô giáo mầm non (17/10/2016)
Về thăm ngôi trường của tình yêu biển đảo (16/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604153
Online: 147
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn