logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường đại học Kỹ thuật công nghiệp với các hoạt động mang giá trị nhân văn cao cả
(23:36, 31/01/2021)

Với tinh thần tương thân tương ái, tình nguyện hướng về cộng đồng, nhằm giúp đỡ, động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện, ngày 28/01/2021 Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường và Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn đã tổ chức chương tình trao quà cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tham dự chương trình có PGS.TS Vũ Ngọc Pi – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Lai Hoàng – Phó Chủ tịch công đoàn trường cùng đại diện Nhà tài trợ và đại diện lãnh đạo các đơn vị và hơn 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Vũ Ngọc Pi thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường đã nhấn mạnh chương trình trao quà tết cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức thường niên đã thể hiện sự kế thừa truyền thống, đạo lý tốt đẹp của Nhà trường và Nhà trường sẽ tiếp tục hướng tới nhiều chương tình hơn nữa để nâng cao những giá trị tốt đẹp của dân tộc, PGS cũng khẳng định hoạt động này góp phần tạo niềm tin và động lực cho người học đối với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp. Qua bài phát biểu, PGS.TS Vũ Ngọc Pi cũng gửi lời chức mừng năm mới tới các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường, đồng thời cũng quán triệt và nhắc nhở sinh viên về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán tại địa phương trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang có những diễn biến rất phức tạp.

 

PGS.TS Vũ Ngọc Pi – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho sinh viên

Hoạt động giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc không chỉ là hoạt động thể hiện trách nhiệm của nhà trường đối với sinh viên mà còn thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm, chia sẻ, động viên, khích lệ về tinh thần của các cấp lãnh đạo nhà trường tới sinh viên nhân dịp Tết đến, xuân về. Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa của nhà trường giúp các sinh viên có cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn, niềm vui của sinh viên ánh lên trong mắt, trong nụ cười rạng rỡ khi nhận được quà tại buổi gặp mặt.

 

Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn trao quà cho sinh viên

Cũng trong thời gian này, Công đoàn Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp cũng tổ chức hoạt động rất có ý nghĩa thực tiễn tại Hà Giang. Cụ thể, ngày 23/01/2021 Công đoàn Trường đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho học sinh trường Trường Mầm Non Tả Nhìu huyện Xín Mần, Tỉnh Hà Giang 15 chiếc đệm có kích thước 1,8x2m tương ứng với số tiền là 7.500.000đ và hỗ trợ cho học sinh Trường TH&THCS Tả Nhìu, Huyện Xín Mần, Tỉnh Hà Giang 100 chiếc đệm có kích thước 0,8x1,8m tương ứng với số tiền là 19.000.000đ, tổng số tiền của Chương trình là 26.500.000đ. Những chiếc đệm được trao tặng cho học sinh vùng cao Hà Giang tuy không lớn về mặt giá trị vật chất, song nó lại mang giá trị tinh thần và ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi phần nào giúp các em học sinh đối mặt với cái rét “cắt da, cắt thịt” tại vùng đất địa đầu tổ quốc. Đây là một trong số nhiều hoạt động thiện nguyện của Nhà trường trong phong trào thực hiện cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Trường ĐHKTCN trao quà cho học sinh trường mầm non Tả Nhìu huyện Xín Mần, Tỉnh Hà Giang

 

Những hoạt động này của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được duy trì trong nhiều năm qua. Để có thể có những món quà nhỏ đầy ý nghĩa dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vùng khó khăn, đồng hành cùng nhà trường với hoạt động thiết thực đó là dựa vào sự góp sức của các cán bộ, giảng viên của Nhà trường. Hy vọng với hoạt động có ý nghĩa này sẽ giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong học tập, đón một cái Tết Tân Sửu ấm áp hơn nhân dịp tết đến, xuân về./.

 

Thu Hằng - Phòng Công tác Học sinh sinh viên, Trường ĐHKTCN./.

 

  


Các tin khác
Trên 130 triệu đồng hỗ trợ học sinh Trường Mầm non, Trường Tiểu học và THCS Tà Nhìu (31/01/2021)
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang tổ chức buổi họp cơ quan cuối năm Canh Tý 2020 và trao Quỹ hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo (31/01/2021)
Công đoàn ĐH Thái Nguyên Chung tay thực hiện Tuần cao điểm Tết vì người nghèo Xuân Tân Sửu 2021 (31/01/2021)
Hội nghị cán bộ, viên chức Trường Đại học Giao thông vận tải lần thứ 48 (27/01/2021)
Công đoàn Trường Đại học Thương mại tổ chức kết nạp đoàn viên năm 2021 (27/01/2021)
Giải bóng đá thường niên nam viên chức người lao động Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (26/01/2021)
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho cán bộ, đồng bào các dân tộc thiểu số xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh (26/01/2021)
Hội nghị Tổng kết năm 2020 của Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (19/01/2021)
Trường Đại học Mỏ - Địa chất khởi công công trình Hệ thống cấp nước sạch trao tặng xã Chiến thắng – huyện Chi Lăng – tỉnh Lạng Sơn (17/01/2021)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội nghị đại biểu Cán bộ, Viên chức và Hội nghị tài chính năm học 2020 - 2021 (13/01/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17707259
Online: 309
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn