logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn trường Đại học Đà Lạt tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam”
(15:57, 23/11/2015)

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật và hành vi nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành.

Vào lúc 13 giờ ngày 17/11/2015 tại phòng Hội thảo, Thư viện, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam” trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động nhà trường. Đây là đợt học tập, tìm hiểu, nghiên cứu pháp luật, đưa việc thi hành pháp luật đi vào nề nếp; xây dựng đời sống văn hóa, quan hệ lao động ổn định, hài hòa, tiến bộ trong các cơ quan, đơn vị, trường học; thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục – đào tạo. Hội thi đã  có 15 đơn vị tham gia bao gồm 13 đội (có 5 đội liên kết giữa các đơn vị) tham dự.

Đến dự Hội thi có: TS. Lê Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Đức Lâm, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể, Phòng, Khoa, Trung tâm và Bộ môn trực thuộc; cán bộ công chức, viên chức, quý thầy cô giáo và hơn 300 sinh viên tới cổ vũ cho Hội thi và các cơ quan báo đài đã đến đưa tin.

Tại Hội thi, TS. Lê Hồng Phong đã phát biểu chỉ đạo và đánh giá kết quả Hội thi: Hội thi năm nay đã có nhiều thay đổi so với những năm trước đây không chỉ về hình thức mà nội dung đã được các đơn vị đầu tư sâu hơn, góp phần làm cho sân chơi ngày càng bổ ích sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. TS. Lê Hồng Phong cũng đề nghị Công đoàn trường tiếp tục tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và mang tính rộng rãi hơn nữa cho cán bộ và sinh viên Nhà trường để qua đó tạo cơ sở gắn kết giữa cán bộ với sinh viên. Các hoạt động phong trào của nhà trường là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại, khen thưởng các tập thể và cá nhân trong học kỳ và cả năm học.

Sau lời phát biểu khai mạc của ThS. Lê Thị Quỳnh Hảo, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Công đoàn, các đội đã bước vào Hội thi gồm 3 phần :

Phần  thứ Nhất: Chào hỏi và tự giới thiệu về đơn vị hoặc về Trường;

Phần thứ Hai: Phần thi trắc nghiệm "Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam";

Phần thứ Ba: Phần thi giải quyết tình huống.

Trải qua ba phần thi sôi nổi, nhiệt tình và với sự cống hiến hết mình của các thành viên trong các đội thực sự đã đem đến cho khán giả một không khí hào hứng, phấn khởi và sự hiểu biết pháp luật sâu sắc. Ban Giám khảo đã làm việc nhiệt tình, khách quan và công tâm. Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng như sau:

01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 05 giải khuyến khích và các giải phong trào.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao hiểu biết hơn nữa, ý thức tôn trọng pháp luật, từ đó ý thức tự giác trong việc chấp hành pháp luật của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn, góp phần xây dựng các mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển.

Công đoàn trường Đại học Đà Lạt

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tưng bừng các hoạt động chào mừng ngày NGVN 20 -11 (23/11/2015)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đón nhận Cờ thi đua của Bộ, Tổng liên Đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (23/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức thăm hỏi CBGVLĐ nhân dịp 20/11 (23/11/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang tổ chức thăm hỏi CB,CC,VC-NLĐ nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (23/11/2015)
CĐGD thành phố Cần Thơ thăm hỏi các nhà giáo nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (23/11/2015)
Hội thao ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chào mừng kỷ niệm 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2015)
Giải Cầu lông, Tennis và Bóng bàn khối Công chức, viên chức trường Đại học Thương mại, năm 2015 (20/11/2015)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS trường THPT Đỗ Công Tường (20/11/2015)
Công đoàn Viện KHGDVN tổ chức Lễ kỷ niệm và Liên hoan nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11/2015 (19/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Tây Ninh tổng kết giải bóng chuyền CBCCVC ngành giáo dục năm 2015 (19/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17738756
Online: 11247
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn