logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Hà Nội chung tay cùng cả nước ứng phó với dịch
(13:10, 07/04/2020)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang chung tay cùng cả nước ứng phó với dịch bệnh bằng việc tổ chức các hình thức dạy học trực tuyến bổ ích và các hoạt động mang nghĩa cử cao đẹp, thiết thực được lan tỏa trong cộng đồng. 

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố, Sở GDĐT Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, ngay từ những ngày đầu nghỉ học phòng dịch, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng đã lên kế hoạch dạy học trực tuyến cho học sinh, chỉ đạo sát sao các tiết dạy từ lớp 1 đến lớp 5 đảm bảo chất lượng, đa dạng nội dung học tập và gây hứng thú cho học sinh. Với sự phát triển của công nghệ 4.0, thực hiện phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học", mỗi thầy cô giáo nhà trường tích cực tìm tòi, hỗ trợ, động viên, giúp đỡ học sinh học trực tuyến qua phần mềm zoom, zalo, viber, qua các video clip hướng dẫn cụ thể được đăng tải trên website, fanpage và facebook nhà trường…

Tuy nhiên, trong quá trình dạy học, các thầy cô giáo gặp không ít khó khăn, nhất là với những học sinh về quê, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, khó khăn trong việc tham gia đầy đủ các tiết học, nhưng với sự ủng hộ của các phụ huynh học sinh, sự quyết tâm và lòng yêu nghề, đội ngũ giáo viên nhà trường đã biến thách thức thành cơ hội, tìm hiểu mọi phương pháp dạy học tối ưu để truyền tải kiến thức đến tất cả các em học sinh, truyền cảm hứng cho các em say mê học tập và mong mỏi được tham gia những tiết học trực tuyến. Điều đặc biệt tại lớp học thu nhỏ này là khoảng cách giữa các thầy cô và các em học sinh được xích lại gần nhau hơn, gửi gắm những nỗi nhớ và niềm mong ước, lắng nghe những chia sẻ về kiến thức và kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Tiết học diễn ra trong không khí học mà chơi – chơi mà học, vui vẻ, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Song song với việc học tập, các thầy cô giáo còn đồng hành cùng các em học sinh tham gia các hoạt động ý nghĩa trong phong trào chung tay chống lại dịch bệnh mà toàn xã hội quan tâm. Lớp học thật vui và có ý nghĩa khi các em được các thầy cô giáo hướng dẫn tham gia các hoạt động xã hội, nâng cao trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Với mục tiêu “không để tư duy sáng tạo ngủ quên”, nhà trường đã tổ chức các hoạt động cho các em học sinh và nhận được sự ủng hộ của các vị phụ huynh như “Vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19”; “Viết thư động viên các bạn học sinh xã Sơn Lôi tỉnh Vĩnh Phúc”; “Thiết kế khẩu trang thân thiện”; “Sáng tác thông điệp phòng chống Covid-19”. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng đội Thành phố và quận Hai Bà Trưng, học sinh nhà trường còn tích cực tham gia các cuộc vận động như  “Viết thư dành tặng những y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng dịch”, “Thử thách đẩy lùi dịch bệnh”…. Tình yêu thương từ những lớp học tí hon được khơi dậy và lan tỏa rộng rãi trên khắp mạng xã hội với những bức tranh đẹp, lời ca hay, vần thơ xúc động do các thầy cô giáo và học sinh nhà trường sáng tác gửi tặng tất cả mọi người với sự quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Bên cạnh những món quà tinh thần, thầy và trò nhà trường còn chung tay hỗ trợ phát miễn phí 2.500 khẩu trang đạt chuẩn cho học sinh, đội viên toàn trường; gửi tặng 1.000 khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn tặng các bạn học sinh tỉnh Vĩnh Phúc (gửi qua Thành đoàn Hà Nội); 1.000 khẩu trang tặng các bạn học sinh tỉnh Hà Giang; 500 khẩu trang cùng nhiều chai nước rửa tay kháng khuẩn gửi tặng các nơi khó khăn lân cận thông qua trợ giúp của Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng. Tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã ủng hộ hơn 20 triệu đồng gửi đến UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội cùng nhiều hiện vật khác để thiết thực tham gia phòng chống dịch bệnh.

Hơn lúc nào hết, tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nguyện chung sức, đồng lòng, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, tiếp tục nâng cao chuyên môn bằng sự nhiệt huyết, nhân rộng những tiết học trực tuyến hữu ích, tăng cường tổ chức các hoạt động sáng tạo, sẵn sàng đồng hành cùng các em học sinh thân yêu. Trường tiểu học Lê Văn Tám luôn tin tưởng vào Chính phủ, các cấp ban ngành, các y bác sĩ đang nỗ lực ngày đêm đẩy lùi dịch bệnh, Việt Nam chúng ta sẽ đánh bại Covid-19 và các em học sinh sẽ được trở lại trường học trong niềm hạnh phúc vô bờ.

                                                   Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

 

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Nghệ An trao và tặng quà phòng, chống dịch tại MTTQ tỉnh và khu cách ly trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Số 2 (06/04/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh Thực hiện trao tiền hỗ trợ cho đội ngũ công đoàn viên công đoàn trong ngành có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid 19 (05/04/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chung tay phòng, chống Covid-19 (04/04/2020)
Các đơn vị trực thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (01/04/2020)
Trường THPT Trí Đức ủng hộ 500 triệu đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (01/04/2020)
Khen thưởng đoàn viên lọt top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu (01/04/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang ra mắt mô hình “Công đoàn tự may khẩu trang, pha chế nước rửa tay” hỗ trợ đoàn viên công đoàn và học sinh phòng, chống dịch Covid-19 (30/03/2020)
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh ký kết phối hợp hoạt động triển khai sản phẩm, dịch vụ CEP phục vụ người lao động giai đoạn 2020 - 2023 với Tổ chức Tài chính Vi mô CEP đồng thời thực hiện giảm lãi suất cho vay sản phẩm tín dụng tăng thu nhập (30/03/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với ngày hội hiến máu tình nguyên năm 2020 “Hiến máu cứu người - một nghĩa cửa cao đẹp!” (30/03/2020)
Gặp mặt biểu dương nữ cán bộ, nhà giáo tiêu biểu Ngành Giáo dục và Đào tạo Sơn La năm 2020 (11/03/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17725529
Online: 45
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn