logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho các thầy giáo, cô giáo Trường Tiểu học Trung Thượng
(11:07, 19/07/2023)

Sáng ngày 15/7, tại bản Mãy, xã Trung Thượng, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho các thầy giáo, cô giáo Trường Tiểu học Trung Thượng.

Tới dự Lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam; đồng chí Đỗ Văn Nam, Phó Chủ tịch CĐGD Thành phố Hà Nội; đồng chí Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa; đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Bí thư Thường trực huyện Quan Sơn; đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch CĐGD Thanh Hoá, cùng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Trung Thượng và bà con trong bản.

Trường Tiểu học Trung Thượng nằm trên địa bàn xã Trung Thượng, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa với địa bàn rộng, địa hình đi lại khó khăn. Nhà trường có 01 điểm trường chính và 03 điểm trường lẻ. Các điểm trường đều xa điểm trường chính, đều đóng trên địa bàn các dãy núi cao, điều kiện đi lại khó khăn, trắc trở. Hiện nay từ điểm chính của trường đến các điểm lẻ hầu hết là đường đất, đặc biệt trên đường đi đều qua các ngầm, các tràn. Khi mùa mưa, bão thì hầu như bị cô lập không di chuyển được qua các ngầm, các tràn. Do đó các thầy, cô giáo công tác tại các điểm lẻ đều phải đi hàng tuần mới về nhà. Bên cạnh đó các thầy cô lên các điểm lẻ công tác đang phải sinh hoạt trong các căn nhà tạm bợ, bằng tranh tre nứa, do bà con, đồng bàn giúp đỡ dựng tạm, đã siêu vẹo, xuống cấp trầm trọng, đặc biệt vào những ngày mưa, bão, đã ảnh hưởng rất lớn tới việc đi lại, dạy và học của các thầy cô giáo và các em học sinh. Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của. các thầy giáo, cô giáo nơi đây, tháng 4/2023, với quyết tâm của CĐGD tỉnh Thanh Hoá, sự hỗ trợ kinh phí 500.000.000 đồng của CĐGD Hà Nội và 350.000.000 đồng kinh phí đối ứng của UBND huyện Quan Sơn, khu nhà công vụ 120 m2, bao gồm 01 dãy nhà 1 tầng 3 phòng, nhà bếp và nhà vệ sinh đã được hoàn thành.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam xúc động nói: Hôm nay, được về với bản Mãy, được đến thăm ngôi trường cũ của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, được chứng kiến nơi các thầy, cô giáo đã ở, tôi thật sự xúc động và cảm nhận được những khó khăn, vất vả, những hy sinh, cống hiến của các thầy, cô giáo vì sự nghiệp giáo dục vùng cao. Và hôm nay, công trình này hy vọng sẽ giúp các thầy, cô giáo trường Tiểu học Trung Thượng khắc phục bớt những gian nan trong đời sống, để yên tâm gieo chữ cho học trò vùng cao.

Đồng chí Nguyễn Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu

Đồng chí nhấn mạnh: ngày hôm nay công trình nhà công vụ cho giáo viên được khánh thành còn có một ý nghĩa đặc biệt, đó là một trong những công trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thành lập CĐGD Việt Nam (22/7/1951 -22/7/2023) và chào mừng Đại hội XVI CĐGD Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Nhân dịp này, CĐGD Việt Nam đã hỗ trợ 20.000.000 đồng (trích từ nguồn Quỹ xã hội CĐGD Việt Nam) mua trang thiết bị thiết yếu cho nhà công vụ giáo viên trường Tiểu học Trung Thượng.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp tặng Tivi cho nhà trường

Cũng trong buổi lễ khánh thành, đồng chí Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa khẳng định: Đây là một công trình thiết thực, ý nghĩa đối với thầy, cô giáo Trường Tiểu học Trung Thượng. Công trình đã đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, giúp các thầy, cô giáo yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Chúng tôi hy vọng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm đến ngành Giáo dục Thanh Hóa trong thời gian tới.

Đồng chí Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa

Thay mặt huyện Quan Sơn, đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Bí thư Thường trực huyện Quan Sơn gửi lời cảm ơn đến CĐGD Việt Nam, CĐGD Hà Nội, ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hoá đã cùng với huyện Quan Sơn chung tay xây dựng được ngôi nhà công vụ này, giúp các thầy, cô giáo nơi đây có nơi ở mới đẹp và khang trang. Nhân dịp này tôi cũng thông tin đến các đồng chí: Huyện ủy Quan Sơn đang tiếp tục kêu gọi đầu tư và theo kế hoạch, sắp tới sẽ triển khai xây dựng dãy phòng học mới ngay cạnh khu nhà công vụ này. Khi công trình hoàn thành, chúng tôi sẽ dồn 2 điểm trường khó khăn về đây học tập, với tổng số khoảng 120 học sinh, đồng thời đang làm việc với các đối tác để tiếp tục xây một trường Mẫu giáo bên cạnh.

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Bí thư Thường trực huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao nhà công vụ tại Trường Tiểu học Trung Thượng

Trước đó, ngày 14/7/2023, đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã đến thăm trường THPT Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá. Đoàn công tác đã thay mặt công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chuyển tặng 2 chiếc Tivi, mỗi chiếc trị giá 9 triệu đồng cho nhà trường, nhằm hỗ trợ nhà trường có thêm điều kiện để phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh.

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Khánh thành Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục (14/07/2023)
Hội Nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương (12/07/2023)
(GD&TĐ)Cải thiện điều kiện làm việc tại các trường Đại học (28/05/2023)
Tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Công đoàn Giáo dục Việt Nam được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn vinh, khen thưởng (16/05/2023)
(LĐ) Hoạt động tháng công nhân năm 2023 Công đoàn Giáo dục Việt Nam (11/05/2023)
Đại diện Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi gia đình cô giáo Mai Thị Yến (08/05/2023)
Hội nghị công tác thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với các đơn vị doanh nghiệp (27/04/2023)
Khối thi đua số 1 tổ chức các hoạt động năm học 2022-2023 (18/04/2023)
Hội nghị tập huấn công tác nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới (02/04/2023)
Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã được bầu vào Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2018-2023 (22/03/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17754354
Online: 527
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn