logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới 2015 – 2016, Công đoàn ngành Giáo dục đồng hành cùng nhà giáo và người lao động quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học
(22:29, 07/09/2015)

Trong không khí học sinh, giáo viên cả nước hân hoan chào đón năm học mới 2015 – 2016 và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã thành lập các đoàn công tác đi thăm, động viên nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) và các em học sinh đồng thời dự khai giảng tại một số trường học. CĐGD Việt Nam đã quyết định trích 870 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn – Hỗ trợ nhà giáo và người lao động ngành Giáo dục” chuyển đến 24 CĐGD tỉnh, thành phố, qua đó kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ, động viên nhà giáo, người lao động cố gắng vượt qua hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản thân, gia đình để phấn đấu cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới 2015 – 2016.

          Tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Lạng Sơn

TS Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT tháp tùng Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh về tham dự lễ khai giảng tại Trường THPT Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Trong năm học vừa qua, thầy và trò trường THPT Cẩm Phả đã không ngừng phấn đấu, thi đua đạt nhiều kết quả cao trong dạy và học tập. Đặc biệt là nhà trường có nhiều đổi mới trong việc chỉ đạo các hoạt động giáo dục bằng việc bổ sung các chuyên đề, các chương trình ngoại khóa về giáo dục đạo đức, lối sống và cách rèn luyện nhân cách học sinh của trường. Qua đó, học sinh của trường không chỉ học tốt mà còn có lối sống đẹp, văn minh.

TS Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGDVN dự lễ khai giảng và chụp hình lưu niệm tại Trường THPT Cẩm Phả

Ngày 04/9/2015, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó chủ tịch CĐGD Việt Nam làm trưởng đoàn về thăm Quảng Ninh và hỗ trợ CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc CĐGD Quảng Ninh 40 triệu đồng. Đoàn đã đến thăm và động viên các thầy cô giáo ở 02 đơn vị trường học trong tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới: Trường THCS Đông Xá- huyện Vân Đồn; trường Tiểu học Nguyễn Trãi - Mông Dương - Thành phố Cẩm Phả. Thăm hỏi và tặng quà cho 05 cô  giáo ở trường Tiểu học Nguyễn Trãi bị thiệt hại nhà cửa và trôi tài sản trong đợt mưa lớn; thăm hỏi cô giáo Châu Thị Ngà- Trường THCS Đông Xá - huyện Vân Đồn bị bệnh ung thư giai đoạn cuối; thăm hỏi cô giáo Lê Thị Tuyết - Trường THCS Hải Lạng- huyện Tiên Yên (Chồng giáo viên bị bệnh hiểm nghèo mới mất; một mình nuôi hai con còn nhỏ).

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp trao quà hỗ trợ tới một số NG, NLĐ tỉnh Quảng Ninh

Tại tỉnh Lạng Sơn, cùng ngày, đoàn công tác đã trao quà hỗ trợ cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc CĐGD Lạng Sơn 30 triệu đồng; đến thăm và trao quà trực tiếp cho Cụm 3 trường THCS-Tiểu học - Mầm non xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp trao quà tới CĐGD tỉnh Lạng Sơn

Sáng 5/9 hòa trong không khí toàn dân đưa trẻ đến trường, đoàn công tác đã đến dự Lễ khai giảng và trao quà tại trường Phổ thông DTNT huyện Cao Lộc. 

Tại TP Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng

Tại TP Cần Thơ, sáng ngày 04/9/2015, đoàn công tác do TS. Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam cùng đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Trưởng ban Chính sách pháp luật – CĐGD Việt Nam đến thăm và trao hỗ trợ số tiền 40.000.000 đồng đến cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đang công tác tại các đơn vị giáo dục thuộc địa bàn TP Cần Thơ cùng với những lời thăm hỏi, động viên rất ân cần.

Đ/c Phạm Văn Thanh, trao quà hỗ trợ tới CĐGD TP Cần Thơ

Đồng chí Lương Hiển Vinh - Chủ tịch CĐGD thành phố,  thay mặt lãnh đạo và đội ngũ nhà giáo - người lao động ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng thời thông tin và báo cáo với Lãnh đạo CĐGD Việt Nam về tình hình chuẩn bị cho ngày Lễ Khai giảng và các hoạt động chăm lo CCVCLĐ và học sinh nhân dịp đầu năm học mới của ngành GD&ĐT TP Cần Thơ. 

Tại tỉnh Sóc Trăng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức đoàn đến thăm và làm việc với CĐGD tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Châu Tuấn Hồng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, các đồng chí lãnh đạo CĐGD tỉnh. Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, CĐGD tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình chuẩn bị cho khai giảng năm học 2015-2016, tình hình đời sống, việc làm của cán bộ, nhà giáo và người lao động tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo năm học mới; chuẩn bị tốt các điều kiện về công tác tổ chức, tuyển sinh, CSVC,... Mặt khác, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản gửi Sở Tài chính đề nghị giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng trong những năm trước đây. Đồng chí Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch CDDGD Việt Nam, thông báo về việc đề xuất Bộ GD&DDT ban hành thông tư hướng dẫn chế độ giảm giờ cho cán bộ công đoàn không chuyên trách, theo qui định tại Luật Công đoàn năm 2012.

Đồng chí Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam,
Trao cho CĐGD tỉnh Sóc Trăng 40.000.000 đồng.

Dịp này, đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã trao cho CĐGD tỉnh Sóc Trăng 40.000.000 đồng để thăm hỏi nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đến dự khai giảng với tập thể giáo viên và học sinh trường THCS và THPT Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú.

Đồng chí Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam,
tặng quà cho nhà giáo có hoán cảnh gia đình khó khăn.
 

          Tại tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi

          Tại tỉnh Quảng Nam, chiều 03/9/2015, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thúy Nga, UVBTV, trưởng Ban Tổ chức CĐGDVN làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho một số thầy cô giáo bị bệnh hiểm nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn, đó là cô giáo Thân Thị Khánh (Trường THCS Dũng sĩ Điện Ngọc, huyện Điện Bàn) và thăm cô Cái Thị Kim Nhung, thầy giáo Võ Chư (Trường THPT Lương Thế Vinh).

Đoàn công tác thăm và tặng quà tới cô Thân Thị Khánh, Giáo viên Trường THCS Dũng sĩ Điện Ngọc;
cô giáo Thái Thị Kim Nhung và thầy giáo Võ Chư - Trường THPT Lương Thế Vinh

Sáng 04/9 đoàn đến thăm và tặng 03 suất quà cho nhà giáo, người lao động Trường THPT Trần Cao Vân, đến nhà thăm cô giáo Nguyễn Thị Ái Tình GV THCS Nguyễn Khuyến, TP Tam Kỳ bị tai biến phải nằm một chỗ, nhưng nhờ nghị lực của bản thân, sự chăm sóc của gia đình và sự động viên của đồng nghiệp cô đã tích cực điều trị, đến nay bệnh đã thuyên giảm cô đã có thể đến trường tiếp tục công tác.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, sáng 05/9 đoàn đến thăm, dự Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lý Sơn và Trường THCS An Vĩnh, huyện Lý Sơn, đồng thời trao 10 triệu đồng cho Trường THPT Lý Sơn, 20 triệu cho Phòng GD&ĐT Lý Sơn để hỗ trợ nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; Lý Sơn là một huyện đảo nằm về hướng Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý, là 1 trong 12 huyện đảo tiền tiêu có vị trí chính trị hết sức quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ an ninh lãnh hải và phát triển kinh tế biển của khu vực miền Trung cũng như cả nước. Trong niềm vui của ngày khai giảng năm học 2015 – 2016, Trường THPT Lý Sơn và Trường THCS An Vĩnh vinh dự đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, đánh dấu một mốc son vào bảng vàng truyền thống của huyện đảo Lý Sơn. Là nền tảng cơ sở vững chắc để nhà trường tiếp tục phấn đấu đi lên, thực hiện Nghị quyết 29 của BCH TW Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thử thách phía trước còn nhiều nhưng tập thể CB, GV, NV của các nhà trường luôn hy vọng với sự chăm lo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện, sự quan tâm sâu sát của sở GD&ĐT, của CĐGD các cấp, thầy và trò của trường quyết tâm nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của huyện nhà, xứng đáng với quê hương hùng binh Hải đội Hoàng Sa Bắc Hải.

Đ/c Nguyễn Thúy Nga, trao quà tới NG, NLĐ Trường THPT Lý Sơn

Học sinh Trường THCS An Vĩnh, Lý Sơn dự Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016

Tại tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng

          Trong ba ngày 3, 4, 5 tháng 9 năm 2015 đoàn công tác do đ/c Phạm Ngọc Hải, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT CĐGD Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, dự khai giảng, tặng quà cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2015-2016.

          Tại Bắc Kạn đồng chí Phạm Ngọc Hải Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT của CĐGD Việt Nam cùng với đồng chí Đào Thị Mai Sen Phó Giám đốc sở GD&ĐT và đồng chí Phan Ngọc Tuệ Chủ tịch CĐGD tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 04 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Sông Cầu và trường Mầm non xã Xuất Hóa.

Tại tỉnh Cao Bằng đoàn công tác của CĐGD Việt Nam và đồng chí Đỗ Ngọc Duyên Chủ tịch CĐGD tỉnh Cao Bằng đã đến dự khai giảng năm học mới 2015-2016 và tặng quà cho hai giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS phường Hợp Giang,  tỉnh Cao Bằng.

 

Tại tỉnh Đồng Nai và Bình Phước

Trong hai ngày mùng 4 và 5/9, đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã đến thăm, nắm tình hình khai giảng năm học mới và tặng quà cho NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước. Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã tặng cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Đồng Nai 40 triệu đồng, tỉnh Bình Phước 30 triệu đồng. 

Tại tỉnh Đồng Nai, ngày 4/9, đoàn đã đến thăm trường Tiểu học Phước Bình, là một trường thuộc vùng khó khăn của huyện Long Thành và trực tiếp trao tặng 10 triệu đồng (trích trong gói hỗ trợ 40 triệu đồng cho ngành GD tỉnh Đồng Nai) cho NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Tại buổi làm việc với  trường TH Phước Bình, các đồng chí trong đoàn công tác cũng đã động viên NGNLĐ vượt lên khó khăn của bản thân, gia đình để tích cực công tác, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Đoàn công tác cũng đề nghị Phòng GD huyện Long Thành, CĐGD tỉnh Đồng Nai tìm các giải pháp để quan tâm hỗ trợ đời sống cho GV có hoàn cảnh khó khăn của trường TH Phước Bình nói riêng, NGNLĐ trong huyện Long Thành và toàn tỉnh Đồng Nai nói chung để mọi người yên tâm công tác, tích cực phấn đấu xây dựng nhà trường và ngành GD tỉnh Đồng Nai ngày càng vững mạnh.

Tại tỉnh Bình Phước, ngày 5/9, đoàn đến dự khai giảng và tặng quà cho nhà giáo và người lao động tại trường THCS - THPT Võ Thị Sáu, huyện Bù Gia Mập. Nhân dịp khai giảng năm học mới, CĐGDVN cũng đã trao tặng NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của trường 10 triệu đồng, trích từ gói hỗ trợ 30 triệu đồng của CĐGDVN cho NGNLĐ của ngành GD tỉnh Bình Phước.

Trao quà hỗ trợ của CĐGDVN cho CĐGD tỉnh Đồng Nai

Trao quà hỗ trợ của CĐGDVN cho CĐGD tỉnh Bình Phước

Với tình cảm chân thành mang nhiều ý nghĩa nhân văn mà CĐGD Việt Nam đã chia sẻ là sự động viên rất lớn đối với NGNLĐ trong những ngày khai giảng năm học mới. Việc làm hết sức thiết thực này đã giúp NGNLĐ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn càng có thêm niềm tin và nghị lực để vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực phấn đấu, rèn luyện để góp phần xây dựng ngành GD&ĐT cả nước ngày càng vững mạnh, thực hiện thành công nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 

Ban Tuyên giáo – Nữ công CĐGD Việt Nam biên tập

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các Hội nghị tổng kết và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới (18/08/2015)
Sức lan tỏa của phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (17/08/2015)
(GD&TĐ)- Đưa Nghị quyết 29 vào cuộc sống toàn diện, sâu sắc, hiệu quả hơn (08/08/2015)
Ghi nhận từ vùng mưa lũ Quảng Ninh (30/07/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Tự hào truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển (22/07/2015)
Tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động với LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, các Sở Giáo dục và Đào tạo – nhiệm vụ đặt ra đối với CĐGD Việt Nam trong triển khai đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết TW8 khóa XI. (09/07/2015)
Đam mê, trách nhiệm - Con đường dẫn tới thành công (06/07/2015)
Đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động đang làm nhiệm vụ tại một số cụm thi THPT Quốc gia năm 2015. (30/06/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm “Công tác nghiên cứu lý luận và hoạt động khoa học trong tổ chức công đoàn thời kỳ mới” (25/06/2015)
Đại hội Chi bộ cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp (18/06/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695349
Online: 1740
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn