logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Sôi nổi các hoạt động chào mừng “Tháng Công nhân 2015” của Công đoàn ngành Giáo dục Bà Rịa - Vũng Tàu
(09:30, 22/05/2015)

* Tổ chức Hội thảo với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh”

Thực hiện Chương trình công tác năm học 2014 - 2015, ngày 15/5/2015, tại trường THPT Nguyễn Huệ, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh” thu hút gần 150 đại biểu tham dự. Hội thảo nhằm đánh giá đúng thực trạng, từ đó tìm các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh trong bối cảnh đổi mới giáo dục nói chung và đổi mới hoạt động công đoàn ngành giáo dục nói riêng.

Quang cảnh Hội thảo

Trong những năm qua, công tác xây dựng CĐCS trong các trường học luôn được quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng, chất lượng các hoạt động ngày càng được nâng lên rõ rệt. Đội ngũ CBCĐ ngày càng được trẻ hóa, được trang bị các kiến thức, kỹ năng tổ chức và hoạt động công đoàn một cách thường xuyên, theo các chuyên đề cụ thể: công tác tuyên giáo, công tác tài chính, công tác kiểm tra, công tác nữ công…Nhiều CĐCS đã có những sáng tạo, giải pháp thu hút đoàn viên công đoàn, chăm lo tốt cho đời sống vật chất, tinh thần của CBNGLĐ, vận động đội ngũ tham gia học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tổ chức tham quan, trao đổi kinh nghiệm…Tiêu biểu như: Trường cao đẳng Sư phạm, Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Trường THPT Xuyên Mộc, Trường THPT Võ Thị Sáu…Tuy nhiên cũng còn một số khó khăn, tồn tại trong công tác xây dựng CĐCS như: đội ngũ CBCĐ cơ sở đều là kiêm nhiệm, nhiệm vụ chuyên môn khá nặng nên thời gian đầu tư cho công tác công đoàn ít, kinh phí hoạt động công đoàn hạn chế, đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận CBNGLĐ còn khó khăn…Để khắc phục những hạn chế, tồn tại đó, Hội thảo đã trao đổi, thảo luận để làm rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng CĐCS trong trường học; đề xuất các biện pháp sát thực tế, dễ áp dụng, vận dụng trong từng nhà trường, đơn vị. Hơn 30 tham luận của các tác giả tham gia Hội thảo đã xoay quanh các vấn đề: các hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBNGLĐ, tăng cường công tác kiểm tra công đoàn, CĐCS với việc tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động…

Hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng CĐCS vững mạnh” là một hoạt động quan trọng, thiết thực của Công đoàn ngành Giáo dục nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”./.

 

* Tổ chức giao lưu- tặng quà cho CBNGLĐ Côn Đảo

          Nhân dịp Tháng Công nhân 2015, Công đoàn ngành đã tổ chức cho 120 CBNGLĐ tiêu biểu của ngành tham gia các hoạt động về nguồn, trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn, giao lưu với các trường THCS-THPT Võ Thị Sáu, Mầm non Tuổi Thơ, Mầm non Hướng Dương, các đơn vị bộ đội Ra-đa không quân, Ra-đa Hải quân, Biên phòng Côn Đảo (từ ngày 6- 10/4/2015). Nhân dịp này, Công đoàn ngành đã trao tặng 16 suất quà (trị giá 8 triệu đồng) cho CBNGLĐ khó khăn tại huyện Côn Đảo. Đây là hoạt động truyền thống, thường niên của Công đoàn ngành Giáo dục, có ý nghĩa ghi nhận, động viên đội ngũ CBNGLĐ có nhiều đóng góp cho ngành, đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ giao lưu đất liền- hải đảo, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo” theo tinh thần Nghị quyết 29/TW.

Giao lưu với Trường Mầm non Tuổi Thơ (Côn Đảo)

* Liên hoan Tiếng hát Giáo viên ngành Giáo dục- Đào tạo năm 2015

Từ ngày 21- 25/4/2015, ngành Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát Giáo viên năm 2015. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Tháng Công nhân 2015,  chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015), kỷ niệm 125 sinh nhật Bác Hồ kính yêu (19/5/1890- 19/5/2015).

Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Liên hoan Tiếng hát Giáo viên ngành GD&ĐT tỉnh BR- VT là một hoạt động có ý nghĩa, với mục đích phát huy vai trò giáo dục thẩm mỹ, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích cho thầy cô giáo, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ nền văn hóa truyền thống trong xu thế hội nhập và phát triển; thông qua Liên hoan, phát hiện những cá nhân, đơn vị xuất sắc trong phong trào văn nghệ để biểu dương, khen thưởng; lựa chọn, bồi dưỡng các nhân tố có năng khiếu làm nòng cốt cho các hoạt động văn nghệ của tỉnh, ngành. Một điểm khác của Liên hoan lần này so với các lần trước, thể hiện ngay từ tên gọi, đó là “tiếng hát giáo viên”- nghĩa là quý thầy cô là nhân vật chính của chương trình, chứ không phải các em học sinh như những lần hội diễn trước, chính vì vậy, đã có nhiều gương mặt ca sỹ- diễn viên- giáo viên tỏa sáng, nhiều bất ngờ thú vị. Liên hoan đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhà giáo, lao động trong toàn ngành. 42 đơn vị, 42 chương trình, gần 200 tiết mục  với 520 thầy cô giáo tham gia dự thi là những con số ý nghĩa nói lên điều đó.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 40 giải A,B,C, khuyến khích cho các tiết mục đặc sắc của các thể loại; giải nhất chương trình cho Trường THPT Vũng Tàu, giải nhì cho Phòng GDĐT TP Vũng Tàu, giải ba cho Trường THPT Hòa Bình và ba giải khuyến khích cho các đơn vị: Phòng GDĐT huyện Châu Đức, Phòng GDĐT huyện Xuyên Mộc và Phòng GDĐT TP Bà Rịa./.

Nguyễn Minh Thu Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Nha Trang tổ chức ký kết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 (22/05/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2010- 2015 (20/05/2015)
Đại học Đà Nẵng "Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam" (18/05/2015)
Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2010- 2015 (18/05/2015)
Sở GD&ĐT Hà Nội Tổng kết hội thi GVDG, HSG trung cấp chuyên nghiệp cấp Thành phố (18/05/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh tổ chức Hội thi kể chuyên tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (11/05/2015)
Trao nhà công vụ cho giáo viên vùng cao tỉnh Yên Bái (11/05/2015)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh: Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” Nhân tháng công nhân năm 2015 (11/05/2015)
Công đoàn trường Đại học Cần Thơ tổ chức tọa đàm với cán bộ lãnh đạo cấp Trường và cán bộ Công đoàn Trường qua các thời kỳ (11/05/2015)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua ‘Giỏi việc trường - Đảm việc nhà’ giai đoạn 2010 - 2015 (11/05/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17726739
Online: 729
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn