logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh: Khơi dậy động lực cống hiến, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt
(11:41, 25/07/2023)

Với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh sẽ ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn giáo dục Hà Tĩnh khoá XX đã đề ra, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển. 

Công đoàn Ngành giáo dục Hà Tĩnh có hơn 3.000 đoàn viên sinh hoạt tại 43 đơn vị cơ sở. Đây là đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ chuyên môn tốt, yêu nghề và có ý thức trách nhiệm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ. Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo Công đoàn ngành, hoạt động của các công đoàn cơ sở đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, phát huy được vai trò, trách nhiệm, sự cống hiến của từng cá nhân, sức mạnh đoàn kết, quyết tâm của tập thể, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội công đoàn ngành lần thứ XIX nhiệm kỳ 2017 - 2023. 

Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh,  Cờ thi đua chuyên đề Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Theo đó, các công đoàn cơ sở đã tập trung làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt các nội dung về quy chế dân chủ; tổ chức các cuộc đối thoại với người đứng đầu cơ quan, đơn vị; chăm lo điều kiện làm việc, đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên công đoàn…

Để tạo điểm tựa cho đoàn viên trong môi trường công việc nhiều áp lực, khó khăn và thử thách, công đoàn ngành đã thường xuyên nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, tình cảm trong công việc cũng như trong cuộc sống của mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) để kịp thời động viên, hỗ trợ. Những hoạt động thăm hỏi, hiếu hỷ, trợ cấp đoàn viên được thực hiện chu đáo. Việc hỗ trợ cho giáo viên đi biệt phái; tặng quà cho đoàn viên nhân dịp lễ, tết, Tháng Công nhân, đoàn viên nghỉ hưu, chuyển công tác; tặng quà cho con em đoàn viên nhân các ngày lễ tết và các em đạt thành tích cao trong học tập đã trở thành hoạt động thường kỳ trong mỗi năm học của các đơn vị. 

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành giáo dục Hà Tĩnh đã tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”; huy động nguồn lực để cải tạo, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh trường học, duy trì các chương trình mái ấm công đoàn; tết sum vầy, xuân yêu thương, tháng công nhân… Hơn 30,5 tỷ đồng đã được huy động từ các chương trình nói trên, góp phần làm nên những công trình phúc lợi trong các trường học, kịp thời hỗ trợ, động viên cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank Trần Minh Bình cùng đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành các khu nhà công vụ (tháng 02/2023).

Để tạo động lực thúc đẩy đoàn viên hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ, nhiệm kỳ qua Công đoàn ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các kế hoạch của Ngành. Cùng với đó, việc phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, nhân rộng những cách làm hay, những tấm gương điển hình tiên tiến cũng đã tạo động lực, ý chí, quyết tâm trong mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đó cũng là động lực để các phong trào thi đua yêu nước lan tỏa, được đông đảo đoàn viên, CBNGNLĐ tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 

Từ sự động viên, khích lệ của các công đoàn cơ sở, các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”,“Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”,... tiếp tục được duy trì trong các cơ quan, đơn vị. Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” được phát động tạo động lực thiết thực để phát huy trí tuệ, sức sáng tạo và sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ công đoàn. 

Từ mục tiêu đổi mới phương pháp giảng dạy và việc hưởng ứng các chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” và “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, phong trào thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong đoàn viên, CBNGNLĐ tiếp tục được đẩy mạnh. 5 năm qua, các đoàn viên đã có 2.460 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp ngành, có 197 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh. Những trăn trở, nghiên cứu, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhà giáo đã góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy trong các nhà trường.

Xuyên suốt trong nhiệm kỳ, việc thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được đội ngũ CBNGNLĐ tích cực hưởng ứng. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, giảng dạy và công tác, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh và Nhân dân tin yêu.

Với những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn giáo dục Hà Tĩnh được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc; được CĐGD Việt Nam tặng Cờ dẫn dầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa”. Có 05 tập thể và 08 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; có 24 tập thể và 144 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi và Bằng khen; 17 tập thể và 33 cá nhân được CĐGD Việt Nam tặng Bằng khen và hàng ngàn tập thể, cá nhân được Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng Giấy khen.

Lễ phát động phong trào xây dựng Trường học hạnh phúc

Nhiệm kỳ 2023 – 2028 Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, về CBNGNLĐ, lấy đoàn viên làm trung tâm hoạt động. Xác định 3 khâu đột phá: Làm tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ; tham gia tích cực, hiệu quả trong phong trào xây dựng Trường học hạnh phúc và chuyển đổi số trong giáo dục; phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ CBNGNLĐ về chủ trương đổi mới của ngành, trọng tâm là thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. 

Trong đó phấn đấu: 100% CBNGNLĐ được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng. Hàng năm có 100% cán bộ, nhà giáo và người lao động đăng ký thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn và Ngành Giáo dục phát động; có trên 90% nhà giáo và lao động nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; có trên 90% công đoàn cơ sở được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 

Trần Hậu Tú – Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Tĩnh.

 

  


Các tin khác
Đại hội công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 (25/07/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (25/07/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ bàn giao nhà “mái ấm công đoàn” (25/07/2023)
101 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tập huấn công tác thi đua, khen thưởng và truyền thông công đoàn năm 2023 (17/07/2023)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bạc Liêu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (17/07/2023)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp (17/07/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức thành công đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. (12/07/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức thành công đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 (08/07/2023)
Chương trình sinh hoạt hè năm 2023 cho thiếu nhi và chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (08/07/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức thành công Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (29/06/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17771873
Online: 1422
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn