logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

CĐGD tỉnh Kiên Giang thăm hỏi, hỗ trợ thầy giáo bị hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ nhà ở
(15:26, 01/06/2020)

Vào ngày 11/4/2020 nhà thầy Đông - giáo viên trường Tiểu học Danh Coi, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang bị hỏa hoạn toàn bộ. Thầy Đông quê ở Tiền Giang, thầy đến Kiên Giang dạy học năm 1999, lập gia đình. Cuộc sống của thầy Đông gặp rất nhiều khó khăn do vợ chưa có việc làm ổn định, nuôi 2 con ăn học; cha, mẹ lớn tuổi, chỉ có vài công đất ruộng để nuôi tôm. Gia đình thầy sống nhờ vào đồng lương của thầy, gia đình có thuê 3 công đất rừng để trồng gừng, nhưng không may năm nay gừng bị thất mùa cuộc sống khó càng khó thêm. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên vợ thầy phải theo con lớn ở Cần Thơ đi làm thuê nuôi con học Đại học, còn thầy Đông ở nhà với đứa con nhỏ.

Nhà thầy ở tạm bợ toàn bằng lá, hôm xảy ra vụ hỏa hoạn, nhà không có ai ở nhà, khi phát hiện đám cháy mọi người đến giúp nhưng không sao chữa kịp vì nhà lá nên bắt lửa rất nhanh. Bà con láng giềng báo tin cho thầy hay, khi về đến nhà không còn một thứ gì ngoài mỗi người một bộ đồ đang mặc trong người. Hiện nay thầy gửi con nhỏ ở nhà ngoại, dựng đỡ túp lều ở tạm.

Biết tin gia đình thầy Đông gặp rủi ro, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ gia đình thầy 5 triệu đồng. CĐGD tỉnh Kiên Giang đã cùng Ban vận động Chương trình “Tiếp sức người Thầy”, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Minh, chính quyền địa phương và đồng nghiệp các trường lân cận đồng hành cùng Chương trình, hỗ trợ được số tiền hơn 20 triệu đồng và một số đồ dùng khác đến thăm hỏi, động viên và để giúp thầy Đông tạm thời ổn định cuộc sống.

Cũng trong dịp này LĐLĐ tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn”. Số tiền từ các nguồn hỗ trợ sẽ giúp thầy Đông có thể dựng lại mái nhà che nắng, che mưa, yên tâm công tác.

Nhận những món quà từ những tấm lòng, thầy Đông vô cùng xúc động. Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của CĐGD Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang, Công đoàn Giáo dục tỉnh Kiên Giang, các nhà hảo tâm đã đồng hành Chương trình “Tiếp sức người Thầy” của tỉnh Kiên Giang. Những món quà đã kịp thời đến với thầy giáo trong lúc khó khăn, hoạn nạn là sự sẻ chia, hỗ trợ thiết thực; thể hiện tình cảm và sự đùm bọc theo đạo lý của người Việt Nam.

Tin: CĐGD tỉnh Kiên Giang

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Khánh Hòa đi thăm và tặng quà con CBNGNLĐ bị dị tật bẩm sinh, bệnh nặng nhân ngày quốc tế thiếu nhi (01/06/2020)
Công đoàn ngành GD&ĐT Bắc Kạn thăm hỏi hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 (01/06/2020)
Công đoàn trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động đổi mới, sáng tạo, nhân văn vì cộng đồng, vì CBNGNLĐ và học sinh thân yêu. (30/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà đến các đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh bị bệnh nan y, hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn (30/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh ký kết với Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh về chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, giáo viên (27/05/2020)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng đến thăm và tặng quà hỗ trợ trường Tiểu học -Trung học cơ sở Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng (27/05/2020)
Lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở trường THCS và THPT dân thành (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Lai Châu phối hợp cùng các tổ chức từ thiện trao quà cho các trường học vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp cùng báo Dân trí đến thăm và trao quà cho đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo (26/05/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17730934
Online: 4370
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn