logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Đam mê, trách nhiệm - Con đường dẫn tới thành công
(08:25, 06/07/2015)

Đó là tâm sự của các đại biểu của CĐGD Việt Nam về tham dự Đại hội Thi đua Yêu nước lần thứ IX Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2015 trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo và đại diện các ban cơ quan CĐGD Việt Nam sáng 04/7/2015 tại trụ sở số 2 Trịnh Hoài Đức – Hà Nội.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí thân thiện và chứa đựng nhiều cảm xúc. Được lựa chọn từ nhiều cá nhân và tập thể công đoàn, các đại biểu của CĐGD Việt Nam mang đến Đại hội khí thế đổi mới, sáng tạo. Họ xứng đáng là điển hình tiên tiến xuất sắc trên mặt trận giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ. Tại buổi gặp mặt, Tiến sĩ Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam ghi nhận những thành tích mà các cá nhân và tập thể đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: mỗi tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh trong dịp này là một tấm gương về nghị lực vượt qua khó khăn cống hiến tâm sức, tài lực cho ngành giáo dục và cho xã hội. CĐGD Việt Nam có trách nhiệm là nhịp cầu nối, lan tỏa những thành tích mà các thầy cô đã đạt được để ảnh hưởng tích cực tới đội ngũ NGNLĐ trong cả nước.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Các cá nhân tiêu biểu của CĐGD Việt Nam tham dự Đại hội lần này là các nhà khoa  học, nhà giáo đến từ các đại học, các trường đại học - công đoàn cơ sở trực thuộc CĐGD Việt Nam. Đó là GS.TS Đặng Kim Vui – Công đoàn Đại học Thái Nguyên, GS.TS Nguyễn Đức Chiến – Công đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội và PGS.TS Trần Thị Kim Đặng – Công đoàn trường Đại học Giao Thông Vận tải. Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, đại diện Công đoàn Đại học Đà Nẵng - tập thể điển hình tiên tiến và đồng chí Lâm Tường Thoại, cá nhân điển hình tiên tiến Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cùng có mặt tại buổi gặp mặt thân mật này.

Sự giản dị, niềm say mê với công việc nghiên cứu khoa học, ý thức trách nhiệm, tình yêu với sinh viên là điều nhận thấy trước hết ở tất cả các thầy cô. Chia sẻ về những thành công trong công việc của mình, nhà giáo Trần Thị Kim Đặng tâm sự: là 1 cán bộ khoa học, một giảng viên nữ, đôi khi bản thân cô cũng không đong đếm hết những khó khăn, vất vả, thiệt thòi mà mình đã trải qua. Khi đã bắt tay vào công việc, cô không bao giờ quan tâm đến thành tích hay khen thưởng cho riêng mình, hãy để cho mọi người công nhận, hãy để cho sự tôn vinh đến một cách tự nhiên. Xúc động trước vinh dự lớn lao: được đại diện cho NGNLĐ của CĐGD Việt Nam tham dự Đại hội, cô nói rất thật lòng: “niềm đam mê, ý thức trách nhiệm là con đường dẫn tới sự thành công  ngày hôm nay của tôi”.

Nhà giáo Nguyễn Đức Chiến – Giảng viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội lại luôn hướng sự đam mê của mình theo một cách rất “công đoàn”. Bên cạnh công việc giảng dạy và nghiên cứu môn khoa học, với mỗi đồng nghiệp, thầy đều đặt câu hỏi vui mà rất trúng: Bạn đang ở trong tổ chức công đoàn, hãy nói cho tôi biết chức năng của công đoàn? Bạn là cán bộ công đoàn hay chỉ là đoàn viên công đoàn điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là làm tốt chức năng của công đoàn ở mọi nơi mọi lúc chính là việc làm cho ta, cho cộng đồng, cho xã hội. Hãy là đoàn viên công đoàn tốt từ mỗi công việc hàng ngày, từ cuộc sống của chính mình.

Những tấm gương tiêu biểu, điển hình – họ đại diện cho sự thành công trong lao động và cống hiến. Chặng đường phía trước còn dài, nâng cao hơn nữa năng xuất chất lượng công việc, cống hiến nhiều hơn nữa là tâm niệm của những gương mặt đại diện CĐGD Việt Nam tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX Tổng LĐLĐ Việt Nam. Bài học mà các đại biểu chia sẻ trong buổi gặp gỡ hôm nay là: Hãy đam mê, hãy trách nhiệm – đó là con đường dẫn tới thành công./.

Một vài hình ảnh tại buổi gặp gỡ:

Đ/c Nguyễn MIinh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam tặng hoa các đại biểu
về tham dự Đại hội Thi đua Yêu nước lần thứ IX Tổng LĐLĐ Việt Nam
 
 
 
 
Văn phòng CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động đang làm nhiệm vụ tại một số cụm thi THPT Quốc gia năm 2015. (30/06/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm “Công tác nghiên cứu lý luận và hoạt động khoa học trong tổ chức công đoàn thời kỳ mới” (25/06/2015)
Đại hội Chi bộ cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp (18/06/2015)
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ 7 (01/06/2015)
Giao ban Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học vùng và cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2015 tại ĐHQGHN (25/05/2015)
Đảng bộ Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố HCM tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (21/05/2015)
Hội nghị truyền thông giáo dục về Dân số-Sức khỏe sinh sản-Kế hoạch hóa gia đình (19/05/2015)
Hoạt động của Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang trong tháng Công nhân (13/05/2015)
Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 cơ quan CĐGD Việt Nam (09/05/2015)
Từ Đại thắng mùa Xuân 1975 - phát huy truyền thống quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (27/04/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17689715
Online: 1725
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn