logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Chăm lo Tết cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động là người dân tộc dịp tết cổ truyền Chôl-Chnam-Thmây
(14:22, 18/04/2019)
Nhân dịp lễ Chôl-Chnam-Thmây là tết cổ truyền đồng bào dân tộc Khmer,việc chăm lo cho cán bộ, công chức viên chức và lao động (CBCCVCLĐ) là người dân tộc đang công tác trong ngành giáo dục & Đào tạo tỉnh Kiên Giang, Ban Thường vụ Công đoàn ngành phối hợp với lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo xây dựng kế hoạch tổ chức chúc tết và thăm hỏi, hỗ trợ  động viên đối CBCCVCLĐ nhằm kịp thời quan tâm và động viên các gia đình nhà giáo là dân tộc khmer có hoàn cảnh khó khăn được đón tết cổ truyền đầm ấm.
Lễ Chol-Chnăm-Thmây là tết chịu tuổi của đồng bào dân tộc khmer. Nhằm thể hiện sự quan tâm đối với đoàn viên công đoàn nói chung, đoàn viên là người dân tộc nói riêng.Nhân dịp này,Ban Thường vụ Công đoàn ngành phối hợp với lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch để tổ chức thăm và chức tết cán bộ giáo viên là người dân tộc khmer đang công tác tại các trường phổ thông Dân tộc (PTDT) Nội trú huyện Gò Quao, Giồng Riềng, Châu Thành, An Biên, TP. Hà Tiên và PTDT Nội trú tỉnh.
Toàn ngành giáo dục có hơn 1,5 nghìn CBCCVCLĐ là người dân tộc khmer, tập trung nhiều nhấtở Huyện Gò Quao, Giồng Riềng, Châu thành, An Biên, TP. Hà Tiên, TP. Rạch Giá…. Trong những ngày qua không khí tết Chôl-Chnam-Thmây ở những huyện có có đông đồng bào dân tộc Khmer đã rộn ràng đón mừng năm mới. Người gói bánh tét, người chuẩn bị mâm bàn, hoa quả trang trí rất đẹp để lên chùa dâng lễ và cúng ông bà…, hình ảnh đó mang một nét văn hoá của người Khmer. Nhưng đâu đó còn nhiều thầy, cô có hoàn cảnh khó khăn nên chưa được chuẩn bị chu đáo hoặc còn phải lo cái ăn, cái mặc cho con, cho cháu. Để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên dân tộc trong tỉnh được đón mừng năm mới vui tươi, đầm ấm Ban Thường vụ Công đoàn Ngành phối hợp với lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức đến từng trường PTDT trong tỉnh để thăm hỏi, tặng quà và cùng với những lời chúc đầu năm mới đã tạo nên sự vui mừng vàphấn khởi của giáo viên, học sinh khmer trong ngày tết cổ truyền.
Trong dịp này Công đoàn ngành xét đề nghị Chương trình đã thăm hỏi và hỗ trợ cho 200 trường hợp với tổng số tiền là 266 triệu đồng (Mổi suất từ 1 đến 5 triệu đồng, trong đó có 4 trường thực hiện chương trình, mỗi suất 10 triệu đồng). Ngoài racòn có một số tập thể, cá nhân đồng hành cùng Chương trình.
 
                                                                             Lâm Thị Mạnh
                                                                   Chủ tịch Công đoàn Ngành
 

  


Các tin khác
Hội thi Làm bánh truyền thống dân gian với chủ đề “Hướng về đất tổ” năm 2019 Chào mừng Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2019 (18/04/2019)
Nước sạch đến với nhà công vụ trường THPT Hương Lâm - Huyện A Lưới - Tỉnh Thừa Thiên Huế (18/04/2019)
Hội thao các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa Năm học 2018 - 2019 (17/04/2019)
Hội thảo vai trò của Công đoàn trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” tại các CĐCS thuộc CĐGD Quảng Ninh (07/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Hoà Bình tổ chức chương trình Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ Công đoàn năm 2019 (03/04/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác văn phòng cho Công đoàn cơ sở (03/04/2019)
Ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức thành công vòng Chung kết giải Bóng chuyền hơi nữ CBGVLĐ Lần thứ VI năm 201 (03/04/2019)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp phối hợp giúp đỡ bé “chim cánh cụt” ở tỉnh Sóc Trăng vượt khó, học giỏi (02/04/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh” (02/04/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị: Tiếp nhận kinh phí xây dựng nhà công vụ giáo viên (01/04/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17724555
Online: 4396
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn