logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

CĐGD Việt Nam dự hội nghị tổng kết năm học CĐ ĐH Kinh tế Quốc dân
(21:12, 16/09/2018)

Ngày 14/9/2018, công đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019 và đón nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp –Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và lãnh đạo, chuyên viên các ban CĐGD Việt Nam. Về phía trường ĐH Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban thường vụ công đoàn trường và đại diện các công đoàn bộ phận tham dự đông đủ.

Năm học 2017-2018, cùng với sự đổi mới, phát triển đi lên của nhà trường, công đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã kiện toàn Ban chấp hành, xác định nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ và năm học; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ công đoàn; chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện dân chủ trường học, xây dựng khối đoàn kết nội bộ. Công đoàn trường làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục; tập trung xây dựng đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, năng động, nhiệt huyết; hiện nay trường có 1143 cán bộ, nhà giáo, lao động; trong đó có 147 Giáo sư, phó Giáo sư; 221 tiến sĩ; 582 thạc sĩ; đội ngũ CBNGLĐ nhà trường cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Trong năm học, công đoàn cùng với nhà trường đã chú trọng công tác chăm lo, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho nhà giáo; các chế độ, chính sách cho CBNGLĐ được đảm bảo; phúc lợi xã hội tăng thêm so với những năm học trước, trên 1 ngàn lượt CBNGNLĐ được khám, chữa bệnh và được hỗ trợ kinh phí. Công đoàn trường đã chủ động tham mưu đề xuất với nhà trường xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức các hoạt động tham quan nghỉ dưỡng cho CBNGNLĐ, các hoạt động hè cho con CBNGNLĐ…tổ chức tốt các hoạt động xã hội, từ thiện: tặng quà trị giá 103 triệu đồng chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ; thực hiện tốt cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”; đồng hành cùng CĐGD Việt Nam trong tổ chức Chương trình Tết sum vầy năm 2018 đối với giáo viên vùng khó khăn tại huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình và huyện Hòn Đất tỉnh Kiên Giang; hỗ trợ CĐGD tỉnh Lai Châu và Thanh Hóa số tiền 150 triệu đồng, trong đó hỗ trợ 100 triệu đồng để cùng với một số đơn vị xây dựng được 01 nhà công vụ trị giá 500 triệu đồng ở Lai Châu.

Công đoàn trường đã vận động CBNGNLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động; có nhiều giải pháp đổi mới phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua “ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, có nhiều sản phẩm đổi mới được áp dựng trong thực tiễn giảng dạy và công tác; công tác nữ công tiếp tục đạt được kết quả mới, tổ chức được hoạt động mang màu sắc giới, tạo điều kiện cho nữ CBNGNLĐ nâng cao năng lực và khẳng định vị thế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao sự hiểu biết cho CBNGNLĐ. Công đoàn trường đã triển khai 2 đề tài; chủ động tổ chức các diễn đàn, các chương trình tọa đàm, gặp mặt ý nghĩa, thiết thực, nâng cao hiểu biết và kết nối các thành viên trong nhà trường, điển hình là tổ chức tọa đàm “Viết và đăng bài báo quốc tế”, tổ chức tọa đàm “Nuôi con thời hiện đại”, worshop chuyên đề “Từ hối hả đến an nhiên”…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp –Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam và GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm học 2017-2018 của công đoàn trường. Đồng thời thống nhất với phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 và đề nghị công đoàn trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, khắc phục những hạn chế tồn tại, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của Ban Giám hiệu, Hội đồng trường và các tổ chức trong trường, bám sát chỉ đạo của CĐGD Việt Nam để cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch công tác đảm bảo phù hợp, khả thi; đồng thời triển khai Nghị quyết Đại hội XV với 7 chương trình công tác toàn khóa; tuyên truyền Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Được sự quan tâm sâu sát CĐGD Việt Nam của Đảng ủy nhà trường; sự tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ của Ban Giám hiệu; sự nỗ lực, quyết tâm của Ban chấp hành công đoàn trường và đội ngũ CBNGNLĐ, công đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018. Tại hội nghị, được sự ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Nguyên Thị Bích Hợp đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn trường, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho GS.TS. NGND Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; đồng thời tặng Cờ thi đua xuất sắc của CĐGD Việt Nam cho 01 tập thể, tặng Bằng khen đối với PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường, tặng Bằng khen đối 03 tập thể và 05 cá nhân.

Văn Phòng CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” khởi tranh vào cuối tháng 10/2018 (13/09/2018)
Thăm và tặng quà giáo viên, học sinh vùng hải đảo, biên giới tỉnh Quang Ninh (10/09/2018)
(Dântri)Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường khó khăn bậc nhất cả nước (05/09/2018)
(GD&TĐ)Hơn 1 tỷ hỗ trợ, chăm lo cán bộ nhà giáo, người lao động (04/09/2018)
(GD&TĐ)Đồng hành vì sự nghiệp giáo dục - mệnh lệnh từ trái tim mỗi cán bộ Công đoàn ngành (03/09/2018)
Vượt khó đón năm học mới cùng Ngành giáo dục vùng lũ Lai Châu (29/08/2018)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam hỗ trợ 5 trường bị ngập lụt của huyện Chương Mỹ (29/08/2018)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ Cán bộ, nhà giáo, người lao động các trường huyện Chương Mỹ bị thiệt hại do mưa lũ tháng 7/2018 (08/08/2018)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam hổ trợ khắc phục thiệt hại mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh (06/08/2018)
Chung tay nhắn tin bình chọn VTV Awards 2018 (04/08/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601780
Online: 1097
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn