logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh: Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” và trao tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo nhân dịp chuẩn bị đón xuân Ất Mùi 2015.
(15:34, 30/01/2015)

Sáng ngày 27/01/2015, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh đã tới chia vui và tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho giáo viên công tác tại vùng miền núi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hỗ trợ là 20 triệu đồng.

Đoàn đã tới chia vui cùng gia đình thầy giáo Hoàng Công Ánh (Công đoàn Trường PTDT Nội Trú, huyện Hương Khê). Gia đình thầy Ánh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thầy tham gia giảng dạy đã 12 năm nhưng chưa có nhà để ở phải thuê phòng trọ, hai vợ chồng thầy lại bị bệnh thoát vị đĩa đệm, thêm hai con thơ nhỏ dại… được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của anh em, bạn bè, đồng nghiệp, tổ chức Công đoàn trường, Công đoàn ngành, nay niềm vui đón ngôi nhà mới như xua tan đi vẻ khắc khổ của hai vợ chồng nhà giáo nghèo.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho thầy giáo Nguyễn Hồng Sơn, đoàn viên Công đoàn trường THPT Hương Khê. Bản thân thầy Sơn đã phẩu thuật tim cách đây 15 năm để lắp van tim nhân tạo, hiện nay đã đến kỳ thay lại. Vừa qua, thầy lại bị thêm bệnh tai biến mạch máu não nên việc chữa trị rất khó khăn và tốn kém. Cùng ngày, đoàn đã đến động viên và tặng quà cho thầy giáo Dương Đức Thái, giáo viên trường THPT Hàm Nghi bị bệnh suy thận và vừa phẩu thuật cấy ghép thận ở Bệnh viện Trung ương Huế về, nhận món quà 2 triệu đồng do Công đoàn ngành trao tặng, thầy Thái đã xúc động đến nghẹn lời vì đây là lần thứ 5 thầy được nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Công đoàn ngành. Đó là những món quà hết sức quý giá với gia đình thầy Thái khi tết đang đến gần.

Theo kế hoạch từ nay đến tết Ất Mùi 2015, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng và bàn giao 1 nhà ‘Mái ấm Công đoàn” và hỗ trợ 150 suất quà cho cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trực tiếp thăm và tặng quà cho các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, chúc tết tặng quà các nhà giáo lão thành trên 90 tuổi… Để cán bộ, giáo viên trong ngành có một cái tết cổ truyền ý nghĩa, Chuyên môn và Công đoàn Giáo dục các cấp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ vơi đi khó khăn, thêm niềm vui trong cuộc sống.

                                               Nhung Quyên - Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật-Điều lệ Công đoàn Việt Nam" năm 2015 (27/01/2015)
Ấm áp những suất quà Tết từ Công đoàn ĐH Đà Nẵng trao tặng cho học sinh và giáo viên miền núi tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi (26/01/2015)
Công đoàn trường đại học Thương mại tổ chức tọa đàm hoạt động của mạng lưới công đoàn cơ sở (23/01/2015)
Ngành GD&ĐT Hà Nội đã đến thăm và trao hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa,vùng khó khăn cho ngành GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn (22/01/2015)
Công đoàn Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Trung học A Sanh, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai (20/01/2015)
Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh gặt hái được nhiều thành công trước thềm xuân mới Ất Mùi (19/01/2015)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Thuận tham dự lễ bàn giao nhà công vụ giáo viên xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh (19/01/2015)
Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên (14/01/2015)
Khánh thành Nhà công vụ giáo viên Trường Phổ thông Cô Tô, tỉnh An Giang (08/01/2015)
Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (08/01/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17741577
Online: 13638
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn