logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội diễn văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang - Hấp dẫn và đặc sắc
(20:30, 29/01/2019)

Được diễn ra từ 8/01/2019  đến 16/01/2019 tại 3 cụm thi: huyện Tân Phú Đông, Châu Thành và huyện Cai Lậy, Hội diễn văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục tỉnh tổ chức là cuộc tranh tài thú vị giữa 11 Phòng GDĐT trên địa bàn tỉnh với hơn 60 tiết mục đã được tuyển chọn từ cấp cơ sở trước đó.

​​

Tiết mục "Tìm về tuổi thơ" (TP. Mỹ Tho)

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải chiều ngày 24/01/2019 tại Hội trường Ấp Bắc, những tiết mục xuất sắc được chọn để công diễn đã thực sự biến buổi lễ thành một chương trình ca nhạc đặc sắc, thể hiện nét riêng của ngành và khả năng nghệ thuật của thầy cô và các em học sinh.

Với chủ đề “Mừng Đảng Quang Vinh – Chào Xuân mới”, Hội diễn văn nghệ ngành GDĐT năm nay có những bước phát triển mới về chất lượng chuyên môn. Theo đánh giá của Ban giám khảo, Hội diễn năm nay với số lượng diễn viên tham gia khá đông với  hơn 1.300 người cùng khí thế sôi nổi, hào hứng và đầy sáng tạo. Đặc biệt có không ít đơn vị đạt đến trình độ nghệ thuật cao có thể sánh vai với các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp.

 

Bà Huỳnh Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và  Ông Lưu Nhơn Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang trao giải cho các tập thể và cá nhân

Được đầu tư nhóm bè và nhóm múa minh họa, các tiết mục đơn ca không chỉ có giọng hát phù hợp mà còn trở nên sinh động, màu sắc hơn, góp phần nổi bật giọng hát chính. Mùa giải năm nay ghi dấu 3 gương mặt có giọng hát triển vọng: cô Trần Thị Diệu Hiền (Trường Mầm non Hùng Vương, TP. Mỹ Tho), em Tăng Khánh Linh (HS lớp 2/3 Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân TP. Mỹ Tho), cô Bùi Thị Kim Phụng (TH Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông).

Phần thi hát Song ca - tam ca - tốp ca được thể hiện theo phong cách hiện đại hòa quyện giọng chính lẫn giọng bè, có múa minh họa đã đem lại sự thú vị cho người xem  như tiết mục Đêm Trường Sơn nhớ Bác (Thị xã Gò Công), Hát từ cội nguồn (TP. Mỹ Tho), Du xuân (huyện Chợ Gạo)…

Có sự dàn dựng công phu- mới lạ, các tiết mục Múa tập thể đã làm nổi bật nhiều chủ đề về làng nghề truyền thống, nét đặc trưng về văn hóa con người của vùng sông nước Tiền Giang, ghi dấu những chiến công oanh liệt của vùng đất này hay phản ánh được cuộc sống đang đổi thay từng ngày trên quê hương.

Tiết mục Tìm về tuổi thơ (TP. Mỹ Tho) đã đưa khán giả tìm về ký ức. Đó là ký ức về làng quê với những kỷ niệm đẹp với những lời hát ru ầu ơ của mẹ của bà, những luỹ tre làng rì rào trong gió, những buổi trưa hè oi bức…Ký ức ấy còn có mùi thơm của lúa non, mùi rơm rạ cháy, có vị chua, chát của những quả bần ven sông, cùng trò chơi dân gian thả diều, trốn tìm…

Tiết mục múa “Ấp Bắc - Rạng rỡ những mùa xuân” (huyện Cai Lậy) đã tái hiện một chiến thắng oanh liệt và những đổi thay trên quê hương đã chạm vào cảm xúc người xem và khơi dậy trong mọi người lòng tự hào về truyền thống anh hùng và niềm tin mãnh liệt và sự đi lên của quê hương.

Các tiết mục múa tập thể không chỉ đem đến sự mãn nhãn mà còn là sự ngạc nhiên, thích thú cho khản giả bởi trang phục đẹp, đạo cụ tốt, nhạc nền có nội dung chặt chẽ. Năm nay nội dung Múa tập thể đã thể hiện nét sáng tạo trong dàn dựng của các tác giả trẻ.

Theo qui định của Hội thi, mỗi đơn vị dự thi trình diễn trong thời gian không quá 35 phút, các tiết mục tham dự hội diễn phải đầu tư mới, sáng tạo hoàn toàn, chưa từng tham dự Hội thi diễn văn nghệ trong và ngoài ngành…đã giúp Hội thi hấp dẫn và trở thành một hoạt động văn hóa, một sân chơi giao lưu hết sức ý nghĩa. Sân chơi này mang đậm bản sắc của ngành, góp phần phát triển giáo dục thẩm mỹ, nâng cao đời sống tinh thần của thầy cô và các em học sinh.

Tuy điều kiện khó khăn về phương tiện, chuyên môn, cơ sở vật chất, kinh phí nhưng các đơn vị đã không ngại khó khăn đem đến cho Hội thi những tiết mục đặc sắc, không còn có sự chênh lệch lớn giữa các huyện, thành, thị ở vùng khó khăn…Qua đó, Hội thi cũng đã phát hiện được những giọng ca, những đạo diễn chương trình hay cho phong trào văn nghệ của ngành và bồi dưỡng để tham gia các đợt hội diễn…

Kết quả, Sở GDĐT đã trao 38 giải (cá nhân và tập thể) ở các nội dung: Đơn ca, Song ca- tam ca- tốp ca, hát múa, múa – hoạt cảnh và 3 cờ thi đua cho 3 đơn vị tổ chức tốt vòng thi cấp cơ sở. Công đoàn Giáo dục tỉnh đã trao 16 giải thưởng cho các tiết mục (02 đơn ca, 01 song ca, 6 hát múa, 3 tiết mục ấn tượng, 3 giải diễn viên triển vọng, 01 giải khuyến khích toàn đoàn).

Lưu Nhơn Đức – Chủ tịch CĐGD tỉnh Tiền Giang

 

 

  


Các tin khác
Giáo viên vùng quê Kiên Giang cùng “Tết sum vầy” (29/01/2019)
Công đoàn Giáo dục thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I và triển khai kế hoạch công tác học kỳ II năm học 2018 – 2019 (28/01/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2018-2019, phát động thi đua và trao trợ cấp CBGV,NV và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (24/01/2019)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 (24/01/2019)
Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Tết sum vầy” 2019 (24/01/2019)
Giáo dục tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khai mạc Hội thao lần thứ XII, năm 2019 (24/01/2019)
CĐGD TP. Hồ Chí Minh trao quà nghĩa tình cho đội ngũ giáo viên huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhân dịp tết kỷ hợi 2019 (24/01/2019)
Hội thao truyền thống cụm công đoàn 5, 7 và 9 các trường trung học phổ thông trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (24/01/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Quý I năm 2019 (23/01/2019)
Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tập trung quan tâm chăm lo đời sống giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giáo viên diện chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (23/01/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17722226
Online: 3021
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn