logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
(16:13, 28/11/2023)

Ngày 18/11/2023, Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 20 năm Trường nâng cấp lên đại học, Công đoàn Trường đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phạm Gia Khiêm - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao; đồng chí Lê Thị Mai Oanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Lương Thị Việt Hà - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Lắt-Ta-Na Sỉ-Ha-Lat, Đại diện lâm thời Đại sứ quán Lào tại Việt Nam cùng đại diện một số Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương, các trường đại học, doanh nghiệp, cùng đông đảo các thế hệ giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công đoàn Trường

Diễn văn của PGS.TS Nguyễn Duy Quyết, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng tại Lễ kỷ niệm 20 năm Trường nâng cấp lên đại học, 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho biết: Cách đây 20 năm, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã ký Quyết định số 83 nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Thể dục Trung ương số 1 thành Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao (TDTT) Hà Tây, mở ra một trang sử mới.

Kế tục truyền thống của các thế hệ đi trước, 20 năm qua, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự tin tưởng của nhân dân, cũng như sự giúp đỡ quý báu của các đơn vị đối tác, bạn bè trong và ngoài nước, Nhà trường tự hào vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng lớn mạnh để trở thành một cơ sở đào tạo giáo viên giáo dục thể chất hàng đầu của đất nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, mặc dù qua nhiều thời điểm hết sức khó khăn, nhưng Nhà trường luôn kiên định, giữ vững chất lượng đào tạo, giữ vững giá trị truyền thống tốt đẹp để làm lên thương hiệu Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội. Từ trường đào tạo ở trình độ cao đẳng, đến nay đã và đang đào tạo ở trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Từ trường đào tạo đơn ngành, quy mô nhỏ, đến nay đã trở thành trường đào tạo đa ngành với quy mô lớn và nhiều ngành nghề được xã hội đánh giá cao như: Ngành Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Huấn luyện thể thao… Trong 20 năm (từ 2003 - 2023) nhà trường đã đào tạo được hơn 20.000 sinh viên có trình độ đại học, (gấp 2 lần giai đoạn trước). Đào tạo trên 300 học viên có trình độ Thạc sĩ; đang tiến hành đào tạo 03 khóa nghiên cứu sinh; cấp chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh cho trên 500.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội; đào tạo 487 giáo viên Giáo dục thể chất ghép môn với Giáo dục quốc phòng - an ninh; đào tạo 208 giáo viên ngắn hạn Giáo dục quốc phòng và an ninh… ngoài ra mở hàng chục khóa bồi dưỡng ngắn hạn cho giáo viên giáo dục thể chất của các trường phổ thông trong nước và khu vực. Từ năm 2018 đến nay, mỗi năm Nhà trường đều ghi những mốc son trong trang sử của mình như: Năm 2020 Trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng; năm 2021 được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép thành lập Tạp chí khoa học giáo dục thể chất và thể thao trường học, là tạp chí khoa học chuyên ngành đầu tiên tại Việt Nam, được Hội đồng Giáo sư Nhà nước quyết định công nhận danh mục tạp chí vào danh mục tính điểm Hội đồng Giáo sư Nhà nước. Cũng trong năm 2021, Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ; năm 2022 được phép mở mã ngành đào tạo Giáo dục quốc phòng và an ninh; năm 2023 mở ngành Huấn luyện thể thao…

Đồng chí Phạm Gia Khiêm - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Lắt-Ta-Na Sỉ-Ha-Lat, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Lào tặng hoa chúc mừng

Bên cạnh đó, để tạo nền tảng cho nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Nhà trường tập trung tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, cải thiện môi trường giảng dạy, học tập. Mặc dù nguồn kinh phí còn hạn hẹp, Nhà trường đã tích cực tìm kiếm, huy động các nguồn đầu tư để từng bước nâng cấp, cải tạo hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, phòng làm việc. Trong 20 năm Nhà trường đã thực hiện quy hoạch tổng thể, xây dựng phát triển bền vững, xây dựng mới hoàn thiện và nâng cấp với hàng loạt công trình với hệ thống sân bãi, giảng đường, phòng học… tạo cảnh quan về không gian của môi trường sư phạm TDTT đạt chuẩn.

Đặc biệt xác định mục tiêu hướng phấn đấu xây dựng nhà trường thành trường đại học đa ngành, Nhà trường đã từng bước triển khai nhiều chủ trương và giải pháp đổi mới, coi việc mở rộng hợp tác quốc tế là một trong những bước đột phá, thường xuyên giữ mối quan hệ hợp tác truyền thống với các cơ sở đào tạo về TDTT các nước như Trung Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức, Nga, Lào; trong 20 năm qua, Nhà trường mở rộng và đẩy mạnh đi vào chiều sâu ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều trường ở các nước như: Ba Lan, Đài Loan, Australia, Nhật… Nhất là sau hơn 20 năm gián đoạn không đào tạo cho lưu học sinh quốc tế, từ năm 2018 đến nay, Trường đã tiếp nhận hơn 30 Lưu học sinh Lào đến học tập ở trình độ đại học và thạc sĩ, hơn 50 cán bộ, nhà giáo theo học các lớp bồi dưỡng… được đánh giá là một bước tiến lớn, không chỉ khẳng định uy tín, vị thế của một trường trọng điểm của cả nước mà đã và đang vươn tầm ra thế giới.

Phát biểu chúc mừng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã ghi nhận đóng góp quan trọng vào sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của Nhà trường; từ một cơ sở giáo dục có quy mô nhỏ, đơn ngành, cơ sở vật chất nhiều thiếu thốn, Nhà trường đã không chỉ vượt qua khó khăn, mà còn khẳng định uy tín, vị thế của mình. Đặc biệt là trong chặng đường 20 năm qua, với vai trò, sứ mạng là trường đại học đầu tiên của cả nước thực hiện nhiệm vụ đào tạo giáo viên thể chất.

Thứ trưởng giao nhiệm vụ cho Tập thể sư phạm của Trường trong năm học 2023-2024 cần quan tâm, tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: chú trọng nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục; xây dựng kế hoạch, lộ trình quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, đồng bộ về cơ cấu; định hướng phát triển đào tạo theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực trên cơ sở nhu cầu xã hội, đi đôi với nâng cao chất lượng theo các chuẩn mực quốc tế; tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học, tổ chức quốc tế để tranh thủ kinh nghiệm, tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến và công nghệ đào tạo hiện đại; tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và kiểm tra đánh giá. Chương trình đào tạo cần được nghiên cứu phù hợp với yêu cầu của người giáo viên trong giai đoạn mới, gắn với đặc điểm của các nhà trường phổ thông và gắn với việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới hiện nay. Việc đào tạo đội ngũ giáo viên tương lai cần phải được nghiên cứu bài bản, khoa học và nhà trường cần chủ động tham mưu cho Bộ trong việc xây dựng các chương trình nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó tính sư phạm gắn với phổ thông, gắn với học sinh, tăng tính thực hành, thực tế. Đặc biệt, Nhà trường cần nghiên cứu phát triển quy hoạch mở rộng thêm diện tích để đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất vừa đáp ứng yêu cầu phát triển đào tạo, vừa để phục vụ tốt cho các hoạt động thi đấu thể thao cấp quốc gia và quốc tế, tạo điều kiện để công tác đào tạo gắn với thực tiễn ngay tại Trường. Ngoài việc chú trọng, phát triển về chuyên môn, thì công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho đội ngũ sinh viên cần phải được đặc biệt chú trọng.

Thừa ủy quyền, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 04 cá nhân

Tại Lễ kỷ niệm, đã công bố và trao Quyết định của Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công đoàn Trường; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 04 cá nhân, trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỷ niệm Chương vì nghiệp phát triển giáo dục cho các cá nhân của Nhà trường. Cũng nhân dịp này Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo cho Lưu học sinh Lào giai đoạn 2018-2023.

Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội

 

  


Các tin khác
Trường dự bị Đại học Trung ương Nha Trang tổ chức các hoạt động kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) (28/11/2023)
Hội thao cán bộ, viên chức và người lao động trường ĐH Đà Lạt năm 2023 (28/11/2023)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Gặp mặt - Tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023). (10/11/2023)
Thầy và trò Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội nô nức tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện (10/11/2023)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị viên chức, sĩ quan, người lao động năm học 2023 - 2024 (10/11/2023)
Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chào mừng thành công Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam (10/11/2023)
Hội nghị đại biểu Viên chức và Người lao động Trường Đại học Cần Thơ, năm học 2023 - 2024 (07/11/2023)
Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm học 2023 - 2024 (07/11/2023)
Gala Duyên dáng áo dài UTC mùa 2: Vẽ và trình diễn (01/11/2023)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2022-2023 (01/11/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17778911
Online: 769
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn