logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

CĐGD TP Cần Thơ họp mặt các gia đình CCVCNLĐ nhân ngày truyền thống gia đình Việt Nam
(16:43, 02/07/2018)

 Cách đây 17 năm, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/TTg ngày 04/5/2001 chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng các gia đình để góp phần từng bước ổn định, củng cố, xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

Thực hiện Công văn hướng dẫn Công đoàn các cấp triển khai hoạt động hưởng ứng “Năm Gia đình Việt Nam” và “Tháng hành động vì trẻ em” trong công nhân viên chức lao động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ, vào sáng ngày 29/6/2018 tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Sở GD&ĐT tiến hành tổ chức buổi họp mặt, tuyên dương 30 Gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành GD&ĐT năm 2018 nhân kỉ niệm 17 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2018).

Buổi họp mặt các gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành GDĐT nhằm mục đích:

- Tuyên truyền ý nghĩa ngày “Gia đình Việt Nam 28/6” và nâng cao nhận thức của công nhân viên chức lao động ngành giáo dục trong việc bảo vệ nền tảng vững chắc hạnh phúc gia đình, bảo vệ con cái trước các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường.

- Thông qua buổi họp mặt giúp các gia đình có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về phương pháp nuôi dưỡng, giáo dục con cái chăm ngoan, học giỏi và thành đạt trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, tiêu biểu, ít con, khỏe mạnh, no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

- Giới thiệu và nhân rộng điển hình những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành GD&ĐT hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan đã vượt khó, nuôi dạy con ngoan, học giỏi và đạt thành tích cao trong công tác, học tập.

Tham dự buổi họp mặt Gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành GD&ĐT, Ban Tổ chức vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Thị Diệu Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ và đồng chí Trịnh Minh Thư, Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ; ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đến tham dự; ngoài các đại biểu đến từ Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành GD&ĐT, Lãnh đạo chính quyền và công đoàn các Phòng GD&ĐT quận (huyện) và đơn vị trực thuộc, Ban Tổ chức ghi nhận sự hiện diện của 30 gia đình tiêu biểu ngành GD&ĐT được tuyên dương về những thành tích đạt được trong năm học 2017 - 2018.

Sau lời phát biểu chào mừng các đại biểu đến tham dự buổi họp mặt, Đại diện Lãnh đạo Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, đồng chí Lương Hiển Vinh - Chủ tịch Công đoàn Ngành đã cùng mọi người ôn lại ý nghĩa truyền thống ngày Gia đình Việt Nam 28/6, nhấn mạnh đến lợi ích của “bữa cơm gia đình” trong thời kỳ hiện đại hôm nay; trao đổi, chia sẻ những bí quyết để có những bữa ăn gia đình thân mật, đồng thời trân trọng ghi nhận, tuyên dương những nỗ lực vượt khó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của 30 gia đình được tuyên dương trong buổi họp mặt.

Phần trọng tâm của chương trình buổi họp mặt là những lời chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm từ 03 gia đình đại diện 30 gia đình CCVCLĐ tiêu biểu của ngành Giáo dục qua những bài tham luận rất chân thành và đầy cảm xúc.

 Cô Trần Thị Kim Tuyến, Chủ tịch CĐCS trường THPT Hà Huy Giáp - là mẹ của cháu Trần Thanh Trúc, học sinh lớp 8 trường THCS thị Trấn Cờ Đỏ, đạt danh hiệu HSG Nhì khối 8 - đã xúc động bày tỏ cùng các đại biểu những suy nghĩ của minh trong buổi họp mặt:

 

Gia đình cô Trần Thị Kim Tuyến, CTCĐ trường THPT Hà Huy Giáp, H. Cờ Đỏ nhận Giấy khen và quà tặng từ CĐ GD TP. Cần Thơ

 “Với ý thức được rằng gia đình là một trong những môi trường xã hội hóa rất quan trọng, đây là môi trường xã hội hóa đầu tiên với mỗi con người. Vì thế, không chỉ bản thân tôi mà thiết nghĩ tất cả các thầy cô hiện điện trong buổi họp mặt ở đây đều cùng có mối quan tâm rất lớn, đó là “Làm cách nào để nuôi dạy con cái thành công?”.

Khi kinh tế, xã hội, khoa học phát triển, trẻ em có thể tiếp cận được với nhiều kênh thông tin như: ti vi, mạng internet, tài liệu, sách báo…nhưng các em lại chưa đủ khả năng chọn lọc, phân tích cái gì là tích cực nên làm theo và cái gì tiêu cực cần tránh. Do đó, việc giáo dục con trong gia đình là quá trình tác động của cha mẹ đến nhận thức, tình cảm, ý chí của con để hình thành cho con những hành vi, thói quen phù hợp với mong muốn của cha mẹ và yêu cầu của xã hội. Vì thế, giáo dục gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ là trách nhiệm của mọi thành viên trong gia đình.         

Cháu Nguyễn Nhật Trường - học sinh trường THCS Trung Nhứt, quận Thốt Nốt là học sinh giỏi toàn diện năm học 2017 – 2018 (con thầy Nguyễn Văn Hoàng, TTCM  trường THCS Trung Nhứt, quận Thốt Nốt) trên cơ sở sự giáo dục của gia đình đã nêu rõ trách nhiệm của từng thành viên trong việc cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình:

          “Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình có tốt thì xã hội mới tốt. Vì vậy muốn thực hiện được thì mọi thành viên trong gia đình luôn hoà thuận, tôn trọng lẫn nhau; cha mẹ ông bà phải mẫu mực để con cháu học tập noi theo. Gia đình rất chú trọng đến việc dạy dỗ con cháu, quyết tâm cho em học tập để làm người, để xây dựng nhân cách, lập nghiệp, thực hiện “học, học nữa, học mãi.

Trách nhiệm của  ông bà, cha mẹ là luôn mẫu mực, giữ gìn phẩm chất đạo đức, thuần phong mỹ tục, tình làng, nghĩa xóm; mẫu mực trong học tập và lao động, phát triển kinh tế; luôn luôn phấn đấu để trở thành trụ cột về tinh thần trong gia đình.

Với con cháu phải luôn luôn biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết tôn trọng gia đình; luôn phấn đấu học tập tốt, lao động tốt; luôn có ý thức cao trong chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, đặc biệt là những khi đau ốm; biết yêu quý gia đình, coi hạnh phúc gia đình là “tài sản lớn nhất”.

Cháu Bùi Thụy Mai Vy, là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Kiểm toán tại khoa Kinh tế, trường Đại học Cần Thơ (con cô Trần Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch CĐCS trường THPT Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều) đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2017 – 2018 chân thành bày tỏ suy nghĩ của bản thân:

Cùng các bạn học sinh, sinh viên thân mến!

Trong thời đại mà thế giới ngày càng tiến bộ như hiện nay, thì việc học tập sẽ không còn dừng lại trên những bài học lý thuyết đơn thuần của sách vở nữa. Nếu bạn cảm thấy không thích phải đọc những điều khô khan, hãy bắt đầu tìm hiểu từ những thứ làm bạn thích thú. Dành nhiều thời gian học hỏi và tìm tòi những điều mới, cũng chính là để bạn hiểu bản thân mình hơn, biết được mình yêu thích điều gì, mình giỏi làm việc gì nhất...

Có thể có nhiều bạn nghĩ rằng chúng ta chỉ cần học thật giỏi là sẽ thành công, nhưng không các bạn ạ! Chính thái độ và cách suy nghĩ của bản thân mới quyết định phần lớn thành công của mỗi người sau này. Hãy bắt đầu mỗi ngày với một tinh thần khỏe mạnh và tươi vui. Học cách cân bằng cảm xúc và luôn giữ cho mình một góc nhìn lạc quan với cuộc sống…

Đúc kết lại, việc mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng và thay đổi thái độ - đây chính là ba yếu tố theo Vy là vô cùng quan trọng và cần thiết để các bạn đạt được thành công trong học tập và công tác”.

Sau phần trình bày các tham luận từ đại diện các gia đình tiêu biểu, buổi họp mặt sôi động, rộn ràng hơn với phần vinh danh và khen thưởng đối với 30 gia đình CCVCLĐ tiêu biểu của ngành GD&ĐT năm 2018.

 

Tất cả 30 gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành Giáo dục TP. Cần Thơ năm 2018 nhận Giấy khen, quà tặng từ Công đoàn ngành GD. TP Cần Thơ

Buổi Lễ Tuyên dương các gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành GD&ĐT năm 2018 kết thúc trong không khí phấn chấn, vui tươi và thật hạnh phúc của toàn thể các thành viên tham dự.

 

Tin: Vĩnh Hiên

 

  


Các tin khác
CĐCS Tr THPT TP Trà Vinh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” (25/06/2018)
Lễ trao vốn ''Đồng hành cùng người thầy” (21/06/2018)
Hội thao ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh Trà vinh năm 2018 (19/06/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Thọ (13/06/2018)
Ý nghĩa Chương trình ''Tiếp sức người Thầy” (12/06/2018)
Các cấp CĐGD tỉnh Quảng Ninh tổ chức hoạt động chào mừng tháng công nhân năm 2018 (08/06/2018)
CĐGD tỉnh Khánh Hòa thăm và tặng quà con CBNGNLĐ nhân dịp quốc tế thiếu nhi (05/06/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp giám sát chấm điểm, xếp loại hoạt động CĐGS cuối năm học 2017 - 2018 (04/06/2018)
CĐGD tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm tra hoạt động Công đoàn năm học 2017 - 2018 (04/06/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức Trại hè và Trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2017 (31/05/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17743397
Online: 14633
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn