logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tuyên truyền bình đẳng giới của đoàn viên Viện khoa học Giáo dục Việt Nam
(20:49, 02/11/2018)

Nhân kỉ niệm kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018), Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Viện tổ chức hoạt động: Thiết kế và trưng bày Poster với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” nhằm tuyên truyền “Tháng hành động vì Bình đẳng Giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở Giới năm 2018” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Thông qua qua các hoạt động này, Công đoàn Viện mong muốn các công đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; vận động đoàn viên công đoàn chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về Bình đẳng Giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, từ phòng bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha mẹ, các thành viên gia đình.

Tham gia cuộc trưng bày có 13 công đoàn đơn vị với 13 Posters được thể hiện trên nhiều chất liệu, màu sắc phong phú cùng mang thông điệp"Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em”. Ban Tổ chức phát cho mỗi đơn vị 2 biểu tượng like khác màu, các công đoàn của các đơn vị sẽ tham gia bình chọn Poster bằng cách like màu đỏ được dùng cho Poster của đơn vị mình và like màu xanh dùng cho Poster của đơn vị bạn hoặc dùng cả 2 biểu tượng like cho 2 đơn vị khác nhau. Poster nào nhiều biểu tượng like sẽ đạt giải “Poster được bình chọn nhiều nhất”. Kết quả cuối cùng, Poster của công đoàn Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Thực nghiệm đã giành giải với những nét vẽ ngây thơ, trong sáng của học sinh chuyển tải thông điệp hiểu biết về bình đẳng Giới, thấu hiểu, tôn trọng những khác biệt về giới là nền tảng cho việc chung tay phòng chống tệ nạn bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em và ai cũng có quyền được nhận yêu thương và trao yêu thương.

Công đoàn Ban NC Giáo dục Đặc biệt đã sáng tạo với Poster hình ảnh hai bàn tay của nam giới và nữ giới được thể hiện bằng những chất liệu riêng. Bàn tay người nữ giới được thể hiện bằng những bông hoa cúc mùa thu Hà Nội tượng trưng cho trái tim giàu tình yêu thương. Bàn tay người nam giới được thể hiện bằng những hạt đậu để muốn nói rằng, ẩn sâu trong mỗi người đàn ông đều luôn luôn có rất nhiều hạt giống yêu thương. Poster hội tụ đủ các yếu tố đặc trưng của Ban NC Giáo dục đặc biệt: có chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị; có ngôn ngữ kí kiệu "I love you" của người khiếm thính. Chất liệu thể hiện cũng vô cùng gần gũi và đầy cảm giác, rất phù hợp với trẻ em và trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

Công đoàn Trung tâm GD Phổ thông mong muốn được chuyển tải thông tin “Người phụ nữ được cống hiến. Không phải chịu bạo lực gia đình và xâm hại tình dục”. Ý tưởng Poster được thể hiện bằng hình ảnh người đàn ông cầm ô che che chắn bạo lực cho người nữ. Chiếc ô được tạo bằng các bao cao su thể hiện sự an toàn sức khỏe sinh sản và trong quan hệ tình dục. Phụ nữ luôn cần yêu thương, nhưng trên cả yêu thương là “Bình đẳng Giới”. Chúng tôi cần “Bình đẳng Giới cho tất cả phụ nữ toàn cầu”.

Nhìn chung các Poster của các công đoàn đều truyền tải các thông điệp cần chủ động phòng chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em, mang yêu thương đến tất cả mọi người. Thông qua cuộc thi thiết kế và trưng bày Poster các đoàn viên công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tích cực hưởng ứng, cùng nhau nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ chủ động nâng cao vị thế của mình trong xã hội.

Một số hình ảnh Poster của các đơn vị tham gia:

 

 

  

 Công đoàn Viện khoa học Giáo dục Việt Nam

 

  


Các tin khác
Công đoàn trường ĐH Phan Thiết tổ chức buổi sinh hoạt kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam (20/10) với chủ đề “nâng cao hiệu quả công tác nữ công và bình đẳng giới, vì sự tiến bộ Phụ nữ” (02/11/2018)
Công đoàn Trường CĐSP Trung ương Nha Trang tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (29/10/2018)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Giải bóng đá truyền thống năm 2018 (28/10/2018)
Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn phối hợp tổ chức giải bóng chuyền chào mừng Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10) (26/10/2018)
Đoàn viên Công đoàn Khoa Thiết kế Thời Trang – Công nghệ may đạt Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018 (25/10/2018)
Hoạt động chào mừng ngày 20/10/2018 của Công đoàn trường ĐHSPKT Hưng Yên (25/10/2018)
Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Viện tổ chức Hội thi nấu ăn “Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10” (25/10/2018)
Công đoàn ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 (25/10/2018)
CĐ Tr ĐH Sài Gòn kỷ niệm 88 năm ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 08 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (24/10/2018)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở cơ quan Bộ (24/10/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17721861
Online: 2772
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn