logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

CĐGD TP. Hồ Chí Minh họp mặt chia tay CB-GV-NV nghỉ hưu năm học 2017-2018
(10:12, 03/10/2018)

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, trực thuộc Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố. Được sự chấp thuận của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, sáng ngày 22/9/2018, Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi họp mặt chia tay cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ hưu trong năm học 2017 - 2018 nhằm để ghi nhận và tri ân sự cống hiến to lớn của các nhà giáo trong sự nghiệp trồng người.

Đến tham dự buổi họp mặt và tri ân có Ông Huỳnh Văn Sáu - Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Trung Mậu - Ủy viên Trung ương Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cùng các ông bà là lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

 Năm học 2017 - 2018, có 166 nhà giáo ở các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh quản lý được nghỉ hưu theo chế độ. Các thầy cô là những người đã hết lòng hết, sức hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp trồng người cao quý. Đã đào tạo ra biết bao thế hệ học trò có cả hồng lẫn chuyên, các em đã đem thành tích tốt về cho tổ quốc Việt Nam nói chung và cho Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Tại buổi họp mặt ấm cúng, các thầy cô giáo đã phát biểu những cảm tưởng, những suy nghĩ xúc động của mình khi vừa hoàn thành xong trách nhiệm đối với ngành giáo dục. “Tôi và các thầy cô giáo đồng nghiệp đang ngồi đây rất xúc động khi nhận được những tình cảm chân thành mà Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã giành cho chúng tôi, không gian và thời gian hôm nay sẽ mãi là kỉ niệm không phai mờ của chúng tôi, để những năm tháng đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp trồng người” - Đó cũng chính là những lời phát biểu chân tình của cô Nguyễn Thị Thủy Vân – Nguyên Phó Hiệu trưởng của Trường THPT Phú Nhuận, cô cũng là một trong số các nhà giáo đã nghỉ hưu trong năm học 2017 – 2018.

Tại buổi họp mặt, Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo nghỉ hưu và chúc các thầy cô giáo sẽ luôn luôn yêu đời và sống khỏe, sống hạnh phúc bên gia đình của mình sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người mà Đảng và Nhà nước đã phân công. Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh thay mặt Ban Tổ chức sau khi được lắng nghe những lời phát biểu của các nhà giáo nghỉ hưu đã có những phát biểu: “Chúng em chợt nhận thấy rằng mình chưa thật sự thấu hiểu hết tất cả những tâm tình của quý thầy cô tại các đơn vị cơ sở,. Từ những tâm tình của quý thầy cô, những dặn dò, những trăn trở, những gửi gấm đã nhắc nhở chúng em phải cố gắng nhiều hơn nữa trong quá trình hoạt động công đoàn thực hiện tốt chức năng chăm lo cho đội ngũ. Chúng em sẽ biết được nhiều hơn trong quá trình thực hiện để mong sao dẫu không trọn vẹn nhưng càng ngày sẽ đáp ứng nhiều hơn, cao hơn nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành”.

Bà Nguyễn Thị Gái cũng đã thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn Hội Cựu giáo chức Thành phố đã có lời mời đối với các nhà giáo đã nghỉ hưu trong năm học 2017 - 2018 tham gia vào Hội Cựu giáo chức thành phố để sau khi các thầy cô dù nghỉ hưu vẫn có nơi để giao lưu, trao đổi. Đây cũng là chiếc cầu nối để Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố lắng nghe được những góp ý, nhắc nhở từ quý thầy cô để Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh làm tốt hơn nữa chức năng chăm lo cho đội ngũ thầy cô giáo đã nghỉ hưu, đặc biệt là đối với các thầy cô giáo độc thân và neo đơn./.

                                                                     Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                                     Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh

Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tri ân đến các nhà giáo nghỉ hưu năm học 2017 - 2018

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu ý nghĩa của buổi họp mặt tri ân nhà giáo nghỉ hưu năm học 2017 - 2018

  


Các tin khác
Trao 95 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo tại tỉnh Tiền Giang (03/10/2018)
Ngành Giáo dục TP. Cần Thơ tổ chức Lễ phát động tuần lễ học tập suốt đời (03/10/2018)
Trao nhà mái ấm cho đoàn viên khó khăn (29/09/2018)
CĐGD và CĐ VNPT Quảng Ninh phối hợp triển khai Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn” (29/09/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở GDĐT tổ chức Hội nghị tập huấn Quy chế dân chủ cơ sở và Bộ quy tắc ứng xử cho Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc (29/09/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức bàn giao 07 Công đoàn cơ sở trường phổ thông dân tộc nội trú THCS về Liên đoàn lao động cấp huyện (29/09/2018)
CĐGD Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017-2018 (29/09/2018)
CĐGD Bà Rịa – Vũng Tàu Ấm áp mùa trung thu (29/09/2018)
Ấm áp nghĩa cử của Công đoàn Ngành giáo dục (24/09/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tập huấn công tác tài chính Công đoàn cơ sở năm 2018 (21/09/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17724678
Online: 4474
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn