logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I và triển khai kế hoạch công tác học kỳ II năm học 2018 – 2019
(15:49, 28/01/2019)

Nhằm sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ 1 và triển khai kế hoạch hoạt động Công đoàn học kỳ 2 năm học 2018-2019, đồng thời để chăm lo đời sống cho công đoàn viên, người lao động trong dịp Tết đến-Xuân về, sáng ngày 25 tháng 01 năm 2019, tại Hội trường Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I, triển khai kế hoạch công tác học kỳ II năm học 2018 – 2019 và trợ cấp nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Tết Kỷ Hợi 2019.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, đồng chí Võ Minh Lợi, UVTV Đảng ủy - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ. Hội nghị cũng hân hạnh được đón tiếp đồng chí Lương Hiển Vinh, nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, đồng chí Bùi Thị Phuơng, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, Phó chủ tịch CĐN Giáo dục, đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động 9 quận, huyện, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn Ngành, lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, Lãnh đạo và Chủ tịch CĐ các đơn vị trực thuộc cùng các đại biểu là đoàn viên công đoàn, người lao động về nhận các suất trợ cấp Tết, quà nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

 

Đại diện Lãnh đạo Sở GD&Đ trao các suất trợ cấp đến NGNLĐ

Mở đầu là phần trao quà Tết của Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ và các suất trợ cấp Tết của ngành Giáo dục thành phố. Theo đó, Ban tổ chức đã trao 130 phần quà cùng 42 suất trợ cấp cho 172 nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 156.000.000 đồng.

Tại Hội nghị, toàn thể đại biểu đã nghe đồng chí Đinh Kim Oanh, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành Giáo dục thông qua dự thảo báo cáo sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I và triển khai kế hoạch hoạt động Công đoàn học kỳ II năm học 2018 - 2019. Hội nghị đã thảo luận, biểu quyết thông qua bản dự thảo báo cáo với sự thống nhất cao.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Phuơng, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục thành phố đã thông qua Quyết định khen thưởng của CĐGD Việt Nam đối với các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Theo đó, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ có 02 cá nhân và 01 tập thể được vinh dự nhận Bằng khen của của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng Khen của CĐGD Việt Nam  tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Dũng, Phó chủ tịch Liên đoàn TP Cần Thơ đã biểu dương những nỗ lực và thành tích mà CĐN Giáo dục đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục lưu ý trong thời gian tới cần quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động lên quan đến công tác Ủy ban kiểm tra; đến đến việc đổi mới các phương thức hoạt động công đoàn nhằm vừa thực hiện ngày càng có hiệu quả các hoạt động đoàn theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, vừa đáp ững với các yêu cầu của tổ chức công đoàn trong tình hình mới để có được sự chuẩn bị tốt nhất sẵn sàng cho việc Việt Nam gia nhập CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương) theo quy định chung của các nước tham gia.

 

Đ/c Đoàn Văn Dũng Phó Chủ tịch, LĐLĐ TPCT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo ngành Giáo dục - đồng chí Võ Minh Lợi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ rất hoan nghênh những hoạt động mang tính phối hợp giữa Công đoàn Ngành cùng Sở GD&ĐT trong thời gian qua; đồng chí Lợi đã đánh giá rất cao các hoạt động của tổ chức công đoàn trong phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp, đặc biệt là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã được triển khai rộng khắp và ngày càng phát huy tác dụng, hiệu quả trong thúc đẩy chất lượng giáo dục đào tạo của thành phố Cần Thơ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Cũng tại Hội nghị này, Ban Thường vụ CĐN Giáo dục đã tổ chức chia tay đồng chí Lương Hiển Vinh, nguyên Chủ tịch CĐN Giáo dục TP Cần Thơ. Thay mặt Ban Chấp hành CĐN Giáo dục, đồng chí Nguyễn Hữu Nhân, UVTV CĐN đã cung cấp các thông tin về quá trình công tác và cống hiến cho các hoạt động công đoàn, đồng thời chia sẻ và cảm ơn những tình cảm, những ấn tượng đẹp mà đồng chí Lương Hiển Vinh đã dành cho tất cả công đoàn viên. Với 37 năm tuổi nghề, 26 năm tuổi đảng, đồng chí đã kinh qua các vị trí công tác quan trọng ở trường THPT, ở Sở GD&ĐT và đặc biệt có 8 năm liên tục gắn bó với hoạt động công đoàn ngành Giáo dục TP. Cần Thơ trong vai trò Chủ tịch Công đoàn.

 

Đ/c Bùi Thị Phương, Phó Chủ tịch CĐ Ngành phát biểu đáp từ tại Hội nghị

Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I và triển khai kế hoạch công tác học kỳ II năm học 2017 – 2018 đã thành công tốt đẹp với những kết quả đáng khích lệ trong học kỳ 1. Các suất quà đầy tính nhân văn dành cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cùng các phần quà chia tay, tuy nhỏ, nhưng đầy nghĩa tình và sự trân trọng dành cho đồng chí Lương Hiển Vinh - nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ đã tạo được những cảm xúc sâu sắc trong từng đại biểu tham dự.

                                                Vĩnh Hiên - Minh Xuân

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2018-2019, phát động thi đua và trao trợ cấp CBGV,NV và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (24/01/2019)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 (24/01/2019)
Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Tết sum vầy” 2019 (24/01/2019)
Giáo dục tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khai mạc Hội thao lần thứ XII, năm 2019 (24/01/2019)
CĐGD TP. Hồ Chí Minh trao quà nghĩa tình cho đội ngũ giáo viên huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhân dịp tết kỷ hợi 2019 (24/01/2019)
Hội thao truyền thống cụm công đoàn 5, 7 và 9 các trường trung học phổ thông trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (24/01/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Quý I năm 2019 (23/01/2019)
Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tập trung quan tâm chăm lo đời sống giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giáo viên diện chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (23/01/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I; Tổng kết 10 năm cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với 02 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong (23/01/2019)
CĐGD tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - Ấm áp tết sum vầy 2019 (23/01/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17734499
Online: 7476
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn