logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ban Nữ công CĐGD TP. HCM thăm và gặp gỡ đoàn viên có con nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh
(14:07, 22/08/2018)

Thực hiện nhiệm vụ Công tác Nữ công năm học 2018 - 2019 của Ban Nữ công Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng ngày 17/8/2018, Các thầy cô trong Ban Nữ công đã có chuyến thăm và gặp gỡ trực tiếp đến gia đình các thầy cô giáo là đoàn viên công đoàn ở các đơn vị cơ sở trực thuộc Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đây là chuyến thăm và gặp gỡ nhằm động viên, thăm hỏi đối với những gia đình thầy cô giáo bị bệnh nan y, hiểm nghèo hoặc có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn làm tròn nhiệm vụ trồng người cao quý và làm tròn trách nhiệm của bậc làm cha, làm mẹ. Đoàn cũng đến thăm và gặp gỡ những trường hợp gia đình thầy cô giáo tiêu biểu trong việc nuôi dạy con nên người để trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ XVI cấp ngành năm học 2018 - 2019.

Chuyến thăm và gặp gỡ gia đình các thầy cô giáo đã để lại rất nhiều cảm xúc. Có những trường hợp, đoàn Ban Nữ công chỉ kịp đến thắp nén hương chia buồn vì thầy, cô vừa mới mất chỉ được 2 tuần, có những trường hợp có lẽ không biết sau chuyến đi này có còn gặp lại được nữa hay không vì bản thân các thầy cô đang mang trong người những căn bệnh nan y, hiểm nghèo nhưng vẫn làm tròn trách nhiệm, vẫn ngày ngày đứng trên bục giảng gieo hạt mầm tri thức cho các em và vẫn làm tròn thiên chức của người làm cha, làm mẹ

Đoàn Ban Nữ công Công đoàn Giáo dục Thành phố đã có dịp đến thăm gia đình của cô Nguyễn Thị Thanh Trúc - Trưởng Ban Nữ công - Tổ trưởng Tổ Hành chánh Trường THPT Chuyên Năng khiếu Thể dục Thể thao Nguyễn Thị Định (Quận 8), thầy Phạm Đông Phương -  Giáo viên Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận Bình Tân), các thầy cô hiện đang mang trong mình căn bệnh… nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nuôi dạy các con học tốt. Gia đình Cô Nguyễn Kim Thơm - Phó Trưởng Khoa Đào tạo nâng cao Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, cô Thơm là vợ Thầy Đinh Khắc Bá, Tổ trưởng Tổ Tin học Trường THPT Trưng Vương. Thầy Đinh Khắc Bá vừa mất ngày 31/07/2018, cô Thơm hiện giờ một mình nuôi hai con lớp 9 và lớp 12 ăn học.

Đoàn cũng đã có dịp đến thăm và động viên tinh thần học tập của các em học sinh có thành tích xuất sắc là con của công đoàn viên thuộc Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, đã đạt nhiều giải thưởng cấp thành và cấp quốc gia như: Em Lê Minh Quân, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu là con Thầy Lê Thanh Tòng - Hiệu trưởng Trường THPT Bà Điểm (huyện Hóc Môn), em Nguyễn Ngọc Bảo Hân, học sinh Trường THCS Thị Trấn 2 (huyên Củ Chi) là con Cô Trần Thị Bích Hà - Giáo viên Trường THCS Phước Hiệp (huyện Củ Chi) và Thầy Nguyễn Ngọc Toàn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản (Quận 12), em Trần Lâm Huyền Trang, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo là con cô Phạm Thị Hồng Lâm, Giáo viên, Thư ký Hội đồng Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành do Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phát động trong nhiều năm qua, giá trị vật chất tuy không nhiều nhưng đây chính là sự động viên to lớn đối với các em học sinh có cha mẹ là cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục thành phố. Các em sẽ có thêm động lực, niềm tin để bước tiếp và bước vững chắc trên con đường học vấn trong tương lai. Đây cũng là mục đích đầy tính nhân văn mà Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang thực hiện; không chỉ chăm lo, bảo vệ người lao động mà còn quan tâm, chăm lo đến con của công đoàn viên để quý Thầy Cô an tâm công tác./.

                                                                Tin:  Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                                     Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Cô Tiền Mỹ Tú - UVBCH - Phó Trưởng ban Nữ công Công đoàn Giáo dục Thành phố (bên trái) cùng hai mẹ con cô Nguyễn Thị Thanh Trúc - Trưởng Ban Nữ công Trường THPT Chuyên Năng khiếu Thể dục Thể thao Nguyễn Thị Định

Ban Thường vụ -  Ban Nữ công cùng Gia đình cô Nguyễn Kim Thơm - Phó Trưởng Khoa Đào tạo nâng cao Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn đến thăm gia đình thầy Lê Thanh Tòng - Hiệu trưởng Trường THPT Bà Điểm

Đoàn đến thăm và động viên em Trần Lâm Huyền Trang, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo

  


Các tin khác
Ngành GDĐT huyện Chương Mỹ nhận hỗ trợ từ ngành GDĐT Hà Nội (21/08/2018)
Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 (21/08/2018)
Lễ bàn giao nhà công vụ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, tỉnh lâm Đồng (20/08/2018)
CĐGD TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2017-2018 (20/08/2018)
Công đoàn giáo dục TP Cần Thơ tặng quà cho học sinh vượt khó học giỏi nhân dịp khai giảng (20/08/2018)
Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình (17/08/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn năm học 2018 - 2019 (14/08/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Trà Vinh tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2018 (14/08/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017-2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019 và Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW. (14/08/2018)
Lễ tuyên dương giáo viên giỏi- học sinh giỏi tiêu biểu huyện cờ đỏ năm học 2017-2018 (12/08/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17722000
Online: 2856
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn