logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tinh thần hiếu học, nỗ lực vượt khó trong đại dịch của các thành viên nhí đại gia đình Bách khoa Hà Nội
(11:08, 24/09/2021)

Nằm trong chuỗi hoạt động hàng năm của Công đoàn, hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Trường, sáng ngày 19/9/2021, Hội nghị biểu dương con cán bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2020 – 2021 do Công đoàn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức trực tuyến, diễn ra trong không khí đặc biệt khi thủ đô trong giai đoạn giãn cách xã hội. 

Hội nghị thu hút hơn 1.600 học sinh là con cán bộ cùng phụ huynh, các đại biểu đã tham dự chương trình, để lại những ấn tượng sâu đậm, đặc biệt và nhiều cảm xúc. Những năm trước, Công đoàn Trường tổ chức biểu dương các cháu là con cán bộ, viên chức Trường kết hợp trong ngày hội gia đình “BK Family day”, nên những dư âm của hoạt động này trở thành sự mong đợi của mỗi gia đình cán bộ Bách khoa. Nhằm động viên khích lệ kịp thời các cháu đã nỗ lực trong suốt năm học bị gián đoạn liên tục vì dịch covid-19, cũng là dịp để Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường chia sẻ, chung vui cùng các cán bộ, viên chức, các gia đình, lan tỏa tinh thần hiếu học, nỗ lực của đại gia đình Bách khoa Hà Nội. 

Năm học 2020-2021 đã kết thúc một cách đặc biệt trong tình hình dịch bệnh lan rộng trên nhiều tỉnh thành trong cả nước, tại thủ đô dịch bệnh diễn biến phức tạp, thậm chí một số trường vừa hoàn thành kết thúc năm học trong một, hai tuần gần thời điểm năm học  mới, các cháu học sinh không được đến trường và tiếp tục học online để hoàn thành chương trình năm học, song thật vinh dự và tự hào đối với đại gia đình Bách khoa Hà Nội  với tổng thành tích rất đáng khích lệ: 07 cháu đạt giải cấp Quốc gia, 22 cháu đạt giải cấp Thành phố, 33 cháu đạt giải cấp Quận, Huyện và 78 cháu đạt các giải cấp Trường trong các cuộc thi văn hóa, nghệ thuật, thể thao, sáng tạo khoa học và hàng nghìn cháu đã đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Hội nghị trực tuyến diễn ra chỉ hơn một giờ đồng hồ đồng thời trên các kênh Fanpage Công đoàn Trường và Ms teams cán bộ, nhưng sự tham gia đầy đủ, nhiệt tình của các cháu học sinh, các gia đình đã thể hiện sự quan tâm đúng đắn, sự ủng hộ đối với các hoạt động của Công đoàn Trường nói riêng và các hoạt động của Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung. 

Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Ủy viên thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Ủy viên thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam chúc mừng các cháu học sinh là con cán bộ Trường đã khắc phục khó khăn của một năm học đặc biệt, vươn lên giành thành tích cao và đáng tự hào trong học tập, rèn luyện, chúc mừng mỗi gia đình cán bộ Bách khoa đều đã đi đúng hướng trong việc định hướng, rèn luyện các con phấn đấu trong mỗi giai đoạn, hoàn cảnh đặc biệt của đất nước. Đồng chí Đặng Hoàng Anh đánh giá cao sự đổi mới, năng động sáng tạo của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, của Công đoàn Trường trong tổ chức hoạt động linh hoạt mà vẫn đảm bảo hiệu quả, mang lại ấn tượng tốt đẹp cho đoàn viên công đoàn đơn vị mình và là điểm sáng để Công đoàn bạn học tập, để Công đoàn ngành nhân rộng điển hình này trong toàn ngành. 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Thể hiện sự tự hào và hạnh phúc, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ lời cảm ơn tới các cháu học sinh học giỏi của gia đình Bách khoa, mong các cháu tiếp tục học tập và rèn luyện đạt thành tích cao và ngoan ngoãn để bố mẹ các cháu yên tâm công tác. PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định: “Mỗi gia đình Bách khoa luôn là tổ ấm, luôn tràn ngập tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm. Như thế, mỗi gia đình Bách Khoa sẽ là điểm tựa vững chắc cho mỗi cán bộ, giảng viên chúng ta, để yên tâm làm việc, để tận tâm sáng tạo, giảng dạy và nghiên cứu”. 

Cháu Trần Đức Lộc, con bố Trần Nguyên Hanh - Viện Điện – Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm học tập và rèn luyện đạt thành tích cao.

Đây cũng là dịp để các cháu học sinh và các gia đình Bách khoa Hà Nội lắng nghe, học hỏi những kinh nghiệm học tập và rèn luyện từ các điển hình thành tích cao, tại Hội nghị, cháu Trần Đức Lộc, con bố Trần Nguyên Hanh - Viện Điện và cháu Mai Thủy Phương con bố Mai Văn Võ - Viện Kỹ thuật Hóa học đạt giải cấp quốc gia đã chia sẻ kinh nghiệm học tập và rèn luyện của mình trong năm học 2020-2021 và bày tỏ sự biết ơn chân thành, sâu sắc tới sự quan tâm, chăm sóc, dìu dắt của các bố mẹ. 

Tiết mục văn nghệ của cháu Bùi Gia Linh – con Bố Bùi Thanh Hùng, Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh cùng các bạn chung vui với Hôi nghị biểu dương

Chia sẻ của cháu Trần Quỳnh Chi – con mẹ Bành Thị Vân Anh, phòng Tuyển sinh về những kỉ niệm với đại gia đình Bách khoa Hà Nội mỗi dịp Trung thu về và đón chào năm học mới

Góp vui với Hội nghị biểu dương trực tuyến, các cháu Linh Đan, Bùi Gia Linh là con cán bộ đã gửi tới chương trình những tiết mục văn nghệ vui nhộn, đầy sáng tạo, những cảm xúc mỗi dịp Trung thu về và đón chào năm học mới, những kỷ niệm với đại gia đình Bách khoa thân yêu của cháu Trần Quỳnh Chi đã để lại ấn tượng rất sâu đậm đối với toàn thể các gia đình, các cháu học sinh tham gia Hội nghị.

Tin: Công đoàn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

  


Các tin khác
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức chương trình trao thưởng con cán bộ, viên chức đạt thành tích trong học tập năm học 2020-2021 và đón Trung thu 2021 (21/09/2021)
Hỗ trợ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 (21/09/2021)
Đại học Thái Nguyên ủng hộ hơn 1 tỷ đồng cho chương trình “Máy tính cho em” (21/09/2021)
Hội nghị cán bộ viên chức và người lao động Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương năm học 2021– 2022 (21/09/2021)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn Trường năm 2021 (20/09/2021)
Công đoàn Trường Đại học Vinh thăm hỏi, tặng quà động viên sinh viên, lưu học sinh và cán bộ đoàn viên chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 (15/09/2021)
Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 ủng hộ tiêu thụ nông sản cho nông dân tỉnh Hưng Yên (15/09/2021)
Ấm áp tấm lòng của các công đoàn viên trường ĐH Mỏ - Địa chất dành cho sinh viên humg gặp khó khăn do dịch covid-19 (01/09/2021)
Đại học Mở Hà Nội công bố 03 Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Tổng kết năm học 2020-2021 (29/08/2021)
Trường Đại học Y – Dược , Đại học Thái Nguyên chi viện cho tỉnh Đồng Nai chống dịch (28/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695826
Online: 1902
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn