logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015” khu vực phía Bắc thành công rực rỡ
(23:31, 23/12/2015)

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018; Chương trình 2 “Phổ biến, giáo dục pháp luật trong cơ quan, đơn vị, trường học giai đoạn 2013-2018” và Nghị quyết số 16/NQ-BCH Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam, ngày 30/01/2015 về nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGLĐ) ngành giáo dục trong giai đoạn mới, CĐGD Việt Nam tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015”, từ ngày 21-22/12/2015 tại Trường đại học Giao thông Vận tải, cho các đối tượng là cán bộ công đoàn, đoàn viên, nhà giáo và người lao động của Công đoàn các đại học Quốc gia, đại học Vùng, các trường đại học, cao đẳng và đơn vị trực thuộc, khu vực phía Bắc.

Các đại biểu tham dự Khai mạc Hội thi

Đến dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Trần Đắc Sử, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trường Trường đại học Giao thông Vận tải; đại diện các Công đoàn ngành Trung ương trong khối thi đua và lãnh đạo các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, chủ tịch công đoàn các đơn vị; đặc biệt là sự tham gia của 125 thí sinh thuộc 25 đội thi và đông đảo cổ động viên là cán bộ, nhà giáo, sinh viên các trường.

Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015”, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật và hành vi nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của đội ngũ CBNGLĐ trong ngành. Đồng thời là dịp để đội ngũ CBNGLĐ học tập, tìm hiểu, nghiên cứu pháp luật, đưa việc thi hành pháp luật đi vào nề nếp; xây dựng đời sống văn hóa, quan hệ lao động ổn định, hài hoà, tiến bộ trong các cơ quan, đơn vị, trường học; thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục, đào tạo. 

Các đội tham gia Hội thi sẽ phải trải qua 3 phần thi: chào hỏi, giới thiệu; xử lý tình huống và thi kiến thức pháp luật.

Với màn chào hỏi, giới thiệu đơn vị mình, nhiều đội đã sáng tạo, dàn dựng công phu thể hiện sự điêu luyện trên sân khấu, gây bất ngờ cho người xem, như: Công đoàn Đại học Mỹ thuật công nghiệp, Công đoàn Trường phổ thông vùng cao Việt Bắc, v.v…

Trong phần xử lý tình huống, có thể nói đây là phần sáng tạo nhất của các đội, nhiều đội đã sân khấu hóa làm cho nội dung thi về pháp luật trở nên mềm mại hơn, dễ hiểu hơn, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến CBNGLĐ, như: Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm 2, Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa Chất, Công đoàn Trường Đại học Hà Nội, v.v..

Phần thi kiến thức pháp luật, các đội đã đầu tư nghiên cứu tài liệu, nên nhiều đội đã đã trả lời chính xác và đạt điểm tuyệt đối các câu hỏi của Ban tổ chức.

Qua 02 ngày tranh tài, Ban Giám khảo đã đồng hành cùng với thí sinh, làm việc công tâm, khách quan và đã chấm điểm chính xác.

Hội thi đã thành công rực rỡ, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất; 05 giải nhì; 09 giải ba; 08 giải khuyến khích, trong đó giải đặc biệt được trao cho Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc; 02 giải nhất được trao cho Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Giải thưởng cho 2 đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về Công đoàn Đại học Mỹ thuật công nghiệp, Công đoàn Trường phổ thông vùng cao Việt Bắc; giải cho 2 đội xử lý tình huống hay nhất, đó là Công đoàn Trường Đại học Mỏ- Địa Chất, Công đoàn Trường Đại học Hà Nội.

Với sự tham gia hào hứng, nhiệt tình, tâm huyết, tự tin của các thí sinh; với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm, khoa học và công minh của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và sự cổ vũ sôi động của các thầy cô và các em sinh viên vì thế Hội thi đã thành công hơn cả mong đợi. Hội thi khép lại, song chắc là những cảm xúc thăng hoa, những hình ảnh và ấn tượng đẹp về tài năng của các thí sinh, các cán bộ công đoàn tham gia Hội thi còn dư âm mãi.

Một vài hình ảnh về Hội thi:

Đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Hội thi

Đồng chí Trần Đắc Sử, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trường Trường đại học Giao thông Vận tải phát biểu tại Hội thi

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo

Một phần thi chào hỏi

Một phần thi kiến thức pháp luật

Đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho 02 đội đạt giải nhất

Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao thưởng cho đội đạt giải đặc biệt

Giải đặc biệt thuộc về Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc

Các đội tham gia cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban Tuyên giáo-Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Đoàn đại biểu Liên hiệp toàn quốc các công đoàn Nhật Bản (ZENROREN) thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (02/12/2015)
Hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm làm công tác công đoàn trong các trường học công lập (tại khu vực phía Bắc) (01/12/2015)
Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm công tác công đoàn trong các trường học công lập. (27/11/2015)
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và VTV tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/ 2015 (18/11/2015)
Công bố Quyết định, trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2015 (12/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ công đoàn các trường đại học ngoài công lập (27/10/2015)
Giải Cầu lông “Người giáo viên nhân dân toàn quốc lần thứ VI năm 2015” thành công tốt đẹp (12/10/2015)
HỘI NGHỊ HỘI ĐỒNG GIÁO GIỚI ASEAN (ACT+1) “Vai trò sáng tạo và hiệu quả của giáo viên vì Cộng đồng ASEAN” (07/10/2015)
Một vài thông tin về Hội nghị ACT lần thứ 31 sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 02/10/2015 đến 04/10/2015 tại Khách sạn Centara Grand & Trung tâm Hội nghị Bangkok, Thái Lan. (25/09/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2014 - 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. (18/09/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17723247
Online: 3650
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn