logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng áo dài đến nữ giáo viên thuộc CĐGD huyện Thới Lai và Cờ Đỏ
(10:37, 23/05/2016)

Năm học 2015 – 2016, tiếp tục thực hiện theo sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc hỗ trợ giáo viên, học sinh tại các vùng, miền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vào chiều ngày 20 tháng 5 năm 2016 đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Cần Thơ và tiến hành trao tặng các suất vải áo dài cùng 1000 quyển tập cho những giáo viên nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang công tác và học tập tại hai huyện Thới Lai và Cờ Đỏ - đây là 2 trong số 4 huyện của thành phố Cần Thơ có hoàn cảnh, điều kiện sinh hoạt khá khó khăn.

Tham dự Buổi giao lưu và trao quà có đại diện Lãnh đạo CĐGD Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Lãnh đạo Công đoàn, chính quyền các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh và đ/c Phạm Thị Ngọc Oanh, chuyên viên Văn phòng phía Nam CĐGD Việt Nam; Tiếp đón đoàn có đ/c chí Lương Hiển Vinh, Chủ tịch CĐGD TP Cần Thơ cùng các đ/c trong BCH Công đoàn Ngành, đại diện Lãnh đạo phòng GD&ĐT và CĐGD hai huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, cùng hơn 400 nữ giáo viên hiện đang công tác tại các trường mầm non, phổ thông thuộc huyện Thới Lai, Cờ Đỏ.

Buổi giao lưu, trao quà diễn ra hết sức trang trọng, thân tình, mang đậm tinh thần tương trợ, nhân ái và đầy tính nhân văn. Những phát biểu của Lãnh đạo Công đoàn Ngành GD TP Cần Thơ thể hiện sự trân trọng đối với tình cảm và tấm lòng của đoàn viên công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Những suất quà nghĩa tình, thân ái đã được giáo viên nữ hai đơn vị huyện Thới Lai, Cờ Đỏ tiếp nhận bằng tất cả sự xúc động. Những suất quà thể hiện sự chia sẻ, động viên, khích lệ lớn của Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đến những nhà giáo đang phải công tác trong điều kiện hết sức khó khăn của ngành Giáo dục TP cần Thơ.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đống chí Lương Hiển Vinh bày tỏ sự trân quý đối với nghĩa tình của công đoàn viên thuộc tổ chức CĐGD Thành phố Hồ Chí Minh đã có sự hỗ trợ kịp thời nhằm cùng chia sẻ những khó khăn đối với ngành Giáo dục Cần Thơ; đồng thời cũng thông tin đến đoàn bạn về sự hưởng ứng của CĐGD Cần Thơ đối với chương trình hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cơ sở sự chỉ đạo của CĐGD Việt Nam. Theo đó, thời gian qua CĐGD thành phố Cần Thơ cũng đã hỗ trợ các tỉnh bạn như Nghệ An, Quảng Nam, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Cà Mau những suất quà cũng chính từ những tấm lòng, tình cảm như ngày hôm nay. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Ngành, đồng chí Lương Hiển Vinh đã trao thư cảm ơn của Công đoàn Giáo dục TP Cần Thơ đến Công đoàn Giáo dục  TP Hồ Chí Minh cùng phần quà lưu niệm.

Buổi giao lưu khép lại, hai đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ lưu luyến chia tay trong khung cảnh hữu tình với ánh nắng chiều chiếu xuống những cánh đồng lúa vàng rực. Buổi giao lưu đã mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc, ấm áp và chân tình như lời một cô giáo đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã nói: “hết sức ấm áp và thấm đậm tình đồng chí”. Mong rằng những tình cảm này mãi sẽ là niềm tin, sợi dây kết chặt để tạo thêm, sự doàn kết, gắn bó giữa hai công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh và Công đoàn Giáo dục Cần Thơ.

Vĩnh Hiên – Thanh Đào, CĐGD TP Cần Thơ

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Đồng Tháp bàn giao công trình “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn Cơ sở (23/05/2016)
Công đoàn giáo dục Hà Tĩnh Khen thưởng giáo viên có tinh thần vượt khó vươn lên đạt thành tích cao (23/05/2016)
Công đoàn Trường Đại học Vinh với việc nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (19/05/2016)
Khối thi đua CĐGD Hà Tĩnh tổ chức khảo sát tình hình đời sống nhà giáo và người lao động trong ngành (16/05/2016)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp giao lưu học tập kinh nghiệm công tác nữ công tại trường THPT Trần Phú, tỉnh Tây Ninh (11/05/2016)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức về nguồn và thăm cán bộ, nhà giáo, lao động khó khăn tại huyện Côn Đảo (05/05/2016)
Công đoàn ngành Giáo dục Tp. Cần Thơ tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (04/05/2016)
Hội nghị giao ban Công đoàn Giáo dục các tỉnh Bắc Trung Bộ (28/04/2016)
Bế mạc Đại hội TDTT cán bộ viên chức Đại học Đà Nẵng lần thứ IV năm 2016 (28/04/2016)
Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức chuyến công tác đi khám chữa bệnh tình nguyện tại Mường Lát – Thanh Hóa (27/04/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17736133
Online: 8954
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn