logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục Nghệ An trao gần 500 triệu đồng hỗ trợ học sinh và giáo viên vùng lũ
(14:44, 20/10/2023)

Đợt mưa lũ kéo dài tại tỉnh Nghệ An trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại về người, cơ sở vật chất, trường lớp, thiết bị dạy học, sách giáo khoa.. qua thống kê ban đầu của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 117 trường học bị ngập nước. Trong đó, riêng huyện Quỳ Châu có 7 trường bị ngập sâu trong nước, gây thiệt hại nặng nề; một số phòng học, nhà chức năng bị sập trần, tốc mái; có 1.055 mét tường rào bị đổ sập; 189 tủ đựng thiết bị, đồ dùng và 351 bộ thiết bị bị hư hỏng không thể khắc phục; 2.380 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên bị chìm trong nước; 2.563 bộ sách giáo khoa, tài liệu học tập bị hư hỏng; 106 bộ máy vi tính và các tài sản khác như tivi, tủ lạnh, máy bơm nước, hệ thống điện và quạt điện… bị ngập nước; 2 nhà xe và các cây xanh, cây cảnh bị đổ sập. Ước tính thiệt hại về tài sản và trang thiết bị trường học trên địa bàn Quỳ Châu là 30 tỷ đồng.

Sáng 29/9, Đoàn công tác của Sở Giáo dục & Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục, Hội Khuyến học tỉnh, Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Nghệ An do thầy giáo Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ các nhà trường và học sinh trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Tại đây, đoàn đã trao tặng gần 300 suất quà dành cho tất cả các học sinh, giáo viên bị thiệt hại trong mưa lũ tại Trường THPT Quỳ Châu, mỗi suất quà 500 ngàn đồng, đoàn cũng đã trao tặng 1.135 bộ sách giáo khoa trị giá 210 triệu đồng; 3.000 cuốn vở và đồ dùng học tập, quần áo trị giá 30 triệu đồng cho học sinh tại Trường THPT Quỳ Châu.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành cùng với các thành viên trong đoàn trao hỗ trợ cho các học sinh đang ở trọ bị thiệt hại do lũ lụt

Bên cạnh đó, đoàn cũng trao 70 triệu đồng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu, các trường bị thiệt hại gồm trường mầm non, tiểu học, THCS ở hai xã Châu Hạnh, Châu Tiến và Trường Mầm non Châu Thắng cùng 50 thùng mì tôm. Tổng số tiền được trao tặng trong đợt này gần 500 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở GD&ĐT Nghệ An, Công đoàn ngành cùng Hội Khuyến học tỉnh, Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Nghệ An và các công đoàn cơ sở.

Cùng ngày, cô giáo Lương Thị Thanh Thủy và cô Vọng Thị Thương trường PTDTBT THCS Lưu Kiền, huyện Tương Dương trên đường từ trường về nhà, tại Quốc lộ 7A, bất ngờ bị đất đá từ trên cao sạt lở (do mưa lũ nhiều ngày) đã vùi lấp 02 cô, rất may, các cô được Phòng GD&ĐT, UBND huyện, lực lượng Công an, bộ đội, Trung tâm y tế, trường PTDT THCS Lưu Kiền và người dân địa phương kịp thời ứng cứu. Sau khi được chuyển đến bệnh viên các cô được xác định: một cô bị gãy xương sườn số 4 và 01 cô bị chấn thương, tinh thần hoảng loạn.

Thầy Giáo Thái Văn Thành - Giám đốc SởGiáo dục và Đào tạo và đoàn công tác trực tiếp thăm hỏi, động viên các cô bị đất đá vùi lấp tại huyện Tương Dương

Rất kịp thời, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục do thầy giáo Thái Văn Thành- Giám đốc cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên 02 cô và trao hỗ trợ tới các thầy cô, các em học sinh, các cơ sở giáo dục bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Tại khu nhà trọ của các học sinh và Trường Tiểu học Châu Thắng thay mặt đoàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xúc động chia sẻ khó khăn với các nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh bị thiệt hại do mưa lũ. Đồng thời chia sẻ tới các nhà trường, các ban, ngành liên quan và các thầy cô giáo đã vượt qua khó khăn, kịp thời giúp đỡ những học sinh bị mất mát tài sản trong mưa lũ, giúp các em ổn định tâm lý để sớm trở lại trường học.  

Tại đây, đoàn Công tác trao gửi số tiền 30 triệu đồng do Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ cho ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu.

Trước những khó khăn mà ngành giáo dục Quỳ Châu đang gặp phải, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ cố gắng huy động trong toàn ngành, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ để kêu gọi giúp đỡ. Những món quà mà Sở Giáo dục và Đào tạo đại diện gửi tới các nhà trường trong ngày hôm nay hi vọng sẽ kịp thời giúp các nhà trường, giáo viên và học sinh khắc phục những thiệt hại ban đầu. Món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa cao cả của sự chung tay, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn. Qua đó, cũng mong các em học sinh, các thầy cô và Nhà trường vượt qua khó khăn để vươn lên học tập và giảng dạy đạt kết quả tốt trong năm học mới này.

Đoàn công tác trao quà hỗ trợ cho Trường Tiểu học Châu Thắng và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu

Cùng ngày “Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn mà ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phải đối mặt và vượt qua để đảm bảo hoàn thành kế hoạch vụ năm học, Bộ trưởng gửi lời cảm ơn tới bà con nhân dân bản Ang, xã Xá Lượng và lực lượng cứu hộ huyện Tương Dương, tỉnh NGhệ An đã kịp thời ứng cứu, giúp đỡ các cô giáo Lương Thị Thanh Thuỷ và Vọng Thị Thương. Mong hai cô giáo nhanh chóng bình phục, ổn định tâm lý để sớm trở lại với công việc”.

Tin: Thanh Nhàn - Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An

  


Các tin khác
Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An thăm, động viên cô giáo bị bệnh hiểm nghèo (20/10/2023)
Hội thi dân vũ CBNGNLĐ ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên lần thứ i năm 2023 (19/10/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức gặp gỡ, đối thoại với cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trường THPT Lê Hồng Phong (17/10/2023)
Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang, năm học 2022-2023 (15/10/2023)
Ấm áp “Trung thu yêu thương” ở vùng biên giới (05/10/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm học 2022 - 2023 (05/10/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk thực hiện công trình, phần việc hướng tới Đai hội Công đoàn các cấp (05/10/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức tết trung thu tại làng trẻ em sos Vinh (05/10/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tham gia Giải Việt dã Báo Quảng Nam lần thứ XXVI năm 2023 (05/10/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị người lao động tại trường THPT Ngô Trí Hòa (05/10/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17765443
Online: 1237
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn