logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Khảo sát xây dựng trường học, nhà công vụ giáo viên và trao quà cho học sinh tại các huyện miền núi cao tỉnh Thanh Hóa
(10:11, 26/10/2023)

Trong hai ngày 12,13 tháng 10 năm 2023, Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa đã phối hợp với Quỹ từ thiện EDURUN của hệ thống Giáo dục Vinschool, tổ chức khảo sát xây dựng trường học và các công trình phụ trợ (bếp ăn, nhà vệ sinh, nhà công vụ giáo viên) năm học 2023-2024 tại 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát.

Tham dự đoàn công tác có đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; Đại diện Ban quản lý Quỹ từ thiện EDURUN của hệ thống Giáo dục Vinschool. Tại các địa điểm đoàn khảo sát có Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, LĐLĐ các huyện Quan Sơn, Mường Lát; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà trường.

Tại huyện Quan Sơn, Đoàn công tác đã khảo sát xây dựng Trường Mầm non & Tiểu học Bản Ché Lầu, đóng tại bản Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, cách điểm trường chính Na Mèo 20km và trung tâm huyện 75km, là trường đóng sát biên giới Việt - Lào, một trong 03 bản khó khăn của huyện, với hơn 99% đồng bào dân tộc là người H'mông, có tổng 147 học sinh (Tiểu học gồm 2 nhóm lớp có 74 HS, Mầm non gồm 3 nhóm lớp có 73 HS). Hiện tại phòng học đã xuống cấp trầm trọng, trang thiết bị cho giảng dạy hầu như không có, không có nhà ở cho giáo viên.

Tại huyện Mường Lát, Đoàn công tác đã khảo sát xây dựng trường và nhà công vụ giáo viên tại trường Mầm non Nhi Sơn, đóng trên địa bàn xã Nhi Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Lát, Thanh Hóa (phía Nam giáp ranh với huyện Viêng Xay - Lào), luôn hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất do lũ lụt, thiên tai mang lại. Phần lớn đồng bào ở đây là người Mông, tỉ lệ hộ nghèo toàn xã 67%, đời sống khó khăn và còn lạc hậu. Hiện tại số phòng học chưa đủ để đáp ứng với nhu cầu thực tế, các lớp học đã xuống cấp, chưa được đầu tư bếp ăn và các trang thiết bị bán trú cho trẻ rất sơ sài, không có nhà công vụ cho giáo viên, các cô phải thuê nhà ở bên ngoài. Nhà trường và đội ngũ giáo viên mong muốn xây dựng 01 khu nội trú tập trung cho học sinh, gộp 05 điểm trường nhỏ lại với nhau.

Tại các buổi làm việc thay mặt Lãnh đạo ngành đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, Lãnh đạo các địa phương, các đồng chí đều hết sức vui mừng bày tỏ lòng cảm ơn tới Quỹ đã chọn các trường vùng cao tại tỉnh Thanh Hoá để khảo sát xây dựng trường và rất mong Quỹ sẽ quan tâm, giúp đỡ cho giáo dục miền núi cao tỉnh Thanh trong thời gian tới. Thay mặt Đoàn công tác, Bà Nguyễn Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng - PTLC Times City, trưởng đoàn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo ngành, địa phương đã dành sự quan tâm, đón tiếp nồng hậu và Đoàn sẽ hứa về báo cáo cụ thể với lãnh đạo tập đoàn, Ban điều phối Quỹ từ thiện EDURUN của hệ thống Giáo dục Vinschool để có quyết định chính thức.

Cũng trong đợt công tác, Quỹ từ thiện EDURUN của hệ thống Giáo dục Vinschool đã trao 100 suất quà, mỗi suất 500.000 đ với tồng trị giá 50 triệu đồng cho 50 học sinh trường Mầm non & Tiểu học Bản Ché Lầu, 50 học sinh Trường Mầm non Nhi Sơn có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá, Quỹ đã trao 10 suất quà, trị giá 5 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó của trường THPT Mường Lát. Bên cạnh đó Đoàn cũng trao các vật dụng cần thiết cho các trẻ, gồm: Chăn, thảm ấm, quần áo, sách vở, đồ chơi… với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Quỹ từ thiện EDURUN được thành lập do nguồn quyên góp từ Giải chạy EDURUN do Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức hàng năm với mục đích lan tỏa thông điệp “Chạy vì sức khỏe, chạy vì giáo dục, chạy vì cộng đồng”. Khi mỗi bước góp phần thu hẹp khoảng cách giáo dục, góp phần hỗ trợ các học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa được học tập trong một ngôi trường khang trang hơn. Trích từ nguồn Quỹ từ thiện EDURUN các năm, tính đến 2022, Vinschool xây mới hoàn toàn 4 trường mầm non và 17 phòng học cùng các công trình phụ trợ cho 5 trường phổ thông ở 4 tỉnh vùng sâu, vùng xa trên cả nước như Sơn La, Điện Biên, Quảng Bình và Quảng Trị, ổn định chỗ học cho hàng nghìn học sinh.

Một số hình ảnh đoàn công tác làm việc tại huyện Quan Sơn, Mường Lát:

Đoàn công tác trao quà cho các trẻ Mầm non Trường Mầm non & Tiểu học Bản Ché Lầu, Na Mèo, Quan Sơn

Đoàn công tác trao quà cho các trẻ Mầm non Trường Mầm non & Tiểu học Bản Ché Lầu, Na Mèo, Quan Sơn

Đoàn công tác trao quà cho các học sinh Trường Mầm non Nhi Sơn, Mường Lát

Đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục phát biểu cảm ơn đoàn công tác và địa phương

     Tin bài: Nguyễn Đức Tuấn-Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức chương trình “sức khỏe của bạn – hạnh phúc của chúng tôi” (26/10/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành lần thứ XXI, năm học 2023 - 2024 (26/10/2023)
Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng thăm hỏi, tặng quà công đoàn viên tại Bảo Lộc (20/10/2023)
Ngành Giáo dục Nghệ An trao gần 500 triệu đồng hỗ trợ học sinh và giáo viên vùng lũ (20/10/2023)
Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An thăm, động viên cô giáo bị bệnh hiểm nghèo (20/10/2023)
Hội thi dân vũ CBNGNLĐ ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên lần thứ i năm 2023 (19/10/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức gặp gỡ, đối thoại với cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trường THPT Lê Hồng Phong (17/10/2023)
Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang, năm học 2022-2023 (15/10/2023)
Ấm áp “Trung thu yêu thương” ở vùng biên giới (05/10/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm học 2022 - 2023 (05/10/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17767850
Online: 164
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn