logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tin về phong trào tuyên truyền Luật “Phòng chống tác hại của thuốc lá”Đại học Y Hà Nội và năm 2017
(16:06, 10/04/2017)

Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Công đoàn Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tham gia Hội thi tuyên truyền  “Luật phòng chống tác hại của thuốc lá” ngành Y tế khu vực I được tổ chức tại Bệnh viện Bạch mai vào ngày 31/3/2017.

Tham dự Hội thi tuyên truyền Luật “Phòng chống tác hại của thuốc lá” có hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức - người lao động đến từ các  đơn vị trong toàn trường, vừa là diễn viên, vừa là cổ động viên; ngoài ra không thể thiếu sự cổ vũ nhiệt tình của các em sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội. Các thí sinh đã thể hiện hết mình ở 3 nội dung: Chào hỏi, kiến thức và phần thi năng khiếu qua tiểu phẩm kịch bản hết sức sôi động vui vẻ… Nội dung chính của cuộc thi tập trung vào vấn đề tuyên truyền về tác hại thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, hướng tới xây dựng môi trường cơ sở y tế xanh sạch đẹp, thân thiện - không khói thuốc lá.

Tiết mục tiểu phẩm dự thi phần thi năng khiếu hết sức sôi động của đội thi ĐH Y Hà Nội

Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội trong 3 năm vừa qua đã rất tích cực trong công tác đấu tranh với tệ nạn hút thuốc lá, bằng mọi hình thức từ lý thuyết đến thực tiễn, từ tuyên truyền vận động đến đấu tranh để góp phần phòng chống tác hại thuốc lá, cụ thể là các hoạt động:

Công đoàn trường đã tổ chức được 3 cuộc hội thảo khoa học quan trọng bao gồm Tác hại của  của thuốc lá đối với bệnh tim mạch”, “Tác hại của thuốc lá đối với bệnh ung thư”, “Tác hại của thuốc lá đối với bệnh phổi” với sự có mặt của đầy đủ các nhà khoa học, các cán bộ chủ chốt và đặc biệt là toàn thể sinh viên các khối và toàn thể CBVC các Đơn vị trong toàn Trường.

Đi đầu trong phong trào này là các thầy cô thuộc viện Đào tạo YHDP&YTCC - Trường Đại học Y Hà Nội; các thầy cô  đã tham gia nhóm nghiên cứu, có nhiều hoạt động về phòng chống tác hại thuốc lá: Tham gia xây dựng Luật phòng chống tác hại thuốc lá; Thực hiện nghiên cứu cùng với các chuyên gia trong nước và ngoài nước để thu thập bằng chứng về tác hại của thuốc  lá đến sức khoẻ (hút thuốc chủ đông và thụ động), tác động đến kinh tế. Báo cáo kết quả nghiên cứu trước  quốc hội, các bộ ngành liên quan, các hội thảo, diễn đàn. Xây dựng các tờ rơi, các bản thông tin truyền thông về tác hại thuốc lá. Đánh giá sự ủng hộ của người dân đến luật và các quy định phòng chống tác hại thuốc lá. Góp ý dự thảo luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong những đơn vị nghiên cứu về các vấn đề sức khoẻ liên quan đến thuốc lá, các dịch vụ cai nghiện thuốc lá nhằm giúp đưa ra những chính sách, kế hoạch thực hiện phòng chống tác hại thuốc lá; Là đơn vị kỹ thuật thực hiện các nghiên cứu mang tính chất toàn cầu: Điều tra toàn cầu về hút thuốc lá ở người trưởng thành năm 2010 và năm 2015 cùng với tổ chức CDC, WHO, Bộ y tế; Điều tra toàn cầu về hút thuốc lá ở thanh thiếu niên và giáo viên nhiều chu kỳ, mới nhất là năm 2014. Nghiên cứu đánh giá thực thi Luật PCTHTL. Nghiên cứu đánh giá thực trạng dịch vụ cai nghiện thuốc lá…

Trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo, tập huấn cho các cán bộ của các cơ quan, trong và ngoài ngành y tế về phòng chống tác hại thuốc lá; Đào tạo về tác hại thuốc lá; Đào tạo về phương pháp truyền thông; Đào tạo về phương pháp giám sát cho chương trình phòng chống tác hại thuốc lá tại các địa phương. Đào tạo về cai nghiện và triển khai dịch vụ cai nghiện thuốc lá tại các cơ sở y tế (Bộ môn Nội thực hiện); Bộ môn Nội đã phối hợp với Bộ Y tế  Triển khai dịch vụ tư vấn cai nghiện thuốc lá rất tốt tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, các Thầy cô thuộc trường còn tham gia truyền thông xây dựng lối sống lành mạnh: Nhóm HY-LIFE của Bộ môn Giáo dục sức khoẻ thực hiện các truyền thông qua Facebook,  kết nối với Sinh viên các trường và kết nối với mạng lưới Sinh viên Đông Nam Á. Sinh viên Viện Đào tạo YHDP&YTCC và nhà trường  tham gia rất nhiều các hoạt động cổ động, sự kiện truyền thông do Quỹ PCTHTL tổ chức.

 

Các hoạt động từ phong trào đã giúp CBCCVC-NLĐ có thêm kiến thức về kĩ năng giao tiếp ứng xử, kĩ năng truyền thông, thể hiện việc triển khai tốt Quyết định 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đến với Hội thi tuyên truyền Luật “Phòng chống tác hại của thuốc lá” do Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức năm 2017, Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân như các cán bộ bác sĩ giảng viên, sinh viên của ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI đã và đang thực hiện, chúng ta có thể hoàn toàn tin vào một tương lai gần sẽ toàn dân không hút thuốc lá, một môi trường giáo dục Y tế hoàn toàn không khói thuốc lá...

    Ban tổ chức trao cờ lưu niệm của hội thi cho các đoàn đoạt giải

   Lê Phương Anh- CĐ Trường Đại học Y Hà Nội

 

  


Các tin khác
Đại học Huế triển khai xây dựng nhà công vụ, giáo vụ vùng sâu, vùng xa năm học 2016-2017 (03/04/2017)
Giải cầu lông truyền thống Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sôi nổi, hấp dẫn để lại nhiều ấn tượng (31/03/2017)
Nghiệm thu đề án Văn hóa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (30/03/2017)
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức tập huấn Điều lệ công đoàn Việt Nam cho viên chức mới tuyển dụng (24/03/2017)
Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức lễ bổ nhiệm Hiệu trưởng nhiệm kì 2017 - 2022 (24/03/2017)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hưởng ứng chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm và khai mạc Giải cầu lông truyền thống (21/03/2017)
Công đoàn Viện KHGD Việt Nam tổ chức sự kiện ngày thế giới nhận biết về Hội chứng Down (20/03/2017)
Các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Sài Gòn (20/03/2017)
Hội thi “Cùng vào bếp với chị em” trường Đại học Thương mại (14/03/2017)
Hội thi "Cắm hoa nghệ thuật" chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Trường PT Vùng cao Việt Bắc (13/03/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17741695
Online: 13682
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn